Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

TPBank khuyến cáo Khách hàng nâng cao cảnh giác với các thủ đoạn mạo danh/lừa đảo khi giao dịch

15/09/2022

Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân. TPBank tổng hợp các hình thức lừa đảo mới diễn tra trong thời gian gần đây đồng thời khuyến cáo khách hàng giao dịch an toàn.

Phần 1: Cảnh báo Top 3 chiêu thức lừa đảo phổ biến

Chiêu thức 1: giả mạo SMS Brandname ngân hàng

Là tin nhắn giả mạo ngân hàng có nội dung thông báo về dịch vụ, yêu cầu Khách hàng truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo (link không phải của TPBank, thường là đường link website gần giống dễ gây nhầm lẫn). Hãy lưu ý rằng:

  • TPBank TUYỆT ĐỐI KHÔNG gửi tin nhắn nào có gắn đường dẫn yêu cầu Khách hàng cung cấp/nhập tên đăng nhập và mật khẩu Internet Banking; mã xác thực OTP, …
  • Các tin nhắn giả mạo Brandname TPBank, thường gửi kèm link, đây đều là GIẢ MẠO, tuyệt đối KHÔNG truy cập vào các đường dẫn này để tránh bị mất thông tin tài khoản, thiệt hại tài sản
  • Cẩn trọng kiểm tra SMS nhận được có phải của TPBank không

#Tip: Không truy cập vào đường dẫn (link) lạ gửi từ SMS. Kiểm tra SMS Brandname và trong bất kỳ trường hợp nào , tuyệt đối không cung cấp mật khẩu internet banking, mã xác thực OTP và các thông tin cá nhân khác cho bất kỳ ai.

 

Chiêu thức 2: mạo danh Website, MXH của ngân hàng

Là hình thức mà kẻ gian giả mạo website, trang MXH (Facebook, Zalo, Tiktok,…) của ngân hàng nhằm lừa khách hàng truy cập vào các đường dẫn với mục đích đánh cắp thông tin ngân hàng và thực hiện hành vi lừa đảo. Với website, kẻ gian thường tạo các đường link website gần giống dễ gây nhầm lẫn. Với trang MXH, khá phổ biến hình thức đặt tên tương tự/ gần đúng MXH của ngân hàng và dùng ảnh đại diện dấu tích xanh hoặc tích cam ở góc để gây nhầm lẫn là trang MXH được xác thực.

Hãy lưu ý rằng:

  • TPBank có DUY NHẤT 01 trang WEBSITE với đường dẫn https://tpb.vn/ (đường dẫn bắt đầu bằng https và được xác thực bằng hình ổ khóa). Các website vệ tinh xem tại mục khuyến cáo ngay bên dưới bài viết
  • TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI chính thức của TPBank là các tài khoản có xác thực tích xanh hoặc tích cam

#Tip: Truy cập và đọc thông tin tại trang thông tin chính thống có yếu tố xác thực của TPBank như hình ổ khóa ở đường link website và dấu tích xanh/ tích cam ở các trang MXH.

 

Chiêu thức 3: giả mạo nhân viên ngân hàng hoặc cơ quan điều tra qua điện thoại để đánh cắp thông tin

Đây là hình thức kẻ gian thường sử dụng các số điện thoại lạ để gọi tới Khách hàng và tự xưng là nhân viên ngân hàng hoặc cán bộ cơ quan điều tra,… Kẻ gian đưa ra nhiều lý do khác nhau để lừa đảo khách hàng, ví dụ như: mạo danh nhân viên ngân hàng để chào mời về chương trình ưu đãi rút tiền hoặc đáo hạn từ thẻ tín dụng hoặc hỗ trợ khách hàng nhận tiền thưởng đặc biệt nào đó; mạo danh là cán bộ của cơ quan điều tra để thông báo Khách hàng có dấu hiệu liên quan đến vụ điều tra cần phối hợp giải quyết,… Ngay qua cuộc điện thoại, kẻ gian sẽ lợi dụng lòng tin, nỗi sợ hãi của Khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin thẻ tín dụng (số thẻ, mã bảo mật CVV) hoặc tài khoản ngân hàng (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP,…) và thực hiện các hành vi trục lợi bất hợp pháp.

Hãy lưu ý:

  • Mã CVV của thẻ tín dụng là mã bảo mật quan trọng, TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp hoặc để lộ mã CVV cho bất kỳ ai. Khi cấp thẻ tín dụng, TPBank gửi kèm tem dán để Khách hàng dán che mã CVV phía sau mặt thẻ nhằm tránh kẻ gian lợi dụng.
  • KHÔNG liên lạc, cung cấp thông tin cá nhân, CMND/ CCCD, Hộ khẩu,… cho bất kỳ ai qua bất kỳ kênh liên lạc nào, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,...
  • Khi phát hiện thẻ tín dụng của bạn đang có dấu hiệu giao dịch lạ, bị trừ tiền bất thường, hãy ngay lập tức khóa thẻ tín dụng bằng cách gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 (Hotline 1900 585885 hoặc 1900 6036) hoặc thực hiện khóa thẻ online (Đăng nhập app TPBank >> Quản lý thẻ >> Khóa thẻ) sau đó thông báo cho ngân hàng
  • Tham khảo thêm các cảnh báo hình thức giả mạo chiếm đoạt thông tin khách hàng tại đây

 

#Tip: Nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Nhanh chóng khóa thẻ tín dụng và thông báo cho ngân hàng ngay khi nghi ngờ/ phát hiện kẻ gian

 

Phần 2: Khuyến cáo cách giao dịch ngân hàng an toàn trong kỷ nguyên số

Để tránh bị kẻ gian lừa đảo, Quý khách hãy nâng cao cảnh giác với các chiêu thức giả mạo như cảnh báo ở trên, đồng thời chủ động quản lý thông tin, sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng an toàn hơn:

  • SỬ DỤNG ỨNG DỤNG XÁC THỰC thay vì phương thức xác thực các giao dịch tài chính, tín dụng, ví điện tử… qua tin nhắn điện thoại (SMS).

  • CÀI ĐẶT PHƯƠNG THỨC BẢO MẬT 2 LỚP trên app TPBank để tăng cường bảo mật. Khi đăng nhập trên thiết bị lạ, khách hàng bắt buộc phải nhập mã OTP để xác thực sử dụng, hạn chế khả năng kẻ gian đánh cắp

  • XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu (VD như nâng cấp SIM điện thoại); kiểm tra tin nhắn xác minh gửi từ Brandname TPBank hay do mạo danh theo hướng dẫn tại mục 1
  • LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank như
    • Website chính thức của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác.
    •  Hotline 1900 6036/1900 585885
    •  Chi nhánh/ PGD theo các địa chỉ tại đây (https://tpb.vn/lien-he/tim-diem-giao-dich)
    •  Tài khoản mạng xã hội MXH Facebook, Tiktok, Zalo của TPBank có tích xanh hoặc tích cam (theo hướng dẫn tại mục 1)
    • Email đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn

 

Quý khách hàng vui lòng thông báo ngay đến Tổng đài DVKH 24/7 của TPBank theo số 19006036/ 1900 585885 hoặc Chi nhánh/PGD gần nhất trong các trường hợp nghi ngờ giả mạo, lừa đảo.

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”