Đăng ký Tài khoản Online
Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút
QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ
Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%
Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN
Theo ý thích, khẳng định cá tính
Ngân hàng cạnh tranh giải ngân trực tuyến
Công nghệ định danh khách hàng ngày càng hoàn thiện giúp nhiều nhà băng triển khai các dịch vụ tiện ích theo hướng “may đo” theo nhu cầu nhanh chóng, tiết kiệm và tiện dụng.
Theo nhận định của các chuyên gia lĩnh vực ngân hàng, việc các NHTM cạnh tranh phát triển mạnh các sản phẩm, dịch vụ cho vay và giải ngân trực tuyến cho thấy công nghệ xác thực, định danh khách hàng của nhiều TCTD đã khá hoàn thiện giúp ngân hàng quản lý khoản vay trực tuyến chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, các pháp lý liên quan đến quy trình lập hồ sơ, thẩm định tài sản thế chấp, xác thực thông tin khách hàng thời gian qua được NHNN bổ sung, cập nhật giúp các NHTM có cơ sở số hóa dữ liệu và mạnh dạn áp dụng các dịch vụ giải ngân vốn vay trực tuyến, bao gồm cả các khoản vay có tài sản thế chấp.
Các chuyên gia ngân hàng cho rằng, xu hướng cá nhân hóa dịch vụ tài chính trên cơ sở phân tích và quản lý dữ liệu khách hàng đang được các NHTM rất chú trọng. Qua đó, giúp các ngân hàng phát triển mạnh mảng bán lẻ, đang tập trung khá nhiều nguồn lực cho việc định danh khách hàng, bao gồm cả việc biết khách hàng là ai, khách hàng cần gì, cần vào thời điểm nào…
Điều này gần giống với cách các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khi phát triển mạng lưới và duy trì chăm sóc, hậu mãi khách hàng. Do đó, việc phát triển các tính năng dịch vụ như giải ngân trực tuyến các khoản vay đang là cách các ngân hàng bổ sung vào sản phẩm, dịch vụ tính cạnh tranh về mặt tiện dụng, thân thiện và đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Theo nhận định của lãnh đạo TPBank, việc chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình phục vụ, lấy khách hàng làm trung tâm như cách kinh doanh của ngành hàng FMCG là xu hướng sẽ được nhiều ngân hàng bán lẻ hiện đại chọn lựa. Tại TPBank, đầu tháng 11 vừa qua, ngân hàng này cũng đã nâng cấp tính năng chứng từ số và thay đổi luồng ký duyệt số trên ứng dụng TPBank Biz.
Việc cập nhật các tính năng mới, cho phép khách hàng của ngân hàng giao dịch vay vốn, giải ngân, bảo lãnh online đáp ứng cả các quy định của NHNN và Luật Giao dịch Điện tử 2023, đồng thời giúp ngân hàng quản lý khoản vay, quản lý bảo mật dữ liệu khách hàng rất chặt chẽ, chuyên nghiệp, giảm tránh tối đa các nguy cơ rủi ro liên quan đến sử dụng vốn và thu nợ.
Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh “cuộc đua” chuyển đổi số trong ngành ngân hàng diễn ra nhanh chóng, trong các năm tới việc làm sạch dữ liệu, tích hợp hệ thống và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, học máy sẽ ngày càng phổ biến. Khi đó, xu hướng “may đo” sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng sẽ thu hút ngày càng nhiều TCTD. Bởi bản thân các ngân hàng đều nhận thức rất rõ khả năng cạnh tranh, hấp dẫn khách hàng hiện nay phụ thuộc nhiều vào tính tiện lợi, đúng đối tượng, đúng nhu cầu, đúng thời điểm, đúng điều kiện chứ không đơn giản là quan hệ tín dụng đơn giản theo truyền thống kiểu thói quen, gia đình hay lợi thế gần nhà, gần trụ sở giao dịch.y