Cảnh giác với những chiêu trò và lời mời gọi mua tài khoản ngân hàng số đẹp

11/02/2023

Thời gian gần đây có rất nhiều lời cảnh báo về các chiêu trò mời chào mua tài khoản ngân hàng số đẹp với mục đích chiếm đoạt tiền của người bị hại. Bạn hãy tham khảo ngay thông tin sau đây để không rơi vào tình trạng tương tự.

Nội dung bài viết hôm nay gồm các mục như sau:

1. Hãy tỉnh táo trước những lời rao bán mời chào mua tài khoản ngân hàng số đẹp

1.1. Định nghĩa về hành vi giao dịch mua bán tài khoản ngân hàng trái phép

1.2. Mối nguy hại của việc mua tài khoản ngân hàng từ các nguồn giả mạo và trái phép

2. Thay vì mua tài khoản ngân hàng, bạn có thể tự tạo tài khoản số đẹp miễn phí và nhanh chóng với TPBank

Hiện nay, các đối tượng lừa đảo sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để mời chào mua tài khoản ngân hàng số đẹp nhằm trục lợi cho bản thân. Hãy trang bị kiến thức để có thể tỉnh táo trước hành vi trái phép này.

Giao dịch tài khoản ngân hàng trái phép là việc mua hoặc bán một tài khoản ngân hàng đã được mở dưới tên của một người khác. Hiện tượng mua bán tài khoản trái phép này ngày càng gia tăng do đánh vào tâm lý của những người thích tài khoản số đẹp và hợp phong thủy.

Như vậy, việc mua bán tài khoản ngân hàng trái phép xảy ra khi một người bán tài khoản của họ cho một người hoặc khi một người mua lại một tài khoản của một người khác đã bị đánh cắp. Mục đích chính của hành vi lừa đảo này là trục lợi, chiếm đoạt tiền của các tài khoản này một cách bất chính và trốn tránh sự truy vết.

Hình 1: Các hành vi mời chào mua tài khoản ngân hàng số đẹp nhằm mục đích trục lợi cho bản thân

Hành vi mua tài khoản ngân hàng từ các nguồn trái phép là vi phạm pháp luật vì gây ra các tổn thất về tài chính cũng như mất uy tín của người sở hữu tài khoản ban đầu. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng công nghệ cao để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Tất cả các hành vi cho thuê, cho mượn, mua bán thông tin số tài khoản ngân hàng này là hoàn toàn bất hợp pháp và trái với pháp luật. Cho nên, tùy vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của sư việc mà sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự.

Thay vì phải đối diện với các rủi ro khi mua tài khoản ngân hàng, tại sao bạn không tự tạo tài khoản ngân hàng số đẹp cho mình? Hiện nay, người dùng có thể lựa chọn tạo tài khoản trực tiếp hay online với các bước thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn hãy tham khảo ngay cách mở và sở hữu tài khoản đẹp tại ngân hàng TPBank như hướng dẫn ngay bên dưới đây. 

Khách hàng có thể đến trực tiếp ngân hàng hoặc sử dụng ứng dụng ngân hàng số của TPBank để mở tài khoản ngân hàng online. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn số tài khoản đẹp sao cho phù hợp nhất với thông điệp may mắn và cá tính riêng của bạn. Bạn có thể lựa chọn số tài khoản đẹp theo phong thủy, theo ngày tháng năm sinh, hoặc không theo quy tắc được định sẵn của TPBank.

Hình 2: Thay vì mua tài khoản ngân hàng, bạn có thể tự tạo tài khoản số đẹp cho mình từ các nguồn chính thống

a/ Mở tài khoản trực tiếp tại ngân hàng TPBank

Bạn cần mang giấy tờ tùy thân đến phòng giao dịch gần nhất của TPBank để mở tài khoản. Bạn sẽ được mở tài khoản miễn phí tại TPBank. Tùy theo cách mà bạn lựa chọn số tài khoản đẹp như thế nào mà sẽ được áp dụng các mức phí khác nhau.

b/ Mở tài khoản ngay trên ứng dụng TPBank

Nếu bạn chưa có tài khoản ngân hàng tại TPBank thì bạn có thể làm theo các hướng dẫn sau đây để có thể mở một tài khoản mới cho mình:

- Tải ứng dụng của TPBank về máy từ App Store hoặc Google Play

- Chọn Đăng ký ngay tại màn hình chính, nhấn xác nhận các điều khoản và sau đó chọn Bắt đầu

- Nhập số điện thoại và chọn loại giấy tờ tùy thân phù hợp. 

- Chụp 2 mặt của giấy tờ tùy thân và xác nhận thông tin

- Chụp ảnh khuôn mặt của bạn để tiến hành xác thực cho việc đăng ký

- Cài đặt mật khẩu và chọn số tài khoản yêu thích

- Nhập mã giới thiệu hoặc mã ưu đãi nếu có là bạn đã hoàn thành việc đăng ký

Đối với trường hợp khách hàng đã có tài khoản trước đó tại TPBank có nhu cầu mở tài khoản số đẹp hãy mở ngay ứng dụng và làm theo các bước sau đây:

- Vào phần cài đặt của ứng dụng và chọn Mở tài khoản số đẹp

- Chọn 3 số cuối theo gợi ý có sẵn hoặc theo sở thích cá nhân của mình

- Số tài khoản bạn chọn sẽ được hiện kèm giá tiền tương ứng

- Chọn nguồn tiền từ tài khoản có sẵn và chọn Xác nhận giao dịch

- Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại của bạn để tiến hành xác nhận giao dịch là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký 

Đọc thêm: Sở hữu số tài khoản đẹp và nổi bật chất riêng cùng TPBank

Hình 3: Bạn hoàn toàn có thể mở tài khoản ngân hàng số đẹp trực tuyến thông qua ứng dụng của các ngân hàng

Với những thông tin trên, tin rằng bạn đã nắm được các chiêu trò mời gọi mua tài khoản ngân hàng trái phép để có thể chủ động phòng tránh. Bạn có thể lựa chọn mở tài khoản ngân hàng số đẹp cho chính mình tại ngân hàng TPBank một cách nhanh chóng và an toàn. Hãy gọi ngay đến số Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 của TPBank để được tư vấn trực tiếp. 

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm