Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

Cẩn trọng với các hình thức lừa đảo mới và khuyến cáo giao dịch an toàn

15/09/2023

Để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản cho Quý khách khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch online bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng) và tránh bị lừa đảo, TPBank xin gửi tới Quý khách Bản tin Khuyến cáo giao dịch an toàn kỳ này như sau:

1. Cảnh báo: Các chiêu thức lừa đảo phổ biến 

Chiêu thức 1: Giả mạo nhân viên ngân hàng mời nâng hạn mức/ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện từ các số điện thoại lạ để chào mời Khách hàng:

  • Ưu đãi nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
  • Yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như CMT/CCCD, số thẻ, số tài khoản/số thẻ ngân hàng/mã CVV.
  • Chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng số hoặc thẻ tín dụng và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền.

Xin Khách hàng lưu ý:

  • Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin như tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.
  • KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân (số CMND/CCCD, Hộ chiếu, Hộ khẩu, …) cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng.
  • BẢO MẬT tuyệt đối thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội.
  • XÁC MINH trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu.

Chiêu thức 2: Giả mạo tại các cửa hàng/địa điểm thanh toán mã QR

Kẻ gian lợi dụng sở hở để dán đè hoặc đặt biển có mã QR Code của tài khoản giả mạo tại điểm thanh toán mã QR của cửa hàng, nhà hàng hoặc điểm thanh toán khác để lừa đảo khách hàng và chiếm đoạt tiền chuyển khoản tới mã QR.

Xin lưu ý:

  • Khách hàng LUÔN kiểm tra lại thông tin số tài khoản, tên chủ tài khoản với chủ cửa hàng khi thực hiện quét mã QR để thanh toán;
  • Chủ cửa hàng, hộ kinh doanh LUÔN rà soát các mã QR chuyển tiền đặt tai cơ sở của mình để kịp thời phát hiện và gỡ bỏ mã QR giả mạo.
  • Trường hợp thực hiện quét mã QR dẫn đến đường link lạ, Khách hàng tuyệt đối KHÔNG truy cập vào các đường dẫn này và KHÔNG thực hiện các thao tác tiếp theo, hoặc KHÔNG thực hiện kê khai thông tin cá nhân (như tên đăng nhập, tài khoản ngân hàng,….) để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

2. Khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank

Để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản, Quý Khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:

  • SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank
  • Cài đặt phưng thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank
  • XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại
  • LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank

+ Truy cập Website: https://tpb.vn/

+ Tổng đài/Số điện thoại Chăm sóc Khách hàng: 1900 6036/1900 585885/+84 2437 683 683

+ Mạng lưới Chi nhánh/PGD TPBank theo địa chỉ tại đây (https://tpb.vn/lien-he/tim-diem-giao-dich)

+ Tài khoản mạng xã hội mang tên TPBank và có dấu tick định danh (Facebook, Instagram, Zalo OA, Tiktok, Viber)

+ Email gửi từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn

TPBank kính mong Quý Khách hàng luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”