Thẻ Visa có rút tiền được không? Có nên rút tiền mặt bằng thẻ Visa?

03/12/2022

Ngày nay việc sở hữu một chiếc thẻ Visa đã không còn quá khó khăn. Tuy nhiên nhiều người dùng vẫn hay thắc mắc “thẻ Visa có rút tiền được không?” hay “Làm thế nào để rút tiền mặt từ thẻ Visa?”. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta cùng tham khảo thông tin trong nội dung sau.

Bài viết sẽ bao gồm những nội dung sau:

1. Giải thích thẻ visa có rút tiền được không? Rút tiền thẻ visa bằng cách nào?

1.1 Tìm lời giải đáp cho sự thật thẻ Visa có rút tiền được không?

1.2 Rút tiền mặt từ thẻ Visa cần lưu ý biểu phí và hạn mức rút tiền

1.3 Có thể rút tiền mặt bằng thẻ Visa ở nước ngoài được không?

2. Bạn đã hiểu thẻ Visa có rút tiền được không và đây là một số lưu ý khi sử dụng thẻ Visa

 

Nếu bạn muốn biết cách rút tiền mặt từ thẻ Visa như thế nào, trước tiên hãy tìm câu trả lời cho vấn đề “Thẻ Visa có rút tiền được không?

Thẻ Visa là hay còn được biết đến là thẻ thanh toán quốc tế, bao gồm 3 loại: Visa Debit (thẻ ghi nợ quốc tế), Visa Credit (thẻ tín dụng quốc tế) và Visa Prepaid (thẻ VISA trả trước). Thanh toán bằng thẻ Visa được sử dụng cho nhiều trường hợp như:

- Thanh toán khi mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử nội địa và quốc tế như Tiki, Shopee, Lazada, Ebay, Amazon… hoặc thanh toán các gói dịch vụ trên nền tảng mạng xã hội như Youtube, Spotify, Netflix,...

- Thẻ Visa có thể dùng để thanh toán thông qua máy POS thuộc mạng lưới Visa tại các cửa hàng có trang bị máy.

Ngoài việc hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, trên thực tế chúng ta có nhiều cách rút tiền mặt từ thẻ Visa. Vì vậy câu trả lời chính xác cho vấn đề thẻ visa có rút tiền được không là “có”. Sau đây là một số cách rút tiền mặt bằng thẻ Visa:

- Rút tiền tại các cây ATM: Đây là cách phổ biến nhất để rút tiền bằng thẻ Visa, bạn chỉ cần thao tác như lúc rút tiền bằng ATM thông thường, bao gồm các bước như nhập mật khẩu (mã PIN) và chọn số tiền muốn rút.

- Đến chi nhánh ngân hàng: Với cách này, bạn chỉ cần mang theo thẻ Visa và Căn cước công dân đến phòng giao dịch của ngân hàng. Sau khi xác nhận thông tin, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn rút tiền mặt. 

Có thể nói rút tiền bằng thẻ Visa không quá khó khăn, tuy nhiên bạn nên lưu ý biểu phí cũng như một số quy định khác trước khi quyết định rút tiền. 

Hình 1: Có thể rút tiền bằng thẻ Visa nhưng người dùng nên lưu ý về phí rút tiền

Khi rút tiền bằng thẻ Visa tại phòng giao dịch, khách hàng có thể được rút tối đa số tiền có trong thẻ. Tuy nhiên, nếu rút tiền tại ATM thì bạn chỉ được rút tối đa 50% hạn mức của thẻ VISA mà mình đang sử dụng. Hiện nay một số ngân hàng hỗ trợ khách hàng rút tiền bằng thẻ Visa miễn phí nếu bạn sử dụng hệ thống ATM của ngân hàng mà bạn mở thẻ và khác hệ thống bạn mất khoảng 2% phí giao dịch. 

Chúng ta có thể rút tiền mặt từ thẻ Visa ở nước ngoài, tuy nhiên sẽ phụ thuộc chính sách ban hành khi phát hành thẻ Visa mà ngân hàng sẽ tiến hành thu các loại phí khi chủ thẻ giao dịch ở nước ngoài. Những loại phí mà chủ thẻ thường phải trả khi giao dịch bằng thẻ Visa ở nước ngoài là phí giao dịch và phí chuyển đổi ngoại tệ.

Các ngân hàng sẽ thu phí xử lý đối với các giao dịch qua ATM hoặc máy POS tại nước ngoài. Phí giao dịch tại ATM sẽ được tính như thế nào phụ thuộc quy định của ngân hàng sở hữu máy ATM mà bạn sử dụng. Khi rút tiền bạn sẽ nhận được thông báo về việc tính phí. Bạn nên đọc kỹ thông tin này trước khi quyết định có rút tiền hay không.

Ngoài ra bạn sẽ phải chịu phí chuyển đổi ngoại tệ từ VND sang giá trị tiền của nước mà bạn đang đến với mức phí thông dụng là 4%. Thông thường ở nước ngoài, chủ thẻ sẽ dùng thẻ Visa để thanh toán cà thẻ tại các máy POS nên ngân hàng sẽ tự động chuyển đổi sang tiền tệ phù hợp rồi trừ trực tiếp vào trong thẻ. Các mức phí này đều được thu theo quy định của ngân hàng mở thẻ áp dụng.

Hình 2: Rút tiền bằng thẻ Visa khi thanh toán ở nước ngoài có thể phí xử lý sẽ rất cao

TPBank đã giải đáp cho bạn vấn đề thẻ Visa có rút tiền được không, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số thông tin dưới đây để quá trình sử dụng thẻ Visa không gặp phải những rắc rối không đáng có:

  • Trong quá trình sử dụng thẻ tuyệt đối không cung cấp hình ảnh thẻ hay thông tin cho người lạ.
  • Hãy đăng ký dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking để nhận thông báo về tất cả các giao dịch. Nếu có giao dịch bất thường, bạn sẽ lập tức nhận được thông báo đáng ngờ và kịp thời báo lại với ngân hàng cũng như dễ dàng quản lý, theo dõi số dư.
  • Thay đổi mã PIN, mật khẩu Internet Banking định kỳ sẽ giúp thẻ và tài khoản ngân hàng của bạn an toàn hơn.
  • Chú ý giao dịch ở những nơi uy tín khi mua sắm online, hạn chế truy cập vào các trang web trung gian để hạn chế việc bị đánh cắp thông tin.

Hình 3: Bạn nên lưu ý một số vấn đề khi sử dụng thẻ Visa trong giao dịch

Nội dung trên đã cung cấp cho độc giả những thông tin liên quan đến việc thẻ Visa có rút tiền được không. Nếu bạn vẫn chưa có thẻ Visa hãy đăng ký làm thẻ với TPBank ngay chỉ với một số thủ tục đơn giản. Để tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm thẻ của TPBank, hãy liên hệ Hotline 1900 5858 85 hoặc 1900 6036, bạn sẽ nhận được tư vấn cụ thể nhất.

TAG:
Thẻ visa có rút tiền được không rút tiền mặt từ thẻ visa

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm