Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

Khuyến cáo an toàn giao dịch online

01/08/2024

Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Khách hàng khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch trực tuyến bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng) và tránh bị lừa đảo, TPBank xin gửi tới Quý khách Bản tin Khuyến cáo an toàn giao dịch kỳ này như sau:

1. Xác thực giao dịch & liên lạc theo kênh chính thức:

 

Xin Khách hàng lưu ý bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:

  • Cài đặt và sử dụng XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC khi thực hiện giao dịch trực tuyến trên Internet (gồm Internet Banking & Mobile Banking) theo quyết định 2345/QĐ – NHNN của Ngân hàng Nhà nước. Hướng dẫn chi tiết tại đây
  • SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank.
  •   Cài đặt phương thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank.
  • XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại.
  • LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank:
    • WEBSITE của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an
    • toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác
    • TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI của TPBank là các tài khoản có dấu hiệu xác thực:
      •  Facebook và Instagram: TPBank (có dấu tích xanh ở bên phải)
      •  Zalo: TPBank (có dấu tích cam)
      •  Tiktok: @tpbankofficial (có dấu tích xanh)
      •  Viber: TPBank (có dấu tích xanh)
    • EMAIL đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn
    • Mạng lưới điểm giao dịch TPBank theo địa chỉ tại đây
    • Các số tổng đài, điện thoại chính thức của TPBank:
      • Các đầu số Khách hàng liên hệ với TPBank: 1900 6036/1900 585885
      • Các đầu số TPBank liên hệ với Khách hàng:  024 3768 3683/024 7300 8668.

 

2. Cảnh giác với các chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay:

Chiêu thức 1: Mạo danh nhân viên ngân hàng

Đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện từ các số điện thoại lạ để chào mời Khách hàng ưu đãi nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc các dịch vụ ngân hàng khác. Sau đó, kẻ gian thực hiện các bước sau:

  • Kết bạn với người dùng qua zalo,… gửi đường dẫn (link) yêu cầu Khách hàng truy cập và cung cấp thông tin cá nhân như CCCD, số thẻ, số tài khoản/số thẻ ngân hàng/mã CVV.
  • Yêu cầu Khách hàng nộp các khoản phí làm hồ sơ vào một tài khoản cá nhân nào đó.
  • Chặn số điện thoại để Khách hàng không liên lạc được.

Xin Khách hàng lưu ý:

  • Tuyệt đối KHÔNG truy cập đường dẫn (link) không rõ nguồn gốc và cung cấp thông tin thẻ/ mã OTP cho bất kỳ đối tượng nào kể cả nhân viên ngân hàng.
  • Ngân hàng KHÔNG YÊU CẦU cung cấp đầy đủ thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn, mã bảo mật CVV) và mã OTP cho bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào.
  • Các Ngân hàng KHÔNG YÊU CẦU Khách hàng chuyển khoản/nộp tiền mặt để thu các loại phí làm hồ sơ, phí kích hoạt tài khoản,… cho bất cứ cá nhân nào kể cả nhân viên ngân hàng. Do đó, nếu nhận được yêu cầu này, tuyệt đối KHÔNG làm theo yêu cầu của kẻ gian.
  • XÁC MINH trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu.

Chiêu thức 2: Giả danh công an hỗ trợ ứng dụng VNeID

Với thủ đoạn này, đối tượng giả danh cơ quan công an gọi điện cho người dân thông báo về thông tin cá nhân trên cơ sở dữ liệu quốc gia không trùng khớp hoặc chưa kích hoạt định danh dữ liệu cá nhân mức 2. Sau đó, kẻ gian thực hiện các bước sau:

  • Yêu cầu cài đặt ứng dụng giả mạo VNeID (theo đường link) hoặc yêu cầu tạo tài khoản, nhập thông tin cá nhân (họ tên, số CCCD,…) vào đường link do đối tượng cung cấp để bổ sung thông tin dân cư;
  • Dùng mã độc để truy cập/chiếm quyền điều khiển thiết bị khi người dùng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập đường link giả mạo, từ đó lấy cắp dữ liệu thông tin đăng nhập, SMS OTP và các giao dịch trên các ứng dụng tài chính, ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

Xin khách hàng lưu ý:

  • Cảnh giác với các cuộc gọi và tin nhắn lạ có liên quan đến cơ quan nhà nước, các cơ quan này KHÔNG bao giờ làm việc qua điện thoại và mạng xã hội.
  • Các trường hợp gọi điện thoại từ người lạ tự xưng là cán bộ Công an để yêu cầu công dân tải, cài đặt ứng dụng VneID trên điện thoại di động đều là hành vi lừa đảo.
  • Chỉ cài đặt các ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống trên AppStore (đối với hệ điều hành IOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ các trang web, kho ứng dụng không chính thống, các đường link lạ,… Không bật chế độ cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định (trên điện thoại Android) gây nguy cơ mất an toàn cho thiết bị.

 

TPBank kính mong Quý khách luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”