Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
Bản tin khuyến cáo giao dịch an toàn Tháng 5/2025
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Khách hàng khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch online bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng), TPBank xin gửi tới Khách hàng Bản tin Khuyến cáo giao dịch an toàn kỳ này như sau:
1. Tổng hợp chiêu thức mạo danh/lừa đảo cần lưu ý
TPBank khuyến cáo Khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo qua mã QR giả mạo nhằm đánh cắp tiền và tài khoản ngân hàng, cụ thể như sau:
- Dán mã QR giả: Mã QR giả được dán đè lên trên mã thật tại các cửa hàng, điểm thanh toán. Khi Khách hàng quét để thanh toán, tiền có thể bị chuyển vào tài khoản lừa đảo thay vì tài khoản thật.
- Gửi mã QR giả qua email/tin nhắn: Khi Khách hàng quét mã QR từ email hoặc tin nhắn lạ, có thể bị dẫn đến ứng dụng giả hoặc các trang web lừa đảo nhằm lấy cắp thông tin cá nhân hoặc lừa chuyển tiền.
- Mã QR giả gắn trên sản phẩm/hàng hóa: Mã QR giả được dán trên bao bì sản phẩm/kiện hàng - đặc biệt là hàng hóa shipping, khi Khách hàng quét sẽ dẫn đến ứng dụng giả, website lừa đảo hoặc cài ứng dụng độc hại vào điện thoại.
Dùng mã QR giả mạo, đối tượng xấu có thể dụ Khách hàng vào các trang web giả, cài ứng dụng giả trên điện thoại, từ đó lấy cắp thông tin đăng nhập ứng dụng ngân hàng, chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Để bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản của mình, Khách hàng cần lưu ý:
KHÔNG quét mã QR hoặc truy cập vào các liên kết lạ, KHÔNG cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc.
KHÔNG chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP cho bất kỳ ai.
LUÔN kiểm tra kỹ mã QR trước khi quét và chỉ sử dụng từ nguồn tin cậy.
THÔNG BÁO ngay cho cơ quan chức năng nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.
2. Khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank
Tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản đúng cách và sử dụng kênh liên lạc chính thức là cách tốt nhất để Khách hàng giao dịch an toàn với thẻ và ứng dụng ngân hàng trên môi trường online:
- Cài đặt và sử dụng XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC theo hướng dẫn của Ngân hàng khi thực hiện giao dịch trực tuyến trên Internet (gồm Internet Banking & Mobile Banking). Hướng dẫn chi tiết tại đây
- SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank.
- Cài đặt phương thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank.
- XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại.
- LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank:
|
TPBank kính mong Khách hàng luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.