Tin tức

TPBank cho phép rút tiền bằng QR Code trên cả ATM và Livebank

24/10/2018

An toàn hơn, tốc độ hơn và tiện ích hơn, rút tiền bằng mã QR Code nâng cao trải nghiệm sử dụng máy ATM, Livebank lên một mức độ mới và TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đồng ứng dụng giải pháp này trên hệ thống ATM và ngân hàng tự động.

tpbank

Bước đầu, một số khách hàng TPBank đã được mời dùng thử tính năng này tại máy LiveBank, ATM - 57 Lý Thường Kiệt và tại ATM 44 Lê Ngọc Hân, Hà Nội. TPBank sẽ mở rộng tính năng tới toàn bộ khách hàng của TPBank trong tuần thứ 4 của tháng 10/2018.

Để sử dụng tính năng này, khách hàng cần download ứng dụng QuickPay cho iPhone hoặc điện thoại nền tảng Android, tích hợp tài khoản thẻ nội địa, thẻ Visa hoặc Master Card vào QuickPay là đã sẵn sàng có thể rút tiền trên toàn bộ hệ thống ATM, LiveBank của TPBank.

Đối với ATM, khách hàng chỉ cần bấm phím 9 trên màn hình ATM hoặc chọn biểu tượng (icon) rút tiền QR Code, sau khi mã QR Code hiện ra thì khách hàng sử dụng ứng dụng QuickPay để quét mã QR Code này, chọn thẻ cần rút tiền và nhập mã PIN thẻ của mình và thực hiện rút tiền trên máy ATM/ LiveBank như bình thường. Đây là một bước tiến mới, cho phép khách hàng công cần thẻ vật lý mà chỉ cần chiếc điện thoại thông minh là có thể rút được tiền tại máy ATM, Livebank của TPBank. Trong bối cảnh Việt Nam đang là tâm điểm của tệ nạn ăn cắp dữ liệu thẻ do thẻ nội địa tại Việt Nam 100% là thẻ từ thì công nghệ rút tiền QR này khá an toàn và bảo mật với KH do có nhiều lớp bảo mật và không dùng thẻ vật lý trực tiếp trên máy ATM.

Như vậy, cùng với việc mở rộng tính năng rút tiền bằng vân tay trên hệ thống LiveBank trước đó, TPBank đã hoàn thành việc tích hợp tính năng rút tiền bằng QR Code lên toàn bộ hệ thống ATM và LiveBank, đồng thời trở thành ngân hàng đầu tiên cho phép rút tiền phi tiếp xúc trên toàn hệ thống cả ATM và hệ thống ngân hàng tự động.

Ngoài việc sử dụng để rút tiền nhanh chóng trên ATM, LiveBank, ứng dụng QuickPay còn có thể sử dụng để thanh toán nhanh tại hàng nghìn cửa hàng, hoặc các máy bán hàng tự động chấp nhận thanh toán QR Code trên toàn quốc.