Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
Ngân hàng TMCP Tiên Phong – chặng đường một năm vượt khó

Câu chuyện về một cái tên: TienPhongBank
Ngay từ khi thành lập dự án Ngân hàng FPT, không ai nghĩ FPT Bank sẽ được khai sinh với một cái tên mới và tên gọi mới này đã gắn liền với sứ mệnh của ngân hàng. TienPhongBank ra đời như thế với không ít những kỳ vọng về một ngân hàng tiên phong vê công nghệ, bằng việc được kế thừa những thế mạnh của ba cổ đông lớn FPT, VMS MobiFone và Tổng Công ty Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare).
Sử dụng công nghệ tiên tiến nhất phục vụ cho các sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng không phải là điều mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, thói quen phải đến ngân hàng giao dịch hoặc thói quen sử dụng tiền mặt vẫn rất phổ biến. Làm thế nào để biến những giao dịch ngân hàng vốn đòi hỏi phải dành thời gian nhất định, công sức đi lại của khách hàng…trở thành những giao dịch đơn giản và hiệu quả, giảm thiểu tối đa thời gian và công sức cho khách hàng, đem lại cho khách hàng sự yên tâm và thoải mái? Lãnh đạo ngân hàng Tiên Phong đã xác định mũi nhọn để cạnh tranh và phát triển, đồng thời đem lại cho khách hàng những lợi ích thực sự mà từ trước đến nay tại Việt Nam chưa có hoặc nếu có thì khách hàng cũng không biết đến. Chỉ sau ngày thành lập đúng bốn tháng, vào tháng 10/2008, gói Ngân hàng điện tử đã chính thức được ra mắt khách hàng. Với khoảng thời gian kỷ lục cho việc mua và ứng dụng phần mềm core banking hiện đại nhất thế giới Flexcube của Iflex, TienPhongBank đã chứng minh được quyết tâm của mình bằng việc thực hiện những thành quả đầu tiên như vậy. Gói ngân hàng điện tử (eBank) đầu tiên bao gồm Internet Banking, thẻ ATM và SMS Banking đã ra đời, đánh dấu một bước ngoặt trong hoạt động phát triển của TienPhongBank. Không phải đến ngân hàng, khách hàng vẫn hoàn toàn có thể chuyển tiền tới 1.750 chi nhánh tất cả các ngân hàng trên toàn quốc và có thể rút tiền bằng thẻ ATM TienPhongBank tại 3500 cây ATM của 17 ngân hàng thuộc liên minh thẻ Smartlink. Đến đầu tháng 5/2009, TienPhongBank đã ra mắt dịch vụ Mobile Banking, giúp khách hàng mọi lúc, mọi nơi có thể chuyển tiền trong nội bộ TienPhongBank, trả được cước phí ADSL của FPT và nạp tiền điện thoại trả trước (Top up) cho điện thoại thuộc mạng MobiFone, Vinaphone và Viettel. Bài toán công nghệ đã giải đáp được một phần rất lớn trong chiến lược phát triển của TienPhongBank. Sử dụng Internet Banking, khách hàng có thể tiết kiệm được 20% chi phí so với việc chuyển tiền tại quầy. Sự phát triển đáng kể khách hàng sử dụng gói eBank đã chứng minh được con đường công nghệ của TienPhongBank là có cơ sở. Chỉ trong quý I/2009, số lượng phát hành thẻ ATM mới là gần 3.000 thẻ, số lượng đăng ký Internet Banking là gần 2.500. So với ba tháng cuối năm 2008, mức tăng trưởng tương ứng là 69% và 61%. Việc TienPhongBank miễn phí thẻ ATM đến hết năm 2009 cũng là một động thái tích cực khuyến khích khách hàng mở tài khoản ngân hàng, khuyến khích việc dùng thẻ thay vì dùng tiền mặt. Công nghệ tại TienPhongBank đang dần dần mở ra một cách tư duy mới trong việc giao dịch ngân hàng. Đó không phải là những giao dịch mất thời gian, mất công sức đi lại mà đó là sự đơn giản, hiệu quả và thoải mái, giao dịch mọi lúc mọi nơi.
Mục tiêu trong 5 năm tới
Chỉ trong vòng một năm, một khoảng thời gian có thể gọi là tương đối ngắn, TienPhongBank đã xây dựng một nền tảng đảm bảo cho tổ chức hoạt động và phát triển bền vững. Có thể nói, những quả ngọt đầu tiên đã được gặt hái: toàn ngân hàng đạt được chứng chỉ ISO 9001:2000, ngân hàng hoạt động ổn định, làm ăn có lãi, hệ thống công nghệ triển khai nhanh và hiệu quả với những sản phẩm mũi nhọn. Tính đến đầu tháng 5/2009, lợi nhuận trước thuế của TienPhongBank ở mức 117,3 tỷ , tổng tài sản của ngân hàng đạt 3.100 tỷ.
Trong những thành tựu bước đầu của TienPhongBank, không thể không nói đến yếu tố cốt lõi để thành công là con người của TienPhongBank. Trong năm 2009, TienPhongBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo, trong đó tập trung xây dựng và phát triển nguồn lực nội tại của TienPhongBank Việc mở rộng mạng lưới hoạt động của TienPhongBank tại Cần Thơ, Hải Phòng và Đà Nẵng trong năm nay cũng là động lực để TienPhongBank tuyển dụng những nguồn lực mới có chất lượng cho ngân hàng trên cơ sở con người luôn là cốt lõi.
Ra đời sau so với nhiều ngân hàng có quy mô lớn khác, TienPhongBank đã chọn một con đường riêng để phát triển dựa trên nội lực sẵn có đồng thời dựa vào thực lực đôi chân của chính mình, TienPhongBank đặt mục tiêu sau 5 năm sẽ nằm trong nhóm 10-12 ngân hàng thương mại cổ phần lớn của Việt Nam. Khi đã đạt được mục tiêu này, trong kế hoạch xa hơn, TienPhongBank sẽ nỗ lực để trở thành một trong 3 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất. Đây cũng là mục tiêu và khát vọng của TienPhongBank khi thực hiện dự án này.