Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
TPBank cảnh báo hành vi lừa đảo chiếm đoạt thông tin của Khách hàng
Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch Online, đặc biệt là các giao dịch về chuyển tiền 24/7 hay Thẻ tín dụng, TPBank xin cập nhật các hình thức lừa đảo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo giao dịch an toàn như sau:
CÁC THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO MỚI
1. Thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền mặt/đáo hạn từ Thẻ tín dụng:
- Đối tượng gọi điện thoại tới chủ Thẻ tín dụng từ các số điện thoại lạ để chào mời Khách hàng sử dụng ưu đãi rút tiền/đáo hạn từ Thẻ tín dụng. Đối tượng thường tự xưng là nhân viên của Ngân hàng khi gọi điện thoại.
- Để thực hiện việc rút tiền từ thẻ tín dụng, đối tượng yêu cầu Khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân như số thẻ, số CVV bảo mật. Từ đó, kẻ xấu có được các thông tin bảo mật của Khách hàng và thực hiện các hành vị trục lợi bất hợp pháp;
- Để thực hiện dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng (là 1 hình thức của việc rút tiền mặt), đối tượng yêu cầu Khách hàng thực hiện giao dịch qua các máy POS bất hợp pháp. Từ đó, kẻ xấu có thể lấy được các thông tin bảo mật của Khách hàng và thực hiện các hành vi trục lợi bất hợp pháp.
2. Thủ đoạn “chuyền tiền nhầm”:
- Đối tượng chuyển tiền tới Khách hàng, ngay sau đó liên lạc để yêu cầu chuyển tiền lại qua 1 đường link lạ
- Khi khách hàng truy cập đường link và nhập các thông tin (mật khẩu internet banking, OTP…), kẻ xấu có thể lấy cắp các thông tin bảo mật của Khách hàng và thực hiện các hành vi trục lợi bất hợp pháp.
3. Thủ đoạn mạo danh SMS Brandname của các Ngân hàng để lừa Khách hàng click vào link lạ:
- Đối tượng mạo danh danh SMS Brandname của Ngân hàng gửi tin nhắn cho khách hàng, tin nhắn yêu cầu KH truy cập đường link lạ để thực hiện các thao tác (Đổi mật khẩu, chuyển tiền)
- Khách hàng truy cập đường link và nhập các thông tin (mật khẩu internet banking, OTP…). Từ đó kẻ gian có thể lấy cắp các thông tin bảo mật của Khách hàng và thực hiện các hành vi bất hợp pháp.
KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG
Để giao dịch ngân hàng an toàn, Khách hàng cần lưu ý:
- TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mã OTP,số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào
- KHÔNG liên lạc, cung cấp thông tin của cá nhân, số CMND, CCCD, Hộ khẩu cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,... để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép
- THÔNG BÁO KỊP THỜI với nhà mạng, tổ chức ngân hàng và Cơ quan Công an để tìm phương án xử lý kịp thời trong trường hợp bị mất quyền sử dụng SIM, nghi ngờ bị lộ thông tin cá nhân tại ngân hàng
- SỬ DỤNG CÁC ỨNG DỤNG XÁC THỰC thay vì phương thức xác thực các giao dịch tài chính, tín dụng, ví điện tử… thông qua tin nhắn điện thoại (SMS)
- XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu (VD như nâng cấp SIM điện thoại)
- BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội
Để liên lạc an toàn với TPBank, Khách hàng cần lưu ý kiểm tra danh tính bên liên lạc như sau:
- LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với TPBank chỉ qua các kênh thông tin chính thức như Website: https://tpb.vn/ (được xác thực bằng hình ổ khóa), Hotline 1900585885/1900 6036 hoặc tại Chi nhánh/ PGD theo các địa chỉ tại đây (https://tpb.vn/lien-he/tim-diem-giao-dich)
- TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI chính thức của TPBank là tài khoản Facebook (Fanpage) TPBank có dấu tick xanh (https://www.facebook.com/TPBank) hoặc tài khoản Zalo TPBank có dấu tick cam
- ĐỊA CHỈ EMAIL đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn
- TPBank chỉ có duy nhất SMS Brandname TPBank (các brandname có hình thức tương tự như TPBANK, Tienphongbank, Tpbank,… đều là giả mạo nhằm trục lợi, lừa đảo).
Quý Khách hàng vui lòng thông báo ngay đến Tổng đài DVKH 24/7 của TPBank theo số 1900585885/ 1900 6036 hoặc Chi nhánh/PGD gần nhất trong các trường hợp nghi ngờ giả mạo, lừa đảo.