Cách dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài đơn giản, an toàn và bảo mật

09/09/2022

Mục lục

Khi đi công tác hay du lịch nước ngoài, hầu hết mọi người đều không muốn mang nhiều tiền mặt vì khá cồng kềnh mà lại không an toàn. Vì thế phương án tối ưu nhất chính là sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài đơn giản và đảm bảo tính bảo mật.  

 

Nội dung chính của bài viết:

1. Những ưu điểm khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài thay cho tiền mặt

1.1 Dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài dễ dàng thanh toán dịch vụ

1.2 Khách hàng dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài có nhiều cơ hội nhận ưu đãi khi đi du lịch

1.3 Người dùng hoàn toàn yên tâm khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài nhờ tính bảo mật cao

2. Hướng dẫn cách dùng thẻ visa debit ở nước ngoài để rút tiền mặt

3. Dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài có tốn phí không, nếu có là bao nhiêu?

4. Một số vấn đề cần lưu ý khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài

 

1. Những ưu điểm khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài thay cho tiền mặt

Có nhiều ưu điểm giúp cho việc dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài ngày càng được ưa chuộng thay vì mang theo nhiều tiền mặt như trước đây. 

1.1 Dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài dễ dàng thanh toán dịch vụ

Khi ra nước ngoài du lịch hay công tác, chúng ta cũng cần phải thanh toán cho các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, shopping, vui chơi,...Về khoản này, dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm thay vì sử dụng tiền mặt cần phải đổi ra ngoại tệ. Hiện nay một số ngân hàng tại Việt Nam còn tặng khách hàng các chương trình ưu đãi như khuyến mãi phí giao dịch ngoại tệ khi khách hàng sử dụng thẻ Visa Debit ở nước ngoài.  

Hình 1: Thẻ Visa Debit hỗ trợ thanh toán dịch vụ dễ dàng

1.2 Khách hàng dùng thẻ Visa ở nước ngoài có nhiều cơ hội nhận ưu đãi khi đi du lịch

Nhằm khuyến khích khách hàng dùng thẻ Visa ở nước ngoài, nhiều ngân hàng đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho những khách hàng mở thẻ tín dụng quốc tế. Ví dụ như các chương trình mua hàng trả góp 0% hay chương trình tích điểm theo dặm bay. Tích điểm theo dặm bay nghĩa là sau mỗi chuyến đi nước ngoài khách hàng sẽ được tích điểm và sau đó có thể quy đổi thành vé bay, hoặc dùng điểm để sử dụng các dịch vụ tại phòng chờ sân bay. Không những vậy một số ngân hàng quốc tế có chi nhánh trải khắp toàn cầu còn có thể hỗ trợ cho khách hàng khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài vào các dịch vụ thể thao, giải trí, ăn uống khi đi du lịch. 

1.3 Người dùng hoàn toàn yên tâm khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài nhờ tính bảo mật cao

Nếu gặp rủi ro trong vấn đề sử dụng thẻ khi đi công tác hay du lịch nước ngoài sẽ rất rắc rối và gây cản trở lịch trình của bạn. Tuy nhiên, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài. Thẻ Visa được xếp vào loại thẻ ngân hàng có tính bảo mật hàng đầu thế giới. Bởi vì đa số các dòng thẻ Visa hiện đại đều được trang bị chip bảo mật EMV với khả năng bảo mật tốt nhất hiện nay.

Nếu bạn vẫn chưa biết thẻ Debit (ghi nợ) là gì, click để xem bài viết này nhé!

 

2. Hướng dẫn cách dùng thẻ visa debit ở nước ngoài để rút tiền mặt

Tại nước ngoài thì dùng thẻ Visa rút tiền ở đâu? Thật ra, cách rút tiền từ thẻ Visa Debit ở nước ngoài cũng khá đơn giản, phổ biến nhất là thực hiện tại các hệ thống máy ATM. Người dùng có thể đến những máy ATM có biểu tượng của thẻ Visa ở trên máy, sau đó, người dùng thực hiện một số thao tác sau:

- Bước 1: Cho thẻ vào khe và nhập mã PIN của thẻ

- Bước 2: Nhập lệnh “Withdraw cash” và ấn số tiền cần rút

- Bước 3: Xác nhận rút tiền và chọn  in hoặc không in hóa đơn

- Bước 4: Nhận tiền tại khe lấy tiền và rút lại thẻ Visa của bạn

Khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài, người dùng không chỉ có thể rút tiền mặt mà còn có thể thanh toán hóa đơn online hoặc offline đều được.

Hình 2: Rút tiền mặt bằng thẻ Visa Debit khá đơn giản

 

3. Dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài có tốn phí không, nếu có là bao nhiêu?

Khác với thanh toán chi tiêu nội địa, dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài người dùng sẽ phải trả một số khoản phí theo quy định. Mức phí sẽ tùy vào ngân hàng phát hành thẻ và được chia theo nhiều hạng mục khác nhau. Thông thường có 3 mức phí chính là phí rút tiền mặt, phí thực hiện giao dịch và phí chuyển đổi ngoại tệ:

  • Phí rút tiền mặt: khoảng 4% mỗi giao dịch.
  • Phí chuyển đổi ngoại tệ: Mỗi ngân hàng sẽ có định mức khác nhau, thông thường dao động trong khoảng 3%-4%/giao dịch.
  • Phí thực hiện giao dịch: Phí này ngân hàng sẽ thu theo quy định khi phát hành thẻ, trung bình cũng khoảng 4%/giao dịch.

Hình 3: Dùng thẻ Visa Debit tại nước ngoài cần phải trả một số phí theo quy định

 

4. Một số vấn đề cần lưu ý khi dùng thẻ ghi nợ Visa ở nước ngoài

Để dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài an toàn, người dùng hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

a/ Luôn kiểm soát số tiền có trong thẻ: Cho dù sử dụng bất kỳ loại thẻ nào, người dùng cũng cần tập thói quen kiểm soát số tiền trong thẻ. Bạn có thể đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn SMS để cập nhật thay đổi trong tài khoản. 

b/ Ưu tiên rút tiền tại các trụ ATM trước ngân hàng: Nếu lựa chọn rút tiền mặt từ các trụ ATM bạn nên ưu tiên chọn các trụ ATM trước phòng giao dịch ngân hàng. Điều này giúp bạn có thể nhanh chóng khắc phục rủi ro nếu xảy ra tình trạng mất thẻ. 

c/ Hãy lấy hóa đơn khi thanh toán POS: Khi thanh toán tại bất kỳ máy POS nào đừng quên lấy hóa đơn đối chiếu. Ngoài ra, khi nhập mã PIN đừng quên che lại để người khác không thấy mật khẩu của bạn.

d/ Ghi nhớ số CVC/CVV: Đây là mã số quan trọng, tuy nhiên vì được in phía sau thẻ nên nguy cơ bị mất thông tin khá cao. Vì thế bạn có thể bảo mật thông tin mã số CVC/CVV bằng cách ghi nhớ số và che lại con số phía sau thẻ.

 

Nội dung trên là những thông tin quan trọng khi dùng thẻ Visa Debit ở nước ngoài mà bạn nên trang bị khi chuẩn bị đi nước ngoài. Sử dụng thẻ thanh toán quốc tế khi đi du lịch hay công tác nước ngoài vô cùng tiện lợi đồng thời giúp bạn hạn chế rủi ro vì phải mang theo nhiều tiền mặt. Đăng ký thẻ Visa Debit tại TPBank khách hàng sẽ nhận được nhiều tiện ích và các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể liên hệ Hotline 1900 5858 85 hoặc 1900 6036 để được tư vấn loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.  

TAG:
visa

Mục lục

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm