Mua xe hơi trả góp và thanh toán một lần, đâu là lựa chọn tốt nhất?

18/03/2022

Mua xe hơi trả góp hay nên tích lũy đủ tiền rồi trả ngay một lần luôn? Mua xe hơi trả góp có ưu điểm và nhược điểm gì so với trả tiền một lần mà không cần vay ngân hàng? Nếu bạn đang có trăn trở khi chọn mua xe theo hình thức nào là tốt nhất thì hãy cùng TPBank tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Dưới đây là nội dung chính của bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc:

I. Vay mua xe hơi trả góp và trả thẳng một lần: Chúng có các mặt lợi ích và hạn chế nào?

1.1.Phương án mua xe hơi trả thẳng một lần

1.2.Phương án Vay ngân hàng mua xe trả góp

II.3 điều cần biết trước khi mua xe hơi trả góp để có sự sẵn sàng về tài chính và đưa ra các quyết định đúng đắn

2.1. Năng lực tài chính của cá nhân và khả năng trả góp trong dài hạn

2.2. Loại xe, dòng xe muốn mua và chi phí dự kiến phải trả

2.3. Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào để hưởng lợi ích tốt nhất?

III. Gói vay mua xe hơi trả góp tại TPBank có các đặc điểm gì? Điều kiện và thủ tục ra sao?

 

a) Mua xe hơi trả thẳng là gì?

  • Là hình thức giao dịch trực tiếp giữa bên mua và bên bán mà không thông qua bên thứ ba và toàn bộ chi phí được thanh toán một lần.
  • Bạn chuẩn bị đúng số tiền cần để mua xe, bao gồm cả giá niêm yết và chi phí lăn bánh, thanh toán đầy đủ một lần cho đại lý ô tô và đón xe về.

b) Ưu điểm từ hình thức mua xe hơi trả thẳng một lần:

  • Bạn sẽ không có bất kỳ vướng bận tài chính về sau này, việc mua bán cũng diễn ra nhanh gọn hơn.

c) Hạn chế từ hình thức mua xe hơi trả thẳng một lần:

  • Không phải ai cũng có sẵn một khoản tiền khá lớn để có thể sắm ngay một chiếc xe ô tô. Đối với những ai không có điều kiện kinh tế tốt thì sẽ phải tích lũy rất lâu mới đủ tiền để mua xe, hoặc sẽ bị giới hạn lựa chọn xe bởi ngân sách.

Phương án mua xe hơi trả góp và trả thẳng một lần

Hình 1: Phương án mua xe hơi trả góp và trả thẳng một lần

a) Mua xe hơi trả góp là gì?

  • Hình thức này giúp bạn chỉ cần trả trước một phần giá trị của chiếc xe
  • Phần còn lại thì vay từ ngân hàng; ngân hàng sẽ đứng ra thay bạn trả phần còn lại cho bên bán, còn bạn sẽ trả lại dần cho ngân hàng theo hình thức góp.

b) Ưu điểm của phương án vay ngân hàng mua xe hơi trả góp:

  • Giảm nhẹ gánh nặng tài chính khi mua xe, không cần phải dày công tích lũy một số tiền lớn trong nhiều năm mới có thể mua xe;
  • Tự do lựa chọn dòng xe phù hợp với mong muốn và nhu cầu của mình mà ít bị giới hạn bởi ngân sách hơn;
  • Nhanh chóng mua được xe để đáp ứng mục đích sử dụng, ví dụ như kinh doanh dịch vụ vận tải tự do, mục đích di chuyển cá nhân…

c) Hạn chế của phương án vay ngân hàng mua xe trả góp:

  • Mua xe hơi trả góp đòi hỏi bạn phải có sự sắp xếp và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để có thể “chung sống” với khoản trả góp mỗi tháng trong một thời gian dài mà không làm xáo trộn các chi tiêu thường nhật.

Kết luận:

  • Có thể thấy được, mua xe trả trực tiếp toàn bộ sẽ thích hợp cho những ai có tài chính dư dả, có thể chi trả toàn bộ giá trị xe mà không ảnh hưởng quá nhiều đến tài chính cá nhân.
  • Còn giải pháp vay ngân hàng mua xe sẽ dành cho những ai đã tích lũy được một phần nhất định để trả trước, đồng thời có thu nhập ổn định để trả góp.

Mua xe hơi trả góp là một cách thức để làm giảm gánh nặng tài chính cho khách mua xe, nhưng nó cũng có thể trở thành rắc rối nếu người mua không có sự tính toán cẩn thận trước khi lựa chọn. Có 3 điều quan trọng sau đây mà bạn nên tính đến trước tiên:

Không ít ngân hàng cho vay với gần như toàn bộ giá trị chiếc xe (90%), nhưng trên thực tế, chúng ta không nên vay nhiều như thế. Chúng ta chỉ nên vay một nửa, hoặc tối đa là 70% giá trị xe, còn lại hãy cố gắng trả trước. Chính vì thế, trước khi quyết định mua trả góp, bạn nên có sẵn một khoản tiền nhất định để trả trước, đồng thời xem xét tại tình hình tài chính của bản thân xem hiện tại và trong tương lai mình có thể đảm bảo việc góp tiền định kỳ mỗi tháng hay không.

Tuy việc vay ngân hàng mua xe giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng không có nghĩa là bạn nên “vung tay” cho những chiếc xe có giá trị quá cao và vượt quá nhu cầu sử dụng của mình. Khi chọn dòng xe, bên cạnh sở thích cá nhân, hãy cân nhắc kỹ về nhu cầu sử dụng, ví dụ:

  • Số chỗ ngồi;
  • Các tính năng, công nghệ phụ trợ của xe;
  • Đánh giá, so sánh các mẫu xe cùng phân khúc từ nhiều hãng khác nhau;
  • Chính sách bảo hành, sửa chữa của các hãng khác nhau.

Ngoài ra, về giá xe, bạn cần hiểu rằng chi phí mua xe không chỉ có mức giá mà hãng đưa ra. Thay vào đó, nó còn có thêm một khoản gọi là phí lăn bánh. Phí lăn bánh này bao gồm nhiều đầu phí nhỏ gộp lại, ví dụ như thuế trước bạ, phí biển số, phí đăng kiểm, các loại bảo hiểm liên quan… Chính vì thế, khi lên ngân sách và phương án mua xe hơi trả góp, bạn cần tính đến cả các loại phí này.

Những điều cần biết trước khi mua xe hơi trả góp

Hình 2: Những điều cần biết trước khi mua xe hơi trả góp

Hiện nay, các ngân hàng thường cạnh tranh nhau ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay mua xe, nên cho rất nhiều mức lãi suất khác nhau trên thị trường cho bạn lựa chọn. Nhưng mua xe trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp không phải là tất cả. Bạn cũng cần quan tâm đến:

  • Thời hạn vay: Thời gian cho vay trả góp tối đa;
  • Hạn mức vay: Giá trị tối đa mà ngân hàng có thể duyệt cho vay;
  • Loại hình cho vay: Vay tín chấp hay vay thế chấp;
  • Điều kiện và thủ tục mua xe oto trả góp.

Có như vậy, bạn mới có thể chọn lọc ra ngân hàng phù hợp nhất để làm “bạn đồng hành” trên con đường rước xe về nhà.

Nếu bạn đang thắc mắc mua xe trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp thì TPBank hiện đang là một trong những ngân hàng cho vay mua xe hơi trả góp với lãi suất thấp nhất thị trường:

  • Lãi suất vay mua xe hơi chỉ từ 7.6%/năm.
  • Hạn mức gói vay có thể lên đến 80% giá trị chiếc xe
  • Thời hạn vay có thể kéo dài đến 96 tháng.
  • Không chỉ xe mới, nếu bạn muốn mua xe cũ cũng được hỗ trợ vay với hạn mức lên đến 70% giá trị xe.

Không chỉ có gói vay hấp dẫn mà thủ tục mua xe oto trả góp và tốc độ duyệt vay của TPBank cũng rất nhanh chóng. Chúng tôi chỉ mất 8 giờ làm việc để tiếp nhận, xử lý hồ sơ của bạn. Điều kiện cho vay của chúng tôi cũng rất đơn giản, gồm có:

  • Khách hàng là người Việt Nam hoặc nước ngoài đang sinh sống tại địa bàn có chi nhánh/phòng giao dịch của TPBank đang hoạt động.
  • Khách hàng có minh chứng nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo năng lực trả nợ.
  • Khách hàng có tài sản đảm bảo hợp pháp và phù hợp với các quy định của TPBank.

Hồ sơ vay ngân hàng mua xe cũng khá đơn giản, gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu, hộ khẩu/sổ tạm trú/, giấy đăng ký kết hôn/xác nhận độc thân)
  • Hồ sơ thu nhập (hợp đồng lao động, bảng lương, hợp đồng cho thuê nhà/xe, hồ sơ thu nhập từ kinh doanh…)
  • Hợp động mua bán xe.

Kết luận:

Tóm lại, khi vay mua xe ô tô trả góp tại TPBank, bạn vừa được vay giá trị cao với lãi suất thấp, vừa không cần đợi quá lâu để được duyệt, từ đó có thể đón xe về thật sớm như ý muốn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn phần nào trong việc ra quyết định nên mua xe hơi trả góp hay trả thẳng một lần, cũng như có thêm nhiều lời khuyên hữu ích về việc vay ngân hàng để mua ô tô. Nếu bạn còn đang trăn trở nên vay mua ô tô ở ngân hàng nàothì TPBank sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Bạn có thể tham khảo chi tiết và thử tính phương án vay tại link https://tpb.vn/vay-mua-o-to. Nếu có nhu cầu tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng liên hệ HOTLINE 1900 58 58 85 hoặc 1900 6036 hoặc đến chi nhánh TPBank gần nhất.

TAG:
Mua xe hơi trả góp thủ tục mua xe oto trả góp mua xe trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm