Bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng

Các nguyên tắc bảo mật

Để đảm bảo tính bảo mật của thông tin khách hàng, TPBank thực hiện các nguyên tắc sau:

  • Chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin mà chúng tôi cho rằng có liên quan đến các nhu cầu tài chính và giao dịch giữa khách hàng và ngân hàng
  • Sử dựng thông tin cá nhân của khách hàng để đưa ra chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt hơn
  • Không tiết lộ thông tin cá nhân cho các tổ chức bên ngoài trừ khi khách hàng đồng ý hoặc luật pháp yêu cầu
  • Thông tin của khách hàng được lưu giữ một cách chính xác và cập nhật
  • Sử dụng hệ thống bảo mật chặt chẽ để phòng tránh việc người không có thẩm quyền tiếp cận thông tin của khách hàng, kể cả nhân viên ngân hàng
  • Những cá nhân hoặc bên thứ ba có quyền tiếp cận thông tin cá nhân của khách hàng được yêu cầu rõ ràng về việc tuân thủ nghĩa vụ giữ bảo mật do ngân hàng đề ra.

Bảo mật dữ liệu

Mọi thông tin của khách hàng trên hệ thống TPBank được bảo mật theo tiêu chuẩn của ngành ngân hàng:

  • Máy khách: Trong quá trình cung cấp thông tin cho chúng tôi, khách hàng có thể yên tâm bởi công nghệ mã hóa 256-bit Secure Socket Layer (SSL) sẽ bảo vệ thông tin trong quá trình truyền đi trên Internet.
  • Máy chủ: các máy chủ của TPBank đều được bảo vệ bằng “bức tường lửa” và hệ thống “phát hiện và ngăn chặn xâm nhập (IDS/IPS)” liên tục có sự theo dõi thường xuyên của người quản trị nhằm ngăn chặn mọi truy cập trái phép hoặc khả nghi. Mật khẩu của khách hàng được mã hóa 1 chiều, vì thế, ngay cả người quản trị server cũng không thể biết được mật khẩu của khách hàng.
  • Khi gặp sự cố về bảo mật, khách hàng cần phải liên hệ ngay với Ngân hàng, tránh việc kẻ gian lợi dụng sơ hở.

Bảo mật tài khoản

  • Mọi thông tin tài khoản của khách hàng tương tác với hệ thống TPBank đều thông qua việc nhận gửi email. Vì vậy, để đảm bảo thông tin cá nhân của mình, khách hàng cần phải bảo mật cả thông tin email của mình.
  • Không nên ghi thông tin tài khoản ra bất kỳ đâu, mà nên nhớ trong đầu.
  • Khách hàng phải chú ý thoát khỏi dịch vụ ngân hàng trực tuyến của TPBank bằng cách nhấn vào nút “Thoát” ở góc phải màn hình, không thực hiện tắt nóng trình duyệt.
  • TPBank sẽ không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu của tài khoản để đảm bảo chỉ khách hàng là người duy nhất biết mật khẩu đó. Không nên lựa chọn các con số dễ đoán như ngày sinh nhật, số điện thoại hay một phần tên của mình để làm mật khẩu. Nếu khách hàng nghĩ rằng thông tin tài khoản hay mã số bí mật đã bị tiết lộ cho một bên thứ ba, bị mất hoặc ăn cắp, và từ đó có thể nảy sinh giao dịch không phải do chính khách hàng tiến hành, khách hàng có trách nhiệm thông báo cho TPBank ngay lập tức.
  • Cả ngân hàng và khách hàng đều đóng vai trò quan trọng trong việc chống gian lận. Khách hàng có trách nhiệm không tiết lộ thông tin tài khoản của mình một cách cố tình hay vô ý cho người khác.

Bảo mật thông tin khách hàng

Chương trình khuyến mại, tiếp thị: trong các chương trình giải thưởng hoặc khuyến mại (trên mạng, qua điện thoại hoặc tại chi nhánh), TPBank có thể sẽ thu thập thông tin cá nhân từ những người đồng ý cung cấp thông tin của mình. Ngân hàng có thể dùng thông tin này để tư vấn về sản phẩm, dịch vụ và các tài liệu marketing có liên quan. Khách hàng có quyền chọn để nhận các tài liệu marketing qua e-mail và thư tay, và có quyền dừng việc nhận những tài liệu này khi yêu cầu.

Điều khoản khác

TPBank có quyền sửa đổi và cập nhật các vấn đề được liệt kê ở trên trong chính sách bảo mật này tại bất cứ thời điểm nào mà không cần thông báo trước với khách hàng. Chính sách bảo mật cập nhật nhất sẽ được lưu trữ/hiển thị trên website của TPBank.