Cách rút tiền ở cây ATM và hệ thống Livebank của TPBank như thế nào?

02/06/2022

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách rút tiền ở cây ATM và cách rút tiền thông minh, không cần thẻ tại hệ thống LiveBank 24/7. Đây sẽ là nội dung hữu ích cho những ai mới bắt đầu sử dụng dịch vụ tại ngân hàng chúng tôi.

 

Chúng tôi sẽ lần lượt đi qua hai phần chính như sau:

 

1. Rút tiền bằng mã QR trên app TPBank tại các cây ATM của TPBank

2. Rút tiền không cần mang thẻ ngân hàng tại hệ thống LiveBank 24/7

2.1. Sử dụng QR code trên ứng dụng ngân hàng số TPBank

2.2. Sử dụng vân tay trên máy quét

2.3. Sử dụng trình nhận diện khuôn mặt Face ID

 

Đây là cách rút tiền ở cây ATM cơ bản nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý thực hiện đúng cách để hạn chế các rắc rối như máy không trả thẻ, chọn sai thông tin… Bạn làm theo các bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Bạn đưa thẻ vào khe máy ATM có dòng chữ “Please insert your card”. Để máy nhận thẻ, bạn cần đưa thẻ vào đúng chiều và đúng mặt. Mặt trước của thẻ (mặt chữ nổi) hướng lên trên, chiều đưa thẻ vào là từ phải sang.
  • Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ giao dịch. Các ngôn ngữ phổ biến tại hầu hết các cây ATM ở Việt Nam là: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc…
  • Bước 3: Màn hình hiển thị ô nhập mã PIN. Nếu bạn thực hiện rút tiền ở các máy ATM không có buồng phòng, ở nơi đông người qua lại thì nên dùng một tay che ở trên để tránh kẻ gian có thể thấy được mã PIN của bạn. Sau khi nhập xong, bạn chọn “OK” trên màn hình hoặc nút “Enter” trên bàn phím. Trong trường hợp nhập sai, bạn chọn “CLear” để nhập lại từ đầu.
  • Bước 4: Bạn bấm chọn loại giao dịch mình cần, cụ thể ở đây là “Rút tiền”.
  • Bước 5: Bạn chọn loại tài khoản thanh toán theo danh sách có sẵn trên màn hình, chính là tài khoản mà bạn muốn rút tiền.
  • Bước 6: Bạn chọn số tiền cần rút theo các gợi ý có sẵn của máy hoặc nhập số tiền mình mong muốn. Một số máy ATM sẽ có yêu cầu về số tiền bạn nhập, ví dụ như “là bội số của 50.000” hoặc máy chỉ trả được một số mệnh giá tiền nhất định theo tình trạng tiền mặt còn trong máy. Sau khi chọn/nhập xong, bạn nhấn “OK” để hoàn tất hoặc “Clear” để nhập lại. Hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn in hóa đơn hay không.
  • Bước 7: Máy sẽ trả đúng số tiền mà bạn muốn rút ở khe máy. Sau đó, hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn thực hiện giao dịch tiếp theo hay không. Nếu bạn chọn không, máy sẽ trả lại thẻ. Một số ATM sẽ đặt câu hỏi này cho bạn và trả thẻ trước khi trả tiền, nhằm hạn chế việc bạn bỏ quên thẻ lại máy.
  • Bước 8: Bạn kiểm tra lại tiền và thẻ trước khi rời khỏi khu vực ATM.

Hình 1: Hướng dẫn Cách rút tiền ở cây ATM

 

Bên trên là cách rút tiền ATM cơ bản, áp dụng cho tất cả hệ thống ATM của các ngân hàng. Bạn không nhất thiết phải tìm đến ngay máy ATM của chính ngân hàng mình mở thẻ và có thể thao tác ở cả hệ thống của các ngân hàng khác.

 

Bạn cần rút tiền gấp nhưng lại quên mang thẻ? Bạn muốn đơn giản hóa và tăng độ bảo mật cho việc rút tiền? Hệ thống LiveBank 24/7 đều có thể đáp ứng các mong muốn này thông qua 3 công nghệ rút tiền không cần thẻ hiện đại, thay thế cho cách rút tiền ở cây ATM.

Để có thể rút tiền tại LiveBank bằng mã QR, bạn cần thông qua ứng dụng TPBank QuickPay. Đây là ứng dụng thanh toán thông minh cho phép bạn giao dịch siêu tốc qua QR code, thanh toán trực tuyến tiện lợi với độ bảo mật cao.

Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng (có sẵn trên App Store, CH Play…) và đăng ký tài khoản. Bạn sẽ nhập số điện thoại, nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu (Họ và tên trên CMND/CCCD/hộ chiếu, số CMND/CCCD). Sau đó, bạn sẽ tiến hành chụp ảnh 2 mặt CMND/CCCD và ảnh cá nhân. Tiếp đến, hệ thống sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại bạn đã nhập ban đầu, bạn lấy mã và nhập vào để xác nhận. Bạn cài đặt mật khẩu cho tài khoản để đăng nhập, hoàn tất quá trình đăng ký.

Sau khi đã có tài khoản QuickPay, bạn có thể quét mã QR để rút tiền tại LiveBank 24/7 mà không cần mang theo thẻ vật lý. QuickPay có thể liên kết được với nhiều đầu thẻ TPBank khác nhau giúp bạn dễ dàng sử dụng. Trên màn hình của hệ thống LiveBank, bạn chọn quét mã QR, sau đó dùng ứng dụng để quét, nhập mã PIN và sau đó thao tác tương tự cách rút tiền ATM bằng thẻ bình thường.

Hình 2: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng QR Code

> Tải ngay ứng dụng TPBank QuickPay cho điện thoại

Rút tiền bằng vân tay tại LiveBank 24/7 là bước tiến vượt bậc của cách rút tiền ở cây ATM truyền thống, đáp ứng cả 2 tiêu chí tiện lợi và bảo mật cao. Tiện ích này chỉ dành cho khách hàng đã có tài khoản ngân hàng tại TPBank. Để đăng ký rút tiền bằng vân tay, bạn làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn đưa CMND/CCCD vào khe máy, máy sẽ đọc và hiển thị thông tin cá nhân lên màn hình. Bạn kiểm tra thông tin sau đó nhân viên sẽ chụp ảnh bạn qua camera trực tiếp để nhận diện và xác thực.
  • Bước 2: Bạn đặt ngón tay mình dùng để quét vào ô quét vân tay (1 ngón đặt 4 lần)
  • Bước 3: Bạn điền thông tin vào đơn, ký tên xác nhận và đặt vào máy scan
  • Bước 4: Bạn chọn mục rút tiền => rút tiền bằng vân tay, nhập số CMND, sau đó đặt ngón tay vào ô quét
  • Bước 5: Sau khi quét thành công, mã xác thực OTP sẽ được gửi đến điện thoại của bạn, bạn nhập OTP vào màn hình LiveBank và chọn số tiền cần rút, sau đó thao tác như bình thường.

Hình 3: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng dấu vân tay

Bên cạnh quét dấu vân tay thì Face ID chính là tiện ích rút tiền vượt trội tiếp theo mà TPBank LiveBank 24/7 mang đến cho bạn. Với dịch vụ này, bạn không cần mang theo thẻ ngân hàng và cả CMND/CCCD mà vẫn có thể rút tiền, thích hợp cho những ai đang cần thực hiện cách rút tiền ở cây ATM mà quên mang theo ví.

Bạn làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Trên màn hình rút tiền, bạn chọn “Vân tay/Khuôn mặt”

Hình 4: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng face ID- Bước 1

  • Bước 2: Bạn nhìn vào camera trên hệ thống để chụp ảnh

Hình 5: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng dấu face ID - Bước 2

  • Bước 3: Bạn điều chỉnh khuôn mặt vào trong khuôn hình, xoay mặt qua lại theo hướng dẫn để hệ thống ghi nhận đầy đủ các góc mặt

Hình 6: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng dấu face ID - Bước 3

  • Bước 4: Đặt ngón tay vào ô quét vân tay để cung cấp dấu vân tay

Hình 7: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng dấu face ID - Bước 4

  • Bước 5: Hoàn tất quá trình xác thực, màn hình rút tiền hiện ra và bạn thao tác như bình thường.

Hình 8: Cách rút tiền ở cây ATM - Livebank bằng dấu face ID - Bước 5

 

> Xem thêm: Video hướng dẫn rút tiền tại LiveBank 24/7 bằng Face ID

Nhìn chung, nhờ sự tiến bộ của công nghệ mà chúng ta có nhiều phương thức khác nhau để rút tiền mặt chứ không còn bị giới hạn ở cách rút tiền ở cây ATM bằng thẻ vật lý nữa. Khi mở tài khoản/thẻ tại TPBank, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ rút tiền không cần thẻ, thông qua QR code, vân tay và Face ID. Và LiveBank 24/7 còn có thể thực hiện đa dạng tác vụ hơn thế nữa. Tra cứu nhanh địa chỉ LiveBank gần nhất hoặc liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900 58 58 85 / 1900 60 36.

 

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm