Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
Cẩn trọng với các hình thức lừa đảo mới và khuyến cáo giao dịch an toàn
Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Khách hàng khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch online bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng) và tránh bị lừa đảo, TPBank xin gửi tới Khách hàng Bản tin Khuyến cáo giao dịch an toàn kỳ này như sau:
1. Cảnh báo: Các nguy cơ lừa đảo cần chú ý
Chiêu thức 1: Thủ đoạn mạo danh website và ứng dụng dịch vụ công
Đối tượng tạo ra những website và ứng dụng giả mạo có giao diện giống với website và ứng dụng chính thức của cơ quan nhà nước (như cổng dịch vụ công quốc gia, tổng cục thuế, công an,…). Sau đó, kẻ gian thực hiện các bước sau:
- Giả danh nhân viên các cơ quan này gọi điện, nhắn tin hoặc kết bạn qua các trang mạng xã hội để dẫn dụ Khách hàng cài đặt ứng dụng giả mạo về điện thoại hoặc truy cập vào đường link cài đặt ứng dụng giả mạo;
- Khi Khách hàng cài đặt ứng dụng, mã độc sẽ được tải về điện thoại, cho phép đối tượng truy cập vào thiết bị để truy cập dữ liệu, ghi lại hoạt động người dùng, lấy cắp thông tin đăng nhập, sms OTP và các giao dịch trên các ứng dụng tài chính, ngân hàng và thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Xin Khách hàng lưu ý:
- Các đường link yêu cầu đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử hoặc yêu cầu cung cấp, thay đổi thông tin cá nhân được gửi qua các kênh ngoài ứng dụng giao dịch chính thống đều là giả mạo.
- KHÔNG bấm, truy cập website/link hoặc cài đặt ứng dụng có dấu hiệu bất thường, nghi ngờ.
- KHÔNG mở các tệp đính kèm trong thư điện tử, tin nhắn được gửi từ địa chỉ không xác định.
- Nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi và tin nhắn lạ có liên quan đến cơ quan nhà nước, các cơ quan này KHÔNG bao giờ làm việc qua điện thoại và mạng xã hội.
Chiêu thức 2: Cảnh báo chiếm quyền điều khiển thiết bị di động bằng các phần mềm ứng dụng giả mạo
Đối tượng tìm cách dẫn dụ người dùng nhấn vào link và cài đặt các phần mềm ứng dụng giả mạo có chứa mã độc, từ đó chiếm quyền điều khiển thiết bị di động, cụ thể:
- Thông qua quyền trợ năng Accessibility trên thiết bị hệ điều hành Android;
- Tính năng Message Filtering (iPhone) và xác minh ID Apple với thiết bị hệ điều hành iOS;
- Một khi đã được cấp quyền đối tượng sẽ thực hiện các hành động xấu: điều khiển điện thoại người dùng từ xa, lấy cắp danh bạ trên điện thoại và thông tin tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tiền, mạo danh để lừa đảo.
Xin Khách hàng lưu ý:
- Trong mọi trường hợp, KHÔNG cấp quyền trợ năng (Accessibility) cho ứng dụng.
- TUYỆT ĐỐI không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua link hoặc file ứng dụng.
- Chỉ truy cập và cài đặt ứng dụng thông qua GooglePlay (Android) hoặc Apple Store (Apple).
- Trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện đã tải/cài đặt ứng dụng lừa đảo, chủ động khóa dịch vụ ngân hàng điện tử và thông báo ngay tới TPBank qua tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 theo số 1900 6036/1900 585885. Đồng thời, cài đặt lại (factory reset) thiết bị ngay lập tức nhằm xóa hết các mã độc được cài đặt ngầm trong thiết bị.
2. Khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank
Để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản, Khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo, lừa đảo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:
- SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank.
- Cài đặt phương thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank.
- XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại.
- LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank:
- WEBSITE của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác
- TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI của TPBank là các tài khoản có dấu hiệu xác thực:
- Facebook và Instagram: TPBank (có dấu tích xanh ở bên phải)
- Zalo: TPBank (có dấu tích cam)
- Tiktok: @tpbankofficial (có dấu tích xanh)
- Viber: TPBank (có dấu tích xanh)
- EMAIL đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn
- Mạng lưới điểm giao dịch TPBank theo địa chỉ tại đây
- Các số tổng đài, điện thoại chính thức của TPBank:
- Các đầu số Khách hàng liên hệ với TPBank: 1900 6036/1900 585885
- Các đầu số TPBank liên hệ với Khách hàng: 024 3768 3683/ 024 7300 8668.
TPBank kính mong Quý khách luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.