Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
Cẩn trọng với các hình thức lừa đảo mới trong tháng 8/2023 và khuyến cáo giao dịch an toàn
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Quý khách khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch online bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng) và tránh bị lừa đảo, TPBank xin gửi tới Quý khách Bản tin Khuyến cáo giao dịch an toàn kỳ này như sau:
1. Cảnh báo: Các chiêu thức lừa đảo phổ biến
Chiêu thức 1: Giả mạo nhân viên ngân hàng mời nâng hạn mức/ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
Với thủ đoạn này, đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện từ số máy bàn có đầu số 1900 **** (giống như tổng đài) để gây nhầm lẫn cho Khách hàng.
Từ các tổng đài mạo danh này, kẻ gian thực hiện các bước sau:
- Chào mời Khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
- Yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như CMT/CCCD, số thẻ, số tài khoản/số thẻ ngân hàng/mã CVV.
- Chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng số hoặc thẻ tín dụng và thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền.
Xin Khách hàng lưu ý:
- Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin như tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.
- KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân (số CMND/CCCD, Hộ chiếu, Hộ khẩu, …) cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng.
- BẢO MẬT tuyệt đối thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội.
- XÁC MINH trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu.
Chiêu thức 2: Giả mạo cuộc gọi hiển thị số của cơ quan công quyền
Với thủ đoạn này, đối tượng sử dụng phần mềm công nghệ cao cùng ứng dụng truyền tải giọng nói qua mạng internet, cài đặt số điện thoại ảo. Khi họ gọi đến số điện thoại của Khách hàng, số hiển thị là số của các cơ quan công quyền (như công an, thuế,…). Họ yêu cầu Khách hàng chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra nhằm chiếm đoạt tài sản.
Xin Khách hàng lưu ý:
- Tuyệt đối KHÔNG chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho bất kỳ cá nhân nào khi không rõ về họ kể cả người tự xưng là cán bộ cơ quan công an, nhân viên ngân hàng.
- Khi phát hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cần thông báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận giải quyết.
- Cơ quan công quyền KHÔNG bao giờ làm việc qua điện thoại và yêu cầu chuyển tiền.
Chiêu thức 3: Giả mạo tại các cửa hàng/địa điểm thanh toán mã QR
Kẻ gian lợi dụng sở hở để dán đè hoặc đặt biển có mã QR Code của tài khoản giả mạo tại điểm thanh toán mã QR của cửa hàng, nhà hàng hoặc điểm thanh toán khác để lừa đảo khách hàng và chiếm đoạt tiền chuyển khoản tới mã QR.
Xin lưu ý:
- Khách hàng LUÔN kiểm tra lại thông tin số tài khoản, tên chủ tài khoản với chủ cửa hàng khi thực hiện quét mã QR để thanh toán;
- Chủ cửa hàng LUÔN rà soát các mã QR chuyển tiền đặt tai cơ sở của mình để kịp thời phát hiện và gỡ bỏ mã QR giả mạo.
2. Khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank
Để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản, Quý Khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:
- SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank
- Cài đặt phưng thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank
- XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại
- LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank
a, Truy cập Website: https://tpb.vn/
b, Tổng đài/Số điện thoại Chăm sóc Khách hàng: 1900 6036/ 1900 585885/ (+84) 2437 683 683
c, Mạng lưới Chi nhánh/PGD TPBank theo địa chỉ tại đây
d, Tài khoản mạng xã hội mang tên TPBank và có dấu tick định danh (Facebook, Instagram, Zalo OA, Tiktok, Viber)
e, Email gửi từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn
TPBank kính mong Quý Khách hàng luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.