Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

TPBank định nghĩa lại trải nghiệm khách hàng thông qua hệ sinh thái số đa dạng

15/07/2022

TPBank đã phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số kết hợp với các công ty khởi nghiệp fintech và công nghệ  để nâng cao sự tương tác và trải nghiệm khách hàng. Ngân hàng xây dựng hệ sinh thái các dịch vụ ngân hàng và phi ngân hàng để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp thông qua sự kết hợp của các kênh vật lý ảo, cũng như các nền tảng của bên thứ ba.

• Đẩy nhanh việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số khi đối mặt với sự ảnh hưởng của đại dịch

• Hệ sinh thái của TPBank bao gồm hơn 100 đối tác trong các ngành tài chính và phi tài chính.

• Hệ sinh thái ngân hàng giao dịch giúp tăng tỷ lệ thu hút khách hàng mới lên 40%.

TPBank đã xây dựng một loạt hệ sinh thái với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba vào năm 2021, như một phần của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ cho phép TPBank đáp ứng nhu cầu tài chính của khách hàng và nâng cao khả năng tiếp cận của họ với các khả năng ngân hàng của nó.

Các nhà cung cấp dịch vụ này bao gồm đại lý du lịch, hãng hàng không, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, công ty khởi nghiệp thương mại điện tử và các trung gian thanh toán như ví điện tử và cổng thanh toán. Hệ sinh thái kỹ thuật số của TPBank kết nối với hơn 100 đối tác thông qua giao diện lập trình ứng dụng mở (API) trong các ngành tài chính và phi tài chính.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết “Hệ sinh thái khổng lồ của TPBank có thể đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng, đồng thời thể hiện sự nhất quán và đồng bộ của trải nghiệm khách hàng trên tất cả các kênh giao dịch”.

Đẩy nhanh việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số khi đối mặt với sự ảnh hưởng của đại dịch

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy các ngân hàng chuyển đổi cách thức kinh doanh. Khách hàng đã chuyển sang các kênh trực tuyến và từ xa, vì các tương tác mặt đối mặt truyền thống và việc đi lại bị hạn chế. Sự thay đổi trong sở thích dịch vụ này được dự đoán là vĩnh viễn, thúc đẩy các ngân hàng chuyển nhiều dịch vụ và sản phẩm hơn sang nền tảng kỹ thuật số và số hóa các quy trình nội bộ của họ. Các ngân hàng có đề xuất ngân hàng kỹ thuật số toàn diện hơn và hệ sinh thái lấy khách hàng làm trung tâm sẽ được hưởng lợi.

Sự gia tăng của fintech và các công ty khởi nghiệp công nghệ đã làm gián đoạn ngành ngân hàng. Các ngân hàng đương nhiệm đã phải đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ các fintech như Timo và Finhay và các công ty khởi nghiệp công nghệ như Grab và Shopee vì có dữ liệu và thông tin chi tiết về khách hàng phong phú của họ. Họ nhanh nhẹn hơn và có mô hình hoạt động linh hoạt mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Các công ty đương nhiệm như TPBank đã nhận ra điều này nên họ tìm cách hợp tác với họ để tạo ra một hệ sinh thái rộng lớn hơn.

Hệ sinh thái của TPBank bao gồm hơn 100 đối tác trong các ngành tài chính và phi tài chính

TPBank đã phát triển một nền tảng API mở để kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Hệ sinh thái của nó bao gồm hơn 100 đối tác thông qua API mở trong các ngành tài chính và phi tài chính. Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank cho biết việc có toàn bộ hệ sinh thái sẽ giúp việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là khi có sự hỗ trợ của công nghệ.

“Trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn và họ sẽ quay lại TPBank. Xây dựng hệ sinh thái hướng đến những gì khách hàng cần, và đó là câu chuyện của TPBank từ những ngày đầu thành lập ”, ông nói.

Các đối tác trung gian thanh toán của TPBank bao gồm các công ty nổi tiếng quốc tế như VISA, Master Card, JCB, Alipay, UnionPay và tất cả các ví điện tử và thanh toán lớn nhất tại Việt Nam. Các đối tác cung cấp dịch vụ cũng bao gồm các công ty dịch vụ tài chính như TPBank Securities, và các công ty bảo hiểm, Sunlife, InOn và People Trust Insurance. TPBank có một số đối tác phi tài chính trong ngành du lịch, giải trí như VieON, Mobilott và giáo dục, bao gồm Funix và Ủy ban An ninh Nhà nước. Các đối tác khác là từ các dịch vụ công bao gồm chứng khoán xã hội, chăm sóc sức khỏe, tiện ích và viễn thông.

TPBank hợp tác với các công ty fintech hàng đầu để cung cấp dịch vụ ngân hàng trên nền tảng dịch vụ và ví điện tử, dẫn đến việc thu hút khách hàng mới từ các kênh đối tác. Nền tảng ngân hàng trực tuyến của nó cung cấp quyền truy cập vào một loạt các dịch vụ thu hút mạnh mẽ người dùng của nó. TPBank cũng đưa ra các sáng kiến ​​tiếp thị và bán hàng kỹ thuật số và cho vay thông minh khác. Sự chuyển đổi này cho phép TPBank tận dụng các cơ hội có được trong thời kỳ đại dịch.

Hệ sinh thái ngân hàng giao dịch giúp tăng tỷ lệ thu hút khách hàng mới lên 40%

Hệ sinh thái ngân hàng giao dịch của TPBank đã giúp tăng 40% số lần thu hút khách hàng mới thông qua các kênh kỹ thuật số. TPBank tăng 120% lượng giao dịch trên các kênh kỹ thuật số. Người dùng kỹ thuật số của TPBank tăng 38% lên 2,9 triệu người vào năm 2021, so với 2,1 triệu người vào năm 2020.

Người dùng ngân hàng di động của TPBank tăng 53,3% lên 2,3 triệu người vào năm 2021, từ 1,5 triệu người vào năm 2020. Một khách hàng kỹ thuật số đang hoạt động có ít nhất một giao dịch tài chính trên kênh kỹ thuật số trong một tháng. Năm 2021, người dùng hoạt động trên thiết bị di động của TPBank đạt 85%.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank cho biết đổi mới kỹ thuật số cho phép TPBank gia tăng cơ sở khách hàng, khẳng định mình là một trong những ngân hàng hàng đầu trên thị trường.

Ông Hưng chia sẻ: “Với việc ra mắt một loạt sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số được thiết kế cho các phân khúc khách hàng cụ thể và một hệ sinh thái kỹ thuật số đa dạng, ngân hàng đã giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng dễ dàng hơn. Việc đầu tư công nghệ sớm đã giúp TPBank giảm thiểu thời gian và chi phí hoạt động, vì 80% hoạt động ngân hàng của ngân hàng được thực hiện dựa trên phân tích dữ liệu và ra quyết định.”

Khoảng 80% sản phẩm và dịch vụ ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, sử dụng 300 robot giúp giảm thiểu các công việc thủ công và báo cáo. Đáng chú ý, vị đại diện của TPBank cho biết chi phí hoạt động của ngân hàng đã giảm tới 50% thông qua việc sử dụng chatbots và trợ lý ảo.

Năm nay, TPBank tiếp tục với chiến lược đổi mới kỹ thuật số toàn diện nhằm xây dựng một ngân hàng thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng trong suốt vòng đời của họ. TPBank cung cấp kết nối nhanh chóng trên nền tảng ngân hàng mở để cho phép các đối tác kết hợp các sản phẩm, dịch vụ và dữ liệu đồng thời tăng hiệu quả kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm của cả cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Các ngân hàng hàng đầu đã thành lập các trung tâm đổi mới để cải thiện dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Các ngân hàng đều phát triển hệ sinh thái khách hàng và các phương pháp tiếp cận chiến lược và chiến thuật của mỗi ngân hàng là khác nhau.

TNEX, một ngân hàng kỹ thuật số chỉ ra mắt vào năm 2020 đã phát triển một hệ sinh thái người bán cho phép những người bán hàng rong mở tài khoản ngân hàng với họ. TNEX chấp nhận tất cả các loại thanh toán kỹ thuật số thông qua ứng dụng của mình. Ứng dụng người bán cho phép người dùng quản lý khoảng không quảng cáo, tạo chiến dịch tiếp thị và theo dõi doanh số bán hàng. Người dùng kỹ thuật số đã đăng ký của TNEX đạt 500.000 người vào năm 2021.

Vào tháng 12 năm 2020, nó đã ra mắt hai ứng dụng TNEX; một cho Gen Z và một cho các thương gia siêu nhỏ. TNEX đã xây dựng các nền tảng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến sử dụng khoa học dữ liệu, đám mây và API.

Trong khi đó, BIDV đã xây dựng hệ sinh thái và mô hình kinh doanh mới để triển khai các dự án CNTT nền tảng thúc đẩy sự phát triển của các kênh phân phối kỹ thuật số. Nó số hóa các sản phẩm truyền thống và phát triển các sản phẩm mới trên các kênh kỹ thuật số của mình. Paygate, một hệ sinh thái thanh toán là một hệ thống đầu tư tiền gửi tự động và thanh toán song phương cho an sinh xã hội Việt Nam. BIDV có hơn 2.200 dịch vụ thanh toán từ hơn 1.500 đối tác khác nhau.

Hệ sinh thái kỹ thuật số của TPBank giải quyết những thách thức có ảnh hưởng đến xã hội như tính mở của các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ và khả năng tương tác. Ngân hàng có nhiều loại dịch vụ và sản phẩm và có cơ hội lớn để xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu và mong muốn luôn thay đổi của khách hàng.

Ngân hàng đã từng bước củng cố hệ thống chi nhánh - văn phòng trên toàn quốc. Không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác lớn, đây là một phần trong tầm nhìn dài hạn và lộ trình phát triển bền vững.

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”