Tin tức

TPBank | 10 dấu ấn nổi bật năm 2023

Trong suốt chiều dài 16 năm hình thành và phát triển, với khát vọng vươn cao không ngừng và sứ mệnh Tiên Phong chuyển đổi số toàn diện, TPBank đã vững mạnh vị thế hàng đầu trên thị trường Tài chính - Ngân hàng tại Việt Nam với triết lý phát triển ngân hàng độc bản: “Tối tân - Thời thượng - Từ trái tim”

Vượt mốc 12 triệu khách hàng, TPBank nối dài chuỗi tăng trưởng thần kỳ

Năm 2023, TPBank nối dài chuỗi tăng trưởng khách hàng thần tốc với hơn 3,5 triệu tài khoản mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ vượt mốc 12 triệu. Trong 3 năm, với chiến lược ngân hàng số tiên phong và toàn diện, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp đôi tổng số lượng khách hàng tích lũy trong suốt 12 năm trước đó, một thành tích đầy tự hào của hành trình tái cấu trúc và chuyển mình thần kỳ với hướng đi riêng biệt, tập trung công nghệ, trọng tâm ngân hàng số.

1 tỷ USD giá trị chi tiêu qua thẻ TPBank VISA, tăng trưởng doanh số thẻ Top đầu thị trường

TPBank chứng minh sức mạnh trong lĩnh vực thanh toán, với giao dịch chi tiêu qua thẻ TPBank VISA vượt 1 tỷ USD. Nhờ đó, ngân hàng giữ vị trí top 3 về tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ. Đặc biệt, doanh số giao dịch thẻ VISA Signature tăng trưởng ấn tượng nhất đưa TPBank lên vị thế đầu ngành trong phân khúc cao cấp. Hệ sinh thái thanh toán thẻ ghi dấu ấn với liên kết  thanh toán cùng Apple Pay, Google Pay, đáp ứng toàn diện các nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ, ưa thích công nghệ và tiện lợi. . 

Tín dụng tăng 19%, vượt xa bình quân toàn ngành nhờ đột phá phương thức cho vay, ứng dụng công nghệ hỗ trợ khách hàng trên mọi phân khúc

Lần đầu tiên dư nợ cho vay của TPBank vượt 210.000 tỷ đồng, tăng 19% và vượt xa mức bình quân ngành. TPBank đưa các gói vay xét duyệt tức thời lên nền tảng số qua ứng dụng TPBank Partner, đồng thời liên kết mạnh mẽ với các mạng lưới thanh toán và thương mại điện tử cho các gói vay tiêu dùng.

TPBank cũng đi đầu thị trường trong kết hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và mô hình ngôn ngữ GPT trong hệ thống xếp loại, đánh giá khách hàng và cấp hạn mức tín dụng, giúp tăng cường sự chính xác và hiệu quả trong quá trình đánh giá rủi ro, giảm thời gian xử lý. 

TPBank là ngân hàng có sức khỏe tài chính vững mạnh nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp, tiến sát top 200 định chế tài chính Châu Á - Thái Bình Dương

Năm 2023, TPBank tiếp tục giữ ngôi vương tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong danh sách "Ngân hàng vững mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương" của The Asian Banker. Duy trì nền tảng quản lý rủi ro xuất sắc, TPBank khẳng định vị thế trong hàng ngũ những định chế tài chính bền vững nhất. Cùng chuỗi thành công kéo dài suốt 10 năm, tổng tài sản của TPBank vượt 356.600 tỷ đồng, với vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng.

Ngân hàng số sáng tạo TPBank trở thành hình mẫu dẫn dắt xu hướng thị trường

Luôn là hình mẫu sáng tạo dẫn dắt ngành tài chính ngân hàng TPBank sáng tạo những sản phẩm tiên phong như LiveBank 24/7, eCM… cùng hàng loạt tính năng độc đáo đi đầu. Ứng dụng ngân hàng số TPBank cung cấp hàng trăm dịch vụ số hóa, từ cho vay đến bảo hiểm. Vượt xa khuôn mẫu của một ứng dụng ngân hàng số, App TPBank sẽ hướng tới trở thành một “super app” trung tâm trong hoạt động tài chính của ngân hàng. TPBank Biz, nền tảng số cho khách hàng doanh nghiệp cũng không ngừng được cập nhật và phát triển loạt tính năng mới, rút ngắn thời gian tương tác, tối ưu hóa trải nghiệm.

 

 

Dòng thẻ đa năng Flash 2in1 lần đầu ra mắt tạo tiếng vang lớn, chinh phục khách hàng bằng thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng

TPBank lần đầu ra mắt dòng thẻ đa năng Flash 2in1 kết hợp đa tính năng trên cùng một chip vật lý (gồm thẻ ATM quốc tế, thẻ tín dụng, thanh toán di động NFC). Khách hàng còn có thể tự chọn trước thiết kế thẻ từ thư viện đa dạng độc đáo, thể hiện chất riêng, khiến mỗi tấm thẻ trở thành phụ kiện thời thượng, bản sắc riêng của chủ thẻ. 

TPBank sở hữu mạng lưới thanh toán xuyên biên giới với QR Code lớn nhất Đông Nam Á

Năm 2023, TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu số hóa ngành ngân hàng với một loạt các sản phẩm công nghệ mới. Nâng cấp công nghệ xác thực khách hàng toàn diện bằng sinh trắc học trên kênh số và tại quầy, TPBank là mạng lưới đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam liên kết thành công với dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. TPBank cũng là ngân hàng Việt có mạng lưới thanh toán QR code rộng nhất Đông Nam Á khi hiện diện tại Thái Lan và Campuchia.

Giá trị thương hiệu TPBank vượt 425 triệu USD, mức định giá kỷ lục của Brand Finance 500

Giá trị thương hiệu TPBank vượt 425 triệu USD, lần đầu trong Top 5 ngân hàng tư nhân Việt Nam theo Brand Finance. Ngân hàng Tím cũng được vinh danh với hơn 20 giải thưởng chất lượng, uy tín hàng đầu trong và ngoài nước, là ngân hàng có hệ sinh thái số tốt nhất tại Việt Nam theo bình chọn của The Asian Banker.

Chiến dịch quảng bá thương hiệu TPBank bùng nổ chất riêng, sáng tạo và hiệu quả Top đầu ngành tài chính 

Chiến dịch truyền thông “Chọn trải nghiệm, Trọn chất TÔI" của TPBank ghi dấu ấn hàng đầu về thương hiệu và chiến dịch marketing trên các bảng xếp hạng uy tín. Tháng 11/2023, sự kiện Nhạc hội Trọn Trải Nghiệm "2in1 Concert" với những màn kết hợp độc đáo ghi nhận 10 triệu lượt xem online, cùng 50.000 người xem trực tiếp, và hàng trăm triệu lượt hiển thị, hashtag viral trên mạng xã hội. 

TPBank cũng được vinh danh tại giải thưởng Better Choice Award 2023 và WeChoice Award 2023 với hàng mục “Đơn vị vươn mình rực rỡ” do cộng đồng bình chọn - minh chứng cho tinh thần “Dám tiên phong, dám bứt phá”."

Ngân hàng xanh của tương lai với chiến lược ESG phát triển bền vững 

TPBank là một trong những định chế tài chính đi đầu thực hiện chiến lược phát triển bền vững theo chuẩn ESG, hướng tới số hóa và xanh hóa, hướng dòng tín dụng cho các dự án xanh, sản phẩm vì cộng đồng và nhóm doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Năm 2023, ngân hàng đã khởi động triển khai toàn diện Dự án Xây dựng Khung và Nâng cao năng lực thực thi về Môi trường – Xã hội – Quản trị.  

TPBank đã sẵn sàng chinh phục đỉnh cao mới, bừng chất Tiên Phong, giữ vững vị thế Ngân hàng Số sáng tạo với tôn chỉ Vì chúng tôi hiểu bạn!