Hỏi đáp

NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ

Trong trường hợp vẫn không tìm được câu trả lời phù hợp, hãy liên lạc với chúng tôi qua dịch vụ hỗ trợ khách hàng theo số 04 37 683 683/ 1800 58 58 85 /1900 58 58 85.

Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách.

tổng quan về dịch vụ
Dịch vụ Ngân hàng điện tử của TPBank là gì?

TPBank eBank là sản phẩm ngân hàng điện tử của TPBank, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, giúp Khách hàng thực hiện giao dịch ngân hàng và các giao dịch thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến thông qua các kênh giao dịch điện tử do TPBank cung cấp

Các kênh giao dịch trên Ngân hàng điện tử của TPBank?

Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến với TPBank qua 2 kênh giao dịch:
• Internet Banking: Khách hàng sử dụng máy tính có kết nối internet, truy cập đường dẫn https://ebank.tpb.vn để giao dịch 
• Mobile Banking: Khách hàng sử dụng điện thoại di động có kết nối Internet thông qua GPRS/3G/Wifi để giao dịch trên 2 phiên bản Mobile Banking của TPBank là:
-  Mobile Application: Khách hàng thực hiện tải và cài đặt ứng dụng “TPB Mobile” trên điện thoại di động
-  Mobile Wap: Khách hàng truy cập Mobile Banking từ trình duyệt web triên điện thoại di động, truy cập đường dẫn https://ebank.tpb.vn để giao dịch

Lợi ích của dịch vụ đem lại cho khách hàng?

- Thực hiện các giao dịch với Ngân hàng 24/7, mọi lúc, mọi nơi
- Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đồng thời hưởng nhiều ưu đãi về phí và lãi so với các giao dịch tại quầy
- Quản lý tài chính và đầu tư hiệu quả
- An toàn, bảo mật thông tin, dễ sử dụng, thao tác đơn giản

Lên đầu trang
đăng ký dịch vụ
Ai có thể đăng ký dịch vụ?

- Các cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên có đầy đủ năng lực  hành vi dân sự 
- Có sử dụng email và điện thoại di động

Tôi có thể nhờ người đăng ký dịch vụ hộ tôi không?

Không. Quý khách vui lòng đăng ký dịch vụ trực tiếp với TPBank để đảm bảo tính bảo mật thông tin cho tài khoản của Quý khách.

Đăng ký dịch vụ ở đâu?

-   Quý khách có thể đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh/Phòng giao dịch TPBank gần nhất. Địa chỉ cụ thể, vui lòng xem
-   Hoặc đăng ký dịch vụ trực tuyến tại đường dẫn http://applynow.tpb.vn

Cần những gì để có thể sử dụng dịch vụ?

Quý khách chỉ cần:
- 1 Thiết bị truy cập có kết nối Internet (máy tính, điện thoại, máy tính bảng…),
- Tài khoản đăng nhập và Mật khẩu tĩnh do TPBank cung cấp sau khi Quý khách đăng ký dịch vụ
- 1 thiết bị cung cấp mật khẩu xác thực một lần cho Quý khách (có thể là điện thoại di động của Quý khách hoặc thiết bị do TPBank cung cấp

Tôi có nhiều tài khoản tại TPBank, vậy tôi có cần đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử cho từng tài khoản của tôi tại TPBank không?

Không. Quý khách chỉ cần đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử 1 lần duy nhất để theo dõi và quản lý tất cả các tài khoản của mình tại TPBank.

Khi đi nước ngoài, tôi có thể sử dụng dịch vụ eBank của TPBank không?

Có. Quý khách vẫn sử dụng dịch vụ eBank của TPBank tại bất kỳ nơi nào có kết nối Internet. Nếu Quý khách thường xuyên đi nước ngoài, Quý khách nên sử dụng gói xác thực Token để thuận tiện trong quá trình giao dịch.

Lên đầu trang
đăng nhập
Phải làm gì nếu tôi quên Tài khoản đăng nhập và mật khẩu của dịch vụ?

Quý khách có thể lựa chọn 1 trong các cách sau để lấy lại thông tin Tài khoản đăng nhập và Mật khẩu:
• Tới Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của TPBank (mang theo CMND/Hộ chiếu) để được hỗ trợ
• Liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng theo số điện thoại: 04 37 683 683 hoặc 1800 58 58 85

Tôi cần làm gì trong lần đăng nhập đầu tiên?

Quý khách vui lòng đổi mật khẩu trong lần đăng nhập đầu tiên để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho thông tin tài khoản, tài chính của Quý khách.

Tôi muốn có nhiều tài khoản đăng nhập có được không?

Mỗi khách hàng tại TPBank chỉ có 1 tài khoản đăng nhập duy nhất.

Lên đầu trang
an ninh
TPBank làm gì để đảm bảo tính an toàn và bảo mật của dịch vụ cho Khách hàng?

- Bên cạnh việc cung cấp lớp bảo mật tĩnh, gồm Tài khoản đăng nhập và mật khẩu đăng nhập cho Quý khách, chúng tôi hợp tác với các đối tác về công nghệ bảo mật uy tín hàng đầu trên thế giới để trang bị thêm lớp bảo mật động với nhiều phương thức xác thực cho Quý khách lựa chọn
- Chúng tôi thiết lập hạn mức giao dịch tối đa cho một lần giao dịch và cho một ngày giao dịch của Quý khách tương ứng với từng phương thức xác thực mà Quý khách sử dụng
- Chúng tôi đưa ra những gợi ý về cách thiết lập một mật khẩu an toàn và cảnh báo về mức độ an toàn của mật khẩu đăng nhập mà Quý khách vừa thiết lập để Quý khách có thể tự trang bị cho mình một mật khẩu thực sự an toàn
- Chúng tôi luôn nhắc Quý khách về việc đổi mật khẩu định kỳ khi đến thời hạn đổi mật khẩu để tránh việc mật khẩu đăng nhập của Quý khách có thể bị lộ nếu sử dụng quá lâu
- Để bảo đảm rằng nếu Quý khách sử dụng dịch vụ xong nhưng quên không đăng xuất dịch vụ và tránh việc tài khoản đăng nhập của Quý khách có thể bị lợi dụng, Chúng tôi sẽ tự động đăng xuất dịch vụ khi Quý khách ngừng thao tác sử dụng dịch vụ sau 2 phút 
- Quý khách thường xuyên giao dịch với giá trị lớn sẽ được chúng tôi khuyên dùng phương thức bảo mật Token và mỗi lần Quý khách giao dịch với giá trị lớn, chúng tôi sẽ gửi thêm miễn phí một mật khẩu xác thực nữa qua điện thoại di động của Quý khách để xác minh giao dịch đó là do chính Quý khách thực hiện.

Vietnamese Missed. What do I need to make my eBanking transactions safe?

To secure your ebank, please:

  • Never share your password to anyone, anywhere and anytime.
  • Not choose weak passwords such as your name, date of birth , phone number and something like that.
  • Not save login account and password in the auto- save featured software.
  • Carefully preserve and keep your Token –key or matrix card or OTP receiving phone or Soft Token installed device. If your OTP device is stolen or lost, you must immediately contact with TPBank to inform and ask for a new OTP received device.
  • You should not leave the computer/access device or let someone use these devices until you log out. You are responsible for logging out after each time logging-in and using e-banking services.
  • When detecting or suspecting unauthorized access or someone else know your password please infrom us as soon as possible through our Hotline : 37,683,683 04 or 1800 58 58 85
OTP là gì? Khi nào tôi phải sử dụng OTP?

OTP (One Time Password): là mật khẩu sử dụng một lần, là lớp bảo mật động được sinh ra từ các phương thức xác thực của TPBank, sử dụng trong việc xác thực các giao dịch thanh toán/chuyển tiền ra ngoài tài khoản của Khách hàng và một số giao dịch khác theo quy định của TPBank.

Các phương thức xác thực mà TPBank đang cung cấp cho Khách hàng?

- OTP-SMS: Nhận OTP qua SMS được gửi tới số điện thoại mà Quý khách đăng ký
- Token-key: Là một thiết bị bảo mật cung cấp OTP được gắn và sử dụng với duy nhất một tài khoản đăng nhập. Quý khách bấm nút trên thiết bị này để lấy OTP cho mỗi lần xác thực giao dịch. Thiết bị có thể sử dụng trong 2-5 năm tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên của Quý khách. Với thiết bị này, Quý khách có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ eBank của TPBank ngay cả khi đi nước ngoài. 
- Thẻ mật khẩu (Matrix Card): Là một chiếc thẻ có 45 mã OTP được đánh dấu theo kiểu ma trận. Thẻ mật khẩu được gắn duy nhất cho một tài khoản đăng nhập. Khi thẻ mật khẩu được sử dụng hết, Quý khách cần mua một thẻ khác để gắn với tài khoản đăng nhập của mình và tiếp tục sử dụng. Quý khách có thể giao dịch qua eBank của TPBank ngay cả khi ở nước ngoài nếu sử dụng phương thức xác thực này.   
- Soft Token: Là một phần mềm cung cấp mã OTP được cài trên điện thoại di động của Quý khách và gắn duy nhất với tài khoản đăng nhập eBank của Quý khách. Phần mềm chỉ hết giá trị sử dụng khi Quý khách hủy dịch vụ Ngân hàng điện tử với TPBank. Soft token vẫn có thể được sử dụng để lấy OTP và xác thực giao dịch của Quý khách khi Quý khách ở nước ngoài.

Lên đầu trang
Hỗ trợ và phản hồi
Tôi có thể nhận được sự hỗ trợ từ TPBank thông qua các kênh nào?

Quý khách có thể liên hệ với TPBank thông qua:
• Chi nhánh/Phòng giao dịch TPBank gần nhất. Địa chỉ cụ thể, xem Tại đây
• Gọi điện/email tới Trung tâm dịch vụ khách hàng TPBank
     o Số điện thoại: 04 37 683 683
     o Email: dichvu_khachhang@tpb.com.vn

Thời gian xử lý tra soát, khiếu nại về dịch vụ Ngân hàng điện tử là bao lâu?

Thời gian xử lý tra soát, khiếu nại phụ thuộc vào nội dung yêu cầu của khách hàng. TPBank cam kết sẽ hỗ trợ Quý khách trong thời gian sớm nhất có thể:
• Với các giao dịch chuyển tiền nội bộ: Trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận yêu cầu
• Với các giao dịch chuyển tiền thông thường tới ngân hàng khác, giao dịch nạp tiền điện thoại/thanh toán hóa đơn/mua hàng trực tuyến: Thời gian phụ thuộc vào thời gian xử lý của các đối tác, các trung gian thanh toán/Ngân hàng nhà nước và ngân hàng nhận tiền, tối đa 7 ngày làm việc kể từ khi TPBank tiếp nhận yêu cầu của Quý khách
• Với các chuyển tiền nhanh tới ngân hàng khác: Thời gian xử lý phụ thuộc vào quy trình xử lý của đối tác thứ 3, có thể lên tới 15 ngày làm việc.

Tôi muốn tra soát, khiếu nại về dịch vụ Ngân hàng điện tử thì phải làm như thế nào?

Quý khách vui lòng mang theo CMND/Hộ chiếu/Giấy tờ tương đương tới Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất hoặc liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng TPBank để được hỗ trợ
Quý khách có thể điền thông tin vào Phiếu yêu cầu hỗ trợ trước khi mang tới TPBank.

Lên đầu trang