Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên cực đơn giản tại TPBank

05/05/2022

Mục lục

Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên ngày càng được quan tâm, trong bối cảnh mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến lên ngôi, và các bậc phụ huynh cũng thoải mái hơn trong việc để các em tự quản lý tài chính cá nhân.

Bài viết sau đây sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc mở tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên, cũng như tư vấn về các loại tài khoản thích hợp cho các bạn học sinh mà TPBank hiện đang cung cấp.

 

Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên: Những điều cơ bản cần biết

 

Bài viết sẽ lần lượt đi qua 3 phần nội dung chính sau đây:

1. Điều kiện để học sinh/sinh viên được mở tài khoản ngân hàng

2. Giới thiệu các loại tài khoản TPBank phù hợp với học sinh/ sinh viên

1. Tài khoản số tự chọn

2. Tài khoản Nickname/Shopname

3. Tài khoản Super Zero

3. Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng tại TPBank

 

1. Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên: Điều kiện để mở tài khoản và thẻ ngân hàng là gì?

Câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nhận được đó là: bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng và tài khoản ngân hàng? Theo quy định hiện hành, học sinh/sinh viên từ 18 tuổi trở lên, đã có căn cước công dân thì có thể mở thẻ hay tài khoản tại các ngân hàng được cấp phép. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một số điều kiện và giới hạn cụ thể như sau:

  • Công dân từ 6 đến dưới 18 tuổi có thể mở thẻ phụ của thẻ ghi nợ không thấu chi, thẻ trả trước dưới sự bảo hộ của phụ huynh.
  • Công dân từ 18 tuổi trở lên có thể mở hầu hết các loại tài khoản ngân hàng nếu đáp ứng được các điều kiện mở tài khoản mà ngân hàng đưa ra. Đối với điều kiện mở thẻ ngân hàng, bạn có thể mở được một số loại thẻ dành riêng cho học sinh/sinh viên như thẻ tín dụng TPBank Freego…

>> Để biết thêm cách mở thẻ nhanh chóng bạn có thể tham khảo bài viết: Làm thẻ ngân hàng online và mở thẻ trực tiếp tại TPBank: Nên lựa chọn thế nào?

Hình 1: Điều kiện áp dụng cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên

Vì vậy, nhìn chung, với câu hỏi bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng, thì câu trả lời sẽ là từ 18 tuổi trở lên bạn đã có thể sở hữu cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên và đăng ký thẻ mở thẻ tùy theo điều kiện ngân hàng đưa ra. Tuy nhiên, điều này sẽ còn phụ thuộc vào chính sách của ngân hàng, tại TPBank bạn có thể sở hữu số tài khoản theo Nickname hoặc số tài khoản để khẳng định chất riêng ngay sau khi bước qua 18 tuổi.

 

2. Sáng tạo với 3 phong cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên “chất lừ” tại TPBank

Đối với các bạn học sinh/sinh viên, TPBank xin gợi ý một số loại tài khoản thích hợp mà chúng tôi đang cung cấp:

1. Tài khoản số tự chọn

Đây là loại tài khoản mà bạn có thể dễ dàng chọn số theo ý thích của mình. Đó có thể là ngày tháng năm sinh, số điện thoại, mã số học sinh/sinh viên hoặc các con số mang ý nghĩa may mắn, đặc biệt. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những bạn nào muốn thể hiện cá tính riêng qua số tài khoản, hoặc đơn giản là cần một dãy số dễ nhớ, dễ nhập.

Ngoài ra, khi mở tài khoản này, các bạn còn được miễn phí chuyển tiền và hơn 60 loại phí khác.

>>>> Hướng dẫn: Sở hữu số tài khoản đẹp và nổi bật chất riêng cùng TPBank

Hình 2: Cách mở tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên với số tài khoản tự chọn tại TPBank

2. Tài khoản Nickname/Shopname

Bên cạnh số điện thoại, các bạn học sinh/sinh viên GenZ cá tính cũng có thể đặt tên tài khoản theo Nickname đậm màu sắc riêng của mình. Tiện ích này cũng giúp các bạn giao dịch chuyển tiền qua lại với bạn bè dễ dàng hơn, hoặc khi phụ huynh muốn chuyển khoản cho con em cũng nhanh chóng chọn đúng tài khoản nhờ vào chiếc tên riêng dễ nhớ trên số tài khoản. Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên tại ngân hàng TPBank cũng rất đơn giản, hoàn toàn có thể thực hiện trực tuyến qua app TPBank hoặc hệ thống ngân hàng tự động LiveBank 24/7.

>>>> Tìm hiểu thêm cách thức và điều kiện tạo Tài khoản Nickname/Shopname

Hình 3: Cách mở tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên với số tài khoản là nickname tại TPBank

3. Tài khoản Super Zero

Đúng như tên gọi, tài khoản Super Zero có hầu hết các chi phí giao dịch đều ở mức 0, giúp bạn tiết kiệm kha khá hao phí cho việc sử dụng tài khoản ngân hàng mỗi năm. Ngoài ra, loại tài khoản hấp dẫn này còn “tặng kèm” cả 2 tùy chọn đặt số tài khoản tự chọn hoặc theo nickname/shop name kể trên.

>>>> Khám phá thêm nhiều điều hấp dẫn về Tài khoản Super Zero

Hình 4: Cách mở tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên miễn phí giao dịch -  Super Zero tại TPBank

Vậy bạn nên chọn loại tài khoản nào? Cả 3 lựa chọn kể trên đều có những ưu điểm riêng thích hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Tài khoản số tự chọn sẽ thích hợp cho những bạn nào muốn “đồng bộ hóa” số tài khoản ngân hàng với những dãy số cá nhân quen thuộc khác;
  • Tài khoản Nickname: Dành cho những ai thích tạo cá tính riêng qua tài khoản ngân hàng. Đối với những bạn trẻ kinh doanh online nhỏ trên mạng xã hội có thể cân nhắc mở tài khoản Shopname.
  • Tài khoản Super Zero: Thích hợp cho những bạn ưu tiên việc tiết kiệm chi phí giao dịch, hoặc những bạn thường xuyên thực hiện giao dịch chuyển tiền (mua sắm online, đóng học phí, đóng tiền trọ khi đi học xa nhà, thanh toán hóa đơn…).

Tuy nhiên, dù là lựa chọn nào đi nữa thì điều kiện và cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên tại TPBank cũng rất đơn giản, dễ làm. Dễ như thế nào, mời bạn cùng khám phá trong phần tiếp theo đây!

 

3. Trình tự và quy cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên tại TPBank

 

Mở tài khoản số tự chọn TPBank

Mở tài khoản Nickname/Shopname

Mở tài khoản Super Zero TPBank

Hình thức

Tài khoản số tự chọn giúp bạn tự do chọn lựa dãy số dễ nhớ, phù hợp sở thích hoặc phong thủy mà không theo bất cứ quy định nào phía ngân hàng đặt ra.

Tài khoản mang dấu ấn của riêng bạn với tên Nickname thay cho số tài khoản truyền thống. Đối với những ai kinh doanh online thì giờ đây đã có thể dùng tên Shop làm số tài khoản.

Điểm đặc biệt nhất của tài khoản Super Zero là ưu đãi MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI mọi loại giao dịch: Từ phí chuyển tiền, rút tiền cho đến phí duy trì tài khoản.

Điều kiện

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam, nằm trong độ tuổi từ 18 trở lên;
  • Người có đủ năng lực hành vi dân sự, trong trường hợp mất năng lực hành vi dân sự thì có thể mở tài khoản thông qua người giám hộ hoặc đại diện theo pháp luật;
  • Có đầy đủ giấy tờ cá nhân như: Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Passport để mở tài khoản theo yêu cầu của ngân hàng.
  • Riêng đối với tài khoản Shopname: Bạn cần cung cấp ảnh chụp màn hình trang web/fanpage/instagram bán hàng và ảnh chụp tin nhắn trao đổi với khách hàng của shop.

Ưu điểm

  • Miễn phí giao dịch chuyển tiền và hơn 60 loại phí khác;
  • Tặng kèm thẻ thanh toán VISA.
  • Chuyển tiền và nhận tiền dễ dàng nhanh chóng qua Nickname/ Shopname
  • Tặng thêm tài khoản số điện thoại và tài khoản số tự chọn
  • Tự tạo mã VietQR cho shop để thanh toán tức thì không cần tiền mặt.
  • Miễn phí rút/chuyển tiền tại ATM và hơn 60 loại phí khác.
  • Miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống eBank;
  • Miễn phí phát hành thẻ Visa Debit;
  • Miễn phí  thường niên năm đầu tiên của thẻ Visa Debit;
  • Miễn phí  SMS banking, SMS OTP;
  • Miễn phí  quản lý tài khoản;
  • Miễn phí  duy trì sản phẩm.

Công nghệ

Công nghệ định danh eKYC giúp mở tài khoản ngay trong 5s.

Công nghệ định danh eKYC giúp mở tài khoản ngay trong 5s.

Công nghệ tích hợp hoàn hảo giữa tài khoản thanh toán và thẻ TPBank Visa Debit.

Nơi đăng ký

Bạn có thể đăng ký mở tài khoản số tự chọn dễ dàng tại TPBank LiveBank 24/7 hoặc sau khi tải app TPBank qua:

Bạn có thể đăng ký mở tài khoản số tự chọn dễ dàng tại TPBank LiveBank 24/7 hoặc sau khi tải app TPBank qua:

Bạn có thể đến LiveBank 24/7 hoặc phòng giao dịch gần nhất của TPBank để đăng ký mở tài khoản. Để tìm kiếm nơi giao dịch gần nhất bạn có thể tham khảo tại link:

>>>> Xem thêm: Thủ tục mở tài khoản ngân hàng số kèm hướng dẫn chi tiết tại TPBank năm 2022

Có thể thấy được, TPBank có thể đáp ứng tốt nhiều nhu cầu mở tài khoản ngân hàng khác nhau của học sinh/sinh viên, đồng thời hỗ trợ cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh/sinh viên đơn giản, dễ dàng mà không cần đến trực tiếp ngân hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về tài khoản TPBank, mời các bạn ghé thăm trang thông tin tài khoản trực tuyến, hoặc gọi điện vào HOTLINE 1900 58 58 85 / 1900 60 36 để được tư vấn ngay!

Mục lục

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm