Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

Cảnh báo an toàn giao dịch dành riêng cho khách hàng sử dụng Android

22/01/2024

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Quý khách khi sử dụng thiết bị điện thoại hệ điều hành Android tải và cấp quyền cho các ứng dụng không an toàn, TPBank xin gửi tới Quý khách cảnh báo an toàn giao dịch như sau.

1.Cảnh báo rủi ro với khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Android

           Trong thời gian gần đây xuất hiện thủ đoạn mới: đối tượng giả mạo các ứng dụng dịch vụ công của chính phủ, tổng cục thuế....từ đó lừa khách hàng tải ứng dụng/phần mềm về điện thoại, cài đặt và cấp quyền trợ năng (Accessibility) cho ứng dụng/phần mềm để mã độc hoạt động nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát điện thoại chạy hệ điều hành Android.

           Một khi đã được cấp quyền, đối tượng sẽ lợi dụng quyền này để ghi lại hoạt động người dùng và thực hiện các thao tác trên điện thoại của người dùng. Nguy hiểm hơn, đối tượng có thể lấy cắp thông tin cá nhân trên điện thoại, thông tin nhạy cảm, thông tin đăng nhập, sms OTP và giao dịch trên các ứng dụng tài chính, ngân hàng từ đó thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản của người dùng đến tài khoản đối tượng trên chính điện thoại của người dùng mà người dùng không hề hay biết hoặc biết mà không can thiệp, ngăn chặn được.

2.Khuyến cáo giao dịch an toàn dành riêng cho khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Android

  • Chỉ cài đặt ứng dụng từ cửa hàng chính thức (Cửa hàng Google Play). TUYỆT ĐỐI không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua link hoặc file apk.

  • Không truy cập link hoặc tải file từ tin nhắn, email của người lạ khi sử dụng các ứng dụng Email, SMS, ứng dụng bên thứ ba (như Telegram, Skype, WhatsApp, Zalo, Messenger...).

  • Không cấp quyền Accessibility khi cài đặt ứng dụng. Quý khách có thể kiểm tra và thu hồi quyền Accessibility đang được cấp cho các ứng dụng theo hướng dẫn như sau. Hướng dẫn kiểm tra: Truy cập Menu Cài đặt => Hỗ trợ => Dịch vụ được cài đặt (Tiếng Anh: Settings => Accessibility => Installed Services). Tại đây tìm và thu hồi các ứng dụng đang được đánh dấu “On”.

  • Không thực hiện giao dịch trên các điện thoại đã bị phá vỡ hàng rào bảo mật (điện thoại đã bị root).

  • Trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện đã tải/cài đặt ứng dụng lừa đảo, chủ động khóa dịch vụ ngân hàng điện tử và thông báo ngay tới TPBank qua tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 theo số 1900 6036/1900 585885. Đồng thời, cài đặt lại (factory reset) thiết bị ngay lập tức nhằm xóa hết các mã độc được cài đặt ngầm trong thiết bị.

3. Khuyến cáo chung cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank

Để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản, Khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo, lừa đảo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:

  • SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank.

  • Cài đặt phương thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank.

  • XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại.

  • LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank:

    • WEBSITE của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác

    • TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI của TPBank là các tài khoản có dấu hiệu xác thực:

      • Facebook và Instagram: TPBank (có dấu tích xanh ở bên phải)

      • Zalo: TPBank (có dấu tích cam)

      • Tiktok: @tpbankofficial (có dấu tích xanh)

      • Viber: TPBank (có dấu tích xanh)

  • EMAIL đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn

  • Mạng lưới điểm giao dịch TPBank theo địa chỉ tại đây

  • Các số tổng đài, điện thoại chính thức của TPBank:

    • Các đầu số Khách hàng liên hệ với TPBank: 1900 6036/1900 585885

    • Các đầu số TPBank liên hệ với Khách hàng:  024 3768 3683/ 024 7300 8668.

TPBank kính mong Quý Khách hàng luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”