Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào và cách tính lãi suất mua xe

14/06/2022

Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào chưa bao giờ là câu hỏi dễ trả lời ngay, vì mỗi ngân hàng đều có các chính sách và ưu đãi riêng cho khách đi vay. Làm sao để chọn được một ngân hàng phù hợp cho việc vay mua xe? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. 

Chúng tôi sẽ lần lượt điểm qua 2 phần nội dung sau đây:

1. Cách tính lãi suất mua xe trả góp năm 2022

2. Lưu ý quan trọng giúp bạn dễ dàng quyết định nên vay ngân hàng nào

2.1 So sánh và cân nhắc mức lãi suất

2.2 Hồ sơ điều kiện vay

2.3. Đối chiếu tình hình thực tế của bản thân

 

Vì sao bảng tính lãi suất mua xe oto trả góp lại quan trọng và có liên quan đến việc lựa chọn nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào? Khi thực hiện việc ước tính, bạn sẽ có hình dung sơ lược về số tiền mình cần chuẩn bị cho khoản vay, số tiền mình sẽ phải trả góp định kỳ mỗi tháng dựa trên mức lãi suất của gói vay. Từ đó, bạn sẽ xác định được liệu gói vay đó có phù hợp với khả năng tài chính của mình hay không, từ đó xác định có nên vay ở ngân hàng này hay không.

Hiện nay, có 2 cách tính lãi suất vay phổ biến nhất là dư nợ gốc và dư nợ giảm dần. Hãy cùng tìm hiểu từng cách tính ngay dưới đây:

Tính lãi suất theo dư nợ gốc tức là số tiền cả gốc lẫn lãi hằng tháng mà bạn phải trả mỗi tháng sẽ bằng nhau trong suốt thời hạn vay, cho đến khi hoàn tất khoản nợ. Số tiền lãi phải trả mỗi tháng của bạn sẽ được tính dựa trên nợ gốc đã vay ban đầu. 

Lãi suất dư nợ gốc sẽ được tính theo công thức như sau:

- Lãi suất hằng tháng = Lãi suất năm/12 tháng

- Tiền lãi phải trả hằng tháng = Số tiền gốc x Lãi suất mỗi tháng

- Tổng số tiền phải trả hằng tháng = Tiền gốc/12 tháng + tiền lãi phải trả hằng tháng

 

Khi áp dụng cách tính dư nợ giảm dần, số tiền lãi cụ thể sẽ được tính toán dựa trên số tiền gốc còn lại tại thời điểm đó. Một khi phần dư nợ gốc được thanh toán thì tổng số tiền nợ ban đầu sẽ được trừ bớt đi.

Bài toán dư nợ giảm dần áp dụng công thức sau:

- Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay gốc x Lãi suất cố định hàng tháng

- Tiền lãi những tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay

- Số tiền gốc trả hàng tháng = Số tiền vay gốc/kỳ hạn vay

- Tổng số tiền phải trả hàng tháng = Tiền vay gốc/số tháng vay + tiền lãi trả hàng tháng

Đây cũng là công thức mà TPBank đang áp dụng cho các gói vay mua xe ô tô của mình. Bạn có thể tham khảo bài viết về cách ước tính mua xe trả góp mà chúng tôi đã thực hiện để xem ví dụ cụ thể về bảng tính lãi suất mua xe oto trả góp theo dư nợ giảm dần. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ ước tính tự động có sẵn trên trang của TPBank. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập các thông số liên quan đến nhu cầu vay và tình hình hiện tại của bản thân; hệ thống sẽ đưa ra gợi ý cho bạn về phương án vay khả thi. 

 

Sau khi đã có ước tính về phương án vay, bạn cần tham khảo lãi suất, điều kiện vay của các ngân hàng, sau đó xem xét lại điều kiện cá nhân để quyết định nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào.

Lãi suất được xem là yếu tố chính để các ngân hàng thu hút khách đến vay vốn mua ô tô. Thông thường, các ngân hàng tính lãi suất cao sẽ có yêu cầu về điều kiện vay vốn và tài sản đảm bảo ít khắt khe hơn. Ngược lại, các ngân hàng hỗ trợ lãi suất thấp sẽ yêu cầu nhiều hơn để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến cách tính lãi suất. Một số ngân hàng áp dụng cách tính lãi suất cố định, một số áp dụng lãi suất thả nổi hoặc kết hợp cả hai. Bạn nên ưu tiên các ngân hàng áp dụng lãi suất hỗn hợp: Cố định trong thời gian đầu với mức lãi suất thấp để giảm gánh nặng cho người đi vay, sau đó áp dụng lãi suất thả nổi để linh hoạt tận dụng các lợi thế từ thị trường.  

Như đã nói ở trên, bên cạnh các điều kiện vay vốn ngân hàng cơ bản thì mỗi ngân hàng sẽ có thêm các yêu cầu riêng cho hồ sơ vay vốn của bạn, nhất là điều kiện về chứng minh tài chính và tài sản đảm bảo. Từ điều kiện vay, bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu để chứng minh mình có thể đáp ứng tốt các điều kiện vay vốn. 

Bạn có thể tham khảo qua nhiều ngân hàng khác nhau, xem yêu cầu của ngân hàng nào phù hợp với bạn nhất và bạn nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào. Chúng tôi khuyến khích bạn nên liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn hoặc đến trực tiếp văn phòng của ngân hàng để được tư vấn cụ thể.

TPBank hiện đang áp dụng điều kiện, thủ tục và hồ sơ vay vốn mua ô tô khá đơn giản và nhanh chóng, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bạn để sở hữu chiếc xe mơ ước. 

 

Sau khi đã thu thập đủ các dữ liệu cần thiết, bạn hãy đối chiếu chúng với tình hình thực tế của mình:

- Bạn cần mua loại xe gì? Là xe cũ hay xe mới? Xe có giá ước tính là bao nhiêu?

- Bạn có thể thanh toán trước bao nhiêu phần trăm giá trị chiếc xe và cần vay bao nhiêu tiền?

- Bạn có khả năng dành ra bao nhiêu tiền hoặc bao nhiêu phần trăm thu nhập mỗi tháng dành cho việc trả nợ (Lưu ý: Số tiền trả nợ không nên vượt quá 50% thu nhập hằng tháng của bạn)

- Tài sản đảm bảo của bạn là gì? Có phù hợp với điều kiện của ngân hàng hay không?

- Bạn dự định vay trả góp trong ngắn hạn hay dài hạn?

- Tình trạng tín dụng của bạn như thế nào? Bạn có đang nợ xấu hay không? Các hồ sơ bị nợ xấu sẽ gặp nhiều khó khăn khi vay mua nhà.

Tóm lại, khi tính toán nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào, đầu tiên bạn cần ước tính phương án vay, sau đó thu thập, đối chiếu thông tin của các ngân hàng về lãi suất, chính sách, điều kiện vay. Cuối cùng, bạn đối sánh với điều kiện của bản thân, từ đó đưa ra phương hướng cuối cùng. 

Để biết thêm chi tiết về gói vay tại TPBank, bạn có thể đến trực tiếp văn phòng gần nhất hoặc liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900 58 58 85 / 1900 60 36.

TAG:
nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào bảng tính lãi suất mua xe oto trả góp

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm