Bí kíp sử dụng tài khoản ngân hàng chuyển tiền miễn phí dành cho tất cả người dùng

01/02/2023

Chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng được thực hiện rất thường xuyên và phổ biến hiện nay. Nhưng bạn đã nắm được bí kíp để có thể sử dụng tài khoản ngân hàng chuyển tiền miễn phí hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bài viết hôm nay bao gồm các phần nội dung như sau:

1. Cùng tìm hiểu những trường hợp ngân hàng sẽ tính phí chuyển tiền – Khi nào ngân hàng chuyển tiền miễn phí?

2. Bật mí bí kíp làm thế nào để dùng tài khoản ngân hàng chuyển tiền miễn phí

2.1 Sử dụng ứng dụng điện thoại để chuyển tiền của ngân hàng một cách miễn phí

2.2 Chuyển tiền ngân hàng miễn phí bằng hình thức sử dụng các loại ví điện tử

3. Những thông tin cần lưu ý khi thực hiện giao dịch liên ngân hàng chuyển tiền miễn phí

3.1 Mất bao lâu để có thể nhận được tiền khi thực hiện chuyển tiền liên ngân hàng?

3.2 Chuyển tiền sai số tài khoản người nhận thì có thể giải quyết như thế nào?

3.3 Điều kiện gì để có thể thực hiện chuyển tiền liên ngân hàng miễn phí?

Như bạn cũng biết, hiện nay bạn sẽ được hầu hết các ngân hàng chuyển tiền miễn phí đối với các giao dịch cùng hệ thống. Tuy nhiên, với một số giao dịch đặc thù, người dùng cần phải chi trả chi phí cho việc chuyển tiền.

Hình 1: Chuyển tiền ngân hàng miễn phí là điều mà người tiêu dùng luôn mong đợi

Chi phí này sẽ bao gồm các loại sau đây:

+ Chi phí giao dịch: Đây là chi phí dành cho việc xử lý giao dịch chuyển tiền. Nó bao gồm các chi phí cho các hệ thống giao dịch và các chi phí cho các nhân viên ngân hàng xử lý giao dịch.

+ Chi phí tài chính: Nếu chuyển tiền đến ngân hàng khác hệ thống hoặc quốc tế, ngân hàng có thể phải trả các chi phí cho các ngân hàng trung gian hoặc các hệ thống quốc tế để tiến hành thực hiện giao dịch.

+ Chi phí rủi ro: Ngân hàng cũng sẽ phải chi trả chi phí cho việc đảm bảo rủi ro giao dịch chuyển tiền của bạn, bao gồm cả việc kiểm soát và xử lý các giao dịch bất hợp lệ.

Và các chi phí chuyển tiền nêu trên có thể khác nhau giữa các ngân hàng khác nhau cũng như các điều kiện giao dịch cụ thể.

Vậy bí kíp để có thể được ngân hàng chuyển tiền miễn phí là gì? Hãy tìm hiểu ngay 2 cách sau đây để có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền miễn phí,  tiện lợi và nhanh chóng.

Hình 2: Bạn cần nắm được một số bí kíp để có thể dùng tài khoản ngân hàng chuyển tiền miễn phí

Hiện nay, hầu như tất cả các ngân hàng đều có ứng dụng ngân hàng số để cung cấp dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng. Do vậy, bạn đang dùng tài khoản của ngân hàng nào thì nên sử dụng ứng dụng chuyển tiền của chính ngân hàng đó cung cấp. Bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng về điện thoại là đã có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến của ngân hàng. Các ứng dụng chính thức này sẽ không chứa mã độc sẽ giúp bảo mật an toàn và hỗ trợ cho bạn tốt hơn.

Ví điện tử đem lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng trong thanh toán và mua sắm online. Các loại ví điện tử đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay là Momo, ZaloPay, ShopeePay,  Bảo Kim, AirPay… Tất cả các ví điện tử này đều có thể liên kết với tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch.

Đọc thêm: Cách chuyển tiền qua Internet Banking siêu tiện ích

Hình 3: Sử dụng các loại ví điện tử là một cách bạn có thể chuyển tiền ngân hàng miễn phí

Bạn vừa nắm được một số bí kíp để có thể được ngân hàng chuyển tiền miễn phí. Và tiếp theo là những thông tin bạn cần lưu ý khi thực hiện giao dịch liên ngân hàng để chuyển tiền miễn phí.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 thì chỉ trong 2-5 phút là đã có thể nhận được tiền mọi lúc mọi nơi, kể cả ngoài giờ hành chính hay ngày lễ.

Còn nếu như bạn chuyển tiền liên ngân hàng thì thông thường mất khoảng 1 ngày sau tiền sẽ có thể nhận được, trừ các ngày cuối tuần. Nếu bạn chuyển tiền vào buổi sáng thì trong ngày có thể nhận được. Còn như bạn chuyển tiền vào buổi chiều thì qua ngày làm việc hôm sau mới có thể nhận được tiền.

Đây là trường hợp hay xảy ra. Nếu không may bạn chuyển tiền đến sai số tài khoản và người kia cũng đã nhận được tiền rồi, thì bạn hãy báo ngay cho ngân hàng để phong tỏa số tiền đó ngay lập tức. Sau đó, bạn hãy nhờ ngân hàng tìm cách liên hệ với người nhận kia để chuyển lại số tiền đó cho bạn.

Đọc thêm: 5 nguyên tắc giúp bạn sử dụng ứng dụng chuyển tiền an toàn tuyệt đối

Hình 4: Bạn hãy báo cho ngân hàng phong tỏa tiền ngay khi phát hiện chuyển tiền sai số tài khoản người nhận

Tùy thuộc vào ngân hàng bạn đang sử dụng sẽ không có một số điều kiện bắt buộc, ví dụ phải có một số dư tối thiểu bình quân trong tài khoản để có thể chuyển tiền liên ngân hàng.

Như vậy bạn đã nắm được một số bí kíp hay để được ngân hàng chuyển tiền miễn phí. Dù việc chuyển tiền rất đơn giản nhưng vẫn có những lưu ý mà chúng ta cần biết để hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ mà ngân hàng TPBank cung cấp, đừng ngần ngại gọi ngay đến số Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm