Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

Hướng dẫn bảo vệ tài khoản khi điện thoại của Quý khách bị chiếm quyền điều khiển

Để bảo vệ thông tin và tài sản trong trường hợp điện thoại bị chiếm quyền điều khiển, TPBank xin gửi tới Quý khách những dấu hiệu nhận biết và hướng dẫn xử lý để giảm thiểu rủi ro, bảo vệ tài khoản ngân hàng như sau:

I - Dấu hiệu nhận biết thiết bị bị chiếm quyền điều khiển:

  • Điện thoại nhanh chóng bị hao pin ngay cả khi không sử dụng;
  • Điện thoại bị nóng ngay cả khi không thực hiện cuộc gọi hoặc sử dụng;
  • Có tiếng ồn lạ phát ra từ điện thoại;
  • Xuất hiện cửa sổ hiển thị, ứng dụng lạ, hoặc thay đổi các ứng dụng trên màn hình chính;
  • Xuất hiện tin nhắn hoặc cuộc gọi lạ trong nhật ký.

II -  Hướng dẫn xử lý:

Khi điện thoại bị chiếm đoạt quyền và có rủi ro mất tiền, Quý khách vui lòng thực hiện ngay các bước sau:

1. Ngắt toàn bộ kết nối của thiết bị

  • Tắt hoặc ngắt kết nối wifi;
  • Thực hiện tháo SIM ra khỏi thiết bị hoặc tắt kết nối 4G/5G và tắt nguồn điện thoại;
  • Liên hệ nhà mạng yêu cầu khóa SIM (đề phòng trường hợp kẻ xấu lợi dụng SIM để nhận mã OTP).

2. Khóa các tài khoản ngân hàng/ tổ chức tài chính:

        Ngay lập tức liên hệ Tổng đài CSKH bằng thiết bị khác hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch của các ngân hàng/ tổ chức tài chính để yêu cầu khóa các tài khoản và đóng các dịch vụ đang cài đặt trên thiết bị bị chiếm quyền.

3. Khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại

  • Xóa sạch dữ liệu trên điện thoại bằng cách khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset). Sau đó, cài đặt lại các ứng dụng được tải từ nguồn chính thống (App Store/Google Play);
  • Mang thiết bị đến đơn vị uy tín, có chuyên môn để kiểm tra và cài đặt lại. 

4. Liên hệ các ngân hàng/tổ chức tài chính để đổi mật khẩu các tài khoản liên quan

  • Đổi mật khẩu đăng nhập ứng dụng ngân hàng và cài đặt lại mã bảo mật;
  • Đổi mật khẩu tất cả tài khoản email, mạng xã hội, Internet Banking, hoặc bất kỳ tài khoản nào đã đăng nhập trên điện thoại;
  • Sử dụng mật khẩu mạnh, khó đoán và không trùng lặp. 

5. Liên hệ các ngân hàng/tổ chức tài chính để tra soát các giao dịch

        Khách hàng liên hệ ngay với Ngân hàng/ tổ chức tài chính để thực hiện kiểm tra sao kê tài khoản nhằm phát hiện các giao dịch lạ;
Gửi yêu cầu tra soát các giao dịch có khả năng bị mất tiền.  

6. Trình báo cơ quan công an

        Khách hàng đến ngay cơ quan công an gần nhất để trình báo. Khi đi xin lưu ý chuẩn bị các thông tin cần thiết như biên lai giao dịch, sao kê, tin nhắn ngân hàng,…

TPBank kính mong Quý khách luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”