Có nên mua xe oto trả góp không? Điều kiện để mua xe trả góp là gì?

02/06/2022

Hiện nay nhu cầu đi lại và vận chuyển bằng ô tô ngày càng tăng cao tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, nhiều người đã lựa chọn chạy xe ô tô dịch vụ để tăng thêm thu nhập vì có thể linh hoạt sắp xếp thời gian bên cạnh công việc chính. Vậy đây có phải là quyết định sáng suốt không? Có nên mua xe oto trả góp không, điều kiện để mua xe là gì?

Bài viết gồm nội dung chính như sau:

1. Có nên mua xe oto trả góp không? Các lý do giúp bạn quyết định dễ dàng hơn

1.1 Có nên mua xe oto trả góp không nếu bạn đang có ý định chạy xe dịch vụ?

1.2 Có nên mua xe oto trả góp không với chính sách vay ngân hàng hiện nay?

1.3 Có nên dùng xe mua trả góp để để làm tài sản đảm bảo?

2. Người mua cần đáp ứng điều kiện mua xe oto trả góp như thế nào?

3. Lưu ý 4 điều sau đây khi chọn xe trước khi quyết định có nên mua xe oto trả góp không

 

Mua xe oto trả góp hiện nay là phương án mà nhiều người lựa chọn. Một số lý do sau sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định hơn nếu vẫn đang phân vân có nên mua xe oto trả góp không.

Mua xe oto trả góp có thể xem là phương án “nhất cử lưỡng tiện” đối với những ai đang có ý định kinh doanh xe dịch vụ, vì vừa có xe dùng cho mục đích cá nhân khi cần thiết vừa có thể tăng thu nhập. 

Việc tích hợp cả 2 mục đích khi mua xe trả góp sẽ giúp bạn vừa sở hữu chiếc xe cho riêng mình vừa có thể chủ động hơn trong việc trả góp. Nếu không có thời gian chạy xe dịch vụ bạn có thể cho thuê lại xe và dùng khoản thu nhập này để trả cho ngân hàng mỗi tháng. 

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu  lãi suất vay mua ô tô bao nhiêu để xác định chi phí cần thanh toán mỗi tháng cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán thu nhập hơn.

 

 

Ưu thế lớn nhất của việc mua xe oto trả góp chính là bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị một số tiền lớn. 

→ Thay vào đó, bạn chỉ cần tiết kiệm khoảng 50% giá trị xe cần mua là đã có thể nhanh chóng sở hữu xế hộp mơ ước.

Ngoài ra, sự phát triển thị trường vay mua ô tô trong những năm gần đây cho thấy thủ tục vay vốn mua xe trả góp của các ngân hàng hiện nay khá đơn giản. Các gói vay ưu đãi từ ngân hàng đã tạo cơ hội cho người dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn gói vay cũng như ngân hàng phù hợp với khả năng tài chính của mình. 

Để đánh giá gói vay nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân trong từ trường hợp khác nhau. Bởi vì mỗi tiêu chí xét duyệt cũng như chính sách hỗ trợ của mỗi ngân hàng sẽ phù hợp với mỗi nhu cầu khác nhau của khách hàng. Ví dụ nếu người mua cần vay mua xe với lãi suất tốt và độ ổn định cao vậy thì có thể lựa chọn ngân hàng có chính sách lãi suất ưu đãi. Ngược lại nếu khách hàng muốn thủ tục đơn giản, nhanh chóng, giải ngân nhanh thì có thể tìm đến các ngân hàng có quy trình xét duyệt hồ sơ nhanh, không yêu cầu các thủ tục quá phức tạp. Nhìn chung, hiện nay dịch vụ vay mua xe trả góp tại các ngân hàng hầu hết đều khá an toàn và đảm bảo, chính sách vay nhiều ưu đãi giúp người vay san sẻ được gánh nặng tài chính.

>Tìm hiểu thêm thông tin: Thủ tục mua xe ô tô trả góp tại TPBank ra sao? Khách hàng cần lưu ý điều gì?

Khi mua xe bằng cách vay vốn ngân hàng, người vay có thể lựa chọn thế chấp bằng tài sản đã có hoặc thế chấp bằng chính xe vừa mua. Đối với việc dùng xe vừa mua làm tài sản thế chấp thủ tục sẽ được tiến hành đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên người mua sẽ không được giữ bản gốc giấy đăng ký xe cho đến khi hoàn thành việc trả góp cho ngân hàng.

Và đối với hình thức thế chấp này, người vay cũng không thể vay 100% giá trị xe mà chỉ có thể vay với hạn mức tối đa là 70-80% tổng giá trị xe. Đây là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay vì không cần phải dùng tài sản khác để thế chấp. 

 

Điều kiện mua xe oto trả góp thường bao gồm các yếu tố sau:

1. Tuổi tác: Người mua phải trên 18 tuổi và dưới 70 tuổi.

2. Thời gian làm việc: Người mua phải có một nguồn thu nhập ổn định và đã làm việc tối thiểu 6 tháng tại cùng một nơi.

3. Tình trạng tài chính: Người mua phải không có nợ xấu hoặc tình trạng tài chính khó khăn. Thê nên, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin tài chính, bao gồm thu nhập, chi phí hàng tháng, tình trạng tài sản và nợ.

4. Khoản vay: Ngân hàng duyệt khoản vay mà bạn yêu cầu hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số tiền bạn muốn vay, tình trạng tài chính của bạn, thời hạn vay,...

5. Lãi suất: Lãi suất trả góp có thể tùy thuộc vào số tiền vay, thời hạn vay, tình trạng tài chính của người mua, chính sách của ngân hàng,...

Các điều kiện trên có thể thay đổi tùy theo mỗi ngân hàng, vì vậy để có thông tin chính xác bạn hãy liên hệ trực tiếp đến ngân hàng bạn muốn vay để được tư vấn cụ thể.

Để biết chắc chắn có nên mua xe oto trả góp không để chạy xe dịch vụ, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề liên quan đến việc mua xe như sau:

- Mua xe dịch vụ với chi phí tiết kiệm: Lời khuyên từ các chuyên gia tài chính là khi mua xe để chạy dịch vụ nên chọn những sản phẩm tầm trung có giá khoảng 500-700 triệu. Đây là mức giá hợp lý giúp người mua có thể tối ưu tài chính cá nhân đồng thời có thể sở hữu dòng xe đáp ứng tốt các công năng cơ bản.

- Ưu tiên chọn xe tiết kiệm nhiên liệu: Đây là yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Theo kinh nghiệm của những ai từng mua xe chạy dịch vụ, đó là hãy tìm một chiếc xe tốn ít nhiên liệu, bởi vì bản chất của loại hình kinh doanh này chính là “dùng xăng để kiếm tiền”.

- Nên chọn xe có độ bền cao: Khi quyết định kinh doanh xe dịch vụ, bắt buộc bạn phải chạy xe liên tục trong thời gian dài. Do đó, bạn nên chọn những dòng xe bền, có chất lượng đã qua kiểm chứng, ít hư hỏng mới có thể kéo dài giá trị kinh tế.

Hy vọng thông qua các phân tích trên bạn đã hiểu rõ các vấn đề cũng như quyết định được có nên mua xe oto trả góp không nếu muốn kinh doanh xe dịch vụ. Ngoài ra nếu vẫn chưa biết nên chọn ngân hàng nào để vay mua xe bạn có thể tham khảo gói vay mua ô tô trả góp tại TPBank với nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với mỗi dòng xe khác nhau, đồng thời không cần quá lo lắng lãi suất vay mua ô tô bao nhiêu vì TPBank có nhiều chính sách cũng như ưu đãi vay với lãi suất hấp dẫn cho người dùng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về lãi suất vay mua ô tô tại TPBank thông qua bài viết “Vay mua ô tô trả góp cùng TPBank với ưu đãi lãi suất cực hấp dẫn”, hoặc liên hệ trực tiếp với HOTLINE của TPBank là 1900 58 58 85  hoặc 1900 6036 để nhận được thông tin tư vấn nhanh nhất.

TAG:
mua xe oto trả góp lãi suất vay mua ô tô bao nhiêu

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm