Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
Bom tấn giải trí mới hút loạt thương hiệu “rót tiền”
Vie Channel đã ấn định ngày phát sóng bom tấn mới “Em Xinh Say Hi” với nhà tài trợ TPBank.
Nhà sản xuất Vie Channel (thuộc hệ sinh thái truyền thông DatVietVAC) vừa “trình làng” gameshow mới Em Xinh Say Hi lên sóng cuối tháng 5 tới đây. Những thương hiệu đình đám tài trợ cho chương trình lại thu hút nhiều sự chú ý ngay lúc này.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được công bố giữ vai trò nhà tài trợ chính Em Xinh Say Hi, Diana là nhà đồng tài trợ. Điều này cho thấy mối liên hệ thú vị trong chiến lược đầu tư của nhà băng và nhãn hàng FMCG trong lần đầu rót tiền vào gameshow ca nhạc.
Vie Channel “say hi” với nhà tài trợ hoàn toàn mới TPBank trong gameshow sắp lên sóng
Nhà sản xuất Vie Channel nhấn mạnh Em Xinh Say Hi là chương trình tìm kiếm thế hệ nghệ sĩ nữ mới giàu tiềm năng, có chất riêng và dám khác biệt. Diana và Em Xinh Say Hi dễ dàng tìm thấy điểm chung từ tệp khách hàng - khán giả nữ, cùng truyền tải thông điệp cổ vũ phái đẹp.
Những nghệ sĩ nữ của Em Xinh Say Hi từng được Vie Channel “nhá hàng” trong đêm chung kết Anh Trai Say Hi
Với nhà tài trợ chính TPBank, định hướng Em Xinh Say Hi cũng phù hợp với định vị thương hiệu khi ngân hàng này xây dựng nhận diện trẻ trung, thân thiện hướng đến giới trẻ. Trước đó, TPBank từng “chọn mặt gửi vàng” Sơn Tùng M-TP, nghệ sĩ có sở hữu chất riêng trong phong cách âm nhạc và hình ảnh cá nhân.
Yếu tố tiên quyết để TPBank và Diana cùng lúc “xuống tiền” nằm ở thành công loạt show ăn khách Vie Channel đã sản xuất: Rap Việt mùa 3 thu về 10 tỷ lượt xem đa nền tảng, Ca sĩ mặt nạ cả 2 mùa đều thống trị Top Trending Youtube, Anh Trai Say Hi trở thành chủ đề hot nhất MXH năm 2024 với 12,7 triệu lượt thảo luận…
Chính vì vậy, át chủ bài mới của Vie Channel được kỳ vọng sẽ đạt được thành tích ấn tượng như các chương trình trước đó, giúp TPBank và Diana tăng độ phủ sóng mạnh mẽ với khán giả đại chúng trong năm 2025, đặc biệt là Gen Z theo dõi gameshow. Khán giả trẻ mang lại nhiều lợi thế khi thường xuyên hoạt động MXH, tạo độ thảo luận rộng khắp cho chương trình và nghệ sĩ, cũng là nhóm khách hàng tiềm năng cho các nhãn hàng FMCG, ngân hàng số.
Trên thực tế, TPBank và Diana đều đầu tư mạnh tay vào music marketing với loạt đại nhạc hội thường niên có quy mô 35.000 - 50.000 khán giả, quy tụ dàn sao trẻ đang lên. Việc chuyển hướng sang đầu tư dài hơi vào một chương trình phát sóng từ 4-6 tháng, hợp tác với nhà sản xuất “bảo chứng rating” Vie Channel có thể giúp 2 thương hiệu này duy trì danh tiếng tốt hơn về lâu dài, thay vì hiệu ứng truyền thông ngắn từ một sự kiện âm nhạc đơn lẻ.
Em Xinh Say Hi lọt top các chương trình được thảo luận nhiều nhất tuần dù chưa lên sóng. Nguồn: Socialite
Thống kê của YouNet Media từ 30 ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam cho thấy 40% các hoạt động ngân hàng đầu tư, tài trợ trong năm 2024 nhằm thu hút chú ý của người dùng hiện nay liên quan đến Âm nhạc. Trong đó, 24% ngân hàng đầu tư vào concert, 20% ngân hàng lựa chọn rót tiền vào gameshow.
Lý giải về xu hướng đầu tư ngày càng mạnh mẽ của các nhà băng vào show truyền hình âm nhạc, CEO Pencil Group Nguyễn Tiến Huy cho biết ngành ngân hàng đang tích cực chuyển đổi sang người dùng số, phát triển tệp khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng trẻ.
Tiếp thị văn hoá thông qua âm nhạc vẫn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của các nhà băng trong nhiều năm qua. Các mô hình gameshow âm nhạc học hỏi từ Trung Quốc đã thành công tại Việt Nam, tạo ra tệp khán giả lớn trung thành với gameshow và cơ hội cho các ngân hàng tiếp cận, chuyển đổi nhóm khán giả trẻ trở thành khách hàng.
Theo chuyên gia này, thành bại khi ngân hàng rót tiền vào chương trình giải trí phụ thuộc vào “kiềng 3 chân”: gameshow - người hâm mộ - chiến dịch đi kèm của nhà tài trợ. “Thứ nhất, nội dung show có tiếp cận được số đông không, đặc biệt là trên mạng xã hội. Show thành công thì lượng tiếp cận thương hiệu của nhà tài trợ tăng cao. Show không phổ biến thì nhà tài trợ cũng chỉ nhận về lượng tiếp cận như một chiến dịch mua quảng cáo bình thường, thậm chí có thể khi đo lường tính liên tưởng thương hiệu còn thấp hơn các chiến dịch mà thương hiệu tự sáng tạo.
Thứ hai, show có cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt hay không vì đây là nhóm có khả năng chuyển đổi cao nhất thành khách hàng của nhà tài trợ. Yếu tố cuối cùng nằm ở chiến dịch của nhà tài trợ khi đi kèm show có khả năng tăng tính liên tưởng thương hiệu, tiếp thị sản phẩm gắn với đúng tệp người hâm mộ, tăng giá trị thương hiệu lâu dài. Đầu tư tài trợ show chắc chắn luôn có rủi ro được ăn cả, ngã về không”, CEO Nguyễn Tiến Huy nhận định.