Đăng ký tài khoản ngân hàng online tiện lợi nhưng có an toàn không?

30/06/2022

Mục lục

Trước đây muốn mở tài khoản ngân hàng, người dùng cần phải trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Điều này khá mất thời gian và đôi khi gây khó khăn cho những ai làm việc giờ hành chính. Vì thế đăng ký tài khoản ngân hàng online chính là giải pháp tuyệt vời dành cho những người hiện đại bận rộn. 

Các nội dung chính trong bài:

1. Tiện ích của việc đăng ký tài khoản ngân hàng online mang đến cho người dùng

2. Đăng ký tài khoản ngân hàng online có khó thực hiện không?

2.1 Đăng ký tài khoản ngân hàng online chỉ cần những điều kiện này

2.2 Làm thẻ ngân hàng cần những gì? Mở tài khoản ngân hàng online có khác gì với đến ngân hàng làm thẻ không?

2.3 Đăng ký tài khoản ngân hàng online có mất phí không?

3. Đăng ký tài khoản ngân hàng online có an toàn không?

4. Một số vấn đề khi đăng ký tài khoản ngân hàng online mà bạn cần lưu ý

1. Tiện ích của việc đăng ký tài khoản ngân hàng online mang đến cho người dùng

Đây là 4 tiện ích thiết thực nhất mà người dùng có thể nhận được khi đăng ký tài khoản ngân hàng online:

1. Tiết kiệm thời gian và chi phí: Khi đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến, người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại và thời gian chờ đợi để làm thủ tục tại ngân hàng. Thay vào đó, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và thực hiện vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet với tổng thời gian chỉ khoảng vài phút. 

2. Dễ dàng sử dụng các tiện ích: Sau khi đăng ký tài khoản ngân hàng, bạn có thể tải ngay ứng dụng điện thoại của ngân hàng đó thực hiện các giao dịch trực tuyến như thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, mua sắm online, nạp tiền điện thoại,...Bạn sẽ hoàn toàn chủ động trong việc chi tiêu và thực hiện các giao dịch trực tuyến. 

3. Chế độ bảo mật tốt: Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về hệ thống bảo mật của các ngân hàng hiện nay. Thông tin cá nhân của khách hàng sẽ hoàn toàn được bảo mật. 

4. Có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi: Tất cả các loại giao dịch trực tuyến đều có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi, chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối internet.

Hình 1: Đăng ký tài khoản ngân hàng online mang đến nhiều tiện ích cho người dùng

2. Đăng ký tài khoản ngân hàng online có khó thực hiện không?

Đăng ký tài khoản ngân hàng online vô cùng dễ dàng, tuy nhiên vẫn cần có một số điều kiện nhất định.

 

2.1 Đăng ký tài khoản ngân hàng online chỉ cần những điều kiện này

Điều kiện để đăng ký tài khoản ngân hàng online khá đơn giản, người dùng chỉ cần đáp ứng một số yếu tố sau:

- Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam

- Đủ tuổi từ 18 trở lên

- Đã có Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu

- Đủ năng lực hành vi dân sự

 

2.2 Làm thẻ ngân hàng cần những gì? Mở tài khoản ngân hàng online có khác gì với trực tiếp đến ngân hàng không?

Làm thẻ ngân hàng cần những gì? Khi đến mở thẻ trực tiếp tại ngân hàng bạn cần mang theo Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu. Bạn sẽ được ngân hàng đưa tờ khai thông tin và chờ đợi các thủ tục được tiến hành bởi nhân viên ngân hàng. Sau đó bạn sẽ nhận thẻ trực tiếp tại ngân hàng hoặc bạn có thể chọn nhận thẻ tại nhà. 

Trong khi đó, khi đăng ký tài khoản ngân hàng online bạn chỉ cần khai thông tin thông qua ứng dụng của ngân hàng hoặc trên trang web của ngân hàng. Bước cuối cùng, ngân hàng sẽ gửi thẻ về địa chỉ mà bạn cung cấp. Có thể thấy, việc mở tài khoản tại ngân hàng hay trực tuyến không quá khác nhau, tuy nhiên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi và chi phí đi lại. 

 

Xem thêm: Mở tài khoản online không cần đến ngân hàng cực dễ dàng  tại TPBank

 

 

 

Hình 2: Điều kiện và thủ tục đăng ký tài khoản online khá đơn giản

2.3 Đăng ký tài khoản ngân hàng online có mất phí không?

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều không tính phí khi khách hàng đăng ký tài khoản ngân hàng online. Thậm chí, một số ngân hàng còn ưu đãi cho khách hàng bằng cách miễn phí phát hành thẻ kèm theo nhận tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, có một số loại thẻ khi phát hành bạn cần phải trả phí cho ngân hàng, thông thường khoảng 50.000 đồng. Số tiền này ngân hàng sẽ không thu trực tiếp mà nằm trong tài khoản của bạn đồng thời đây cũng là số dư tối thiểu mà khách hàng cần duy trì trong tài khoản của mình.

Hiện tại, TPBank đang cung cấp 3 loại tài khoản dành cho khách hàng cá nhân là Tài khoản liên kết thẻ, Tài khoản số tự chọn và Tài khoản nhận lương. Mỗi loại tài khoản sẽ có đặc điểm và chính sách sử dụng khác nhau phục vụ nhu đa dạng của khách hàng.   

3. Đăng ký tài khoản ngân hàng online có an toàn không?

Ngoài những ưu điểm trên, đăng ký tài khoản ngân hàng online vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như:

- Người dùng truy cập nhầm các trang web giả mạo, không uy tín

- Nguy cơ lộ thông tin cá nhân từ các ứng dụng giả danh ngân hàng hay các website không chính thức

- Khi có thắc mắc không có nhân viên ngân hàng hỗ trợ tư vấn

Tuy vậy người dùng không nên quá lo lắng vì chỉ cần truy cập vào đúng nền tảng của ngân hàng bạn cần đăng ký tài khoản thì mọi việc sẽ được giải quyết nhanh chóng. Bởi vì hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng công nghệ eKYC hiện đại để bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng. Công nghệ này sẽ giúp trích xuất thông tin đã được mã hóa từ các tài liệu như Căn cước công dân hay Hộ chiếu lên hệ thống, đồng thời ngăn chặn việc thông tin khách hàng bị đánh cắp. 

 

Hình 3: Đăng ký tài khoản ngân hàng online tại các ngân hàng uy tín đảm bảo tính bảo mật thông tin cho người dùng

4. Một số vấn đề khi đăng ký tài khoản ngân hàng online mà bạn cần lưu ý

Một số vấn đề người dùng cần lưu ý để đăng ký tài khoản ngân hàng online an toàn và bảo mật thông tin hiệu quả:

- Kiểm tra kỹ thông tin cá nhân: Sau khi đã khai báo tất cả thông tin trên ứng dụng hoặc website, bạn nên kiểm tra thật kỹ một lần nữa. Nếu có sai sót và không thể chỉnh sửa bạn nên gọi ngay đến ngân hàng để nhờ hỗ trợ.

- Thay mã PIN sau khi đã nhận thẻ: Khi đã đăng ký tài khoản thành công, ngân hàng sẽ gửi thẻ về địa chỉ mà bạn đăng ký. Để đảm bảo an toàn thông tin bạn nên thay đổi mã PIN ngay khi nhận được thẻ.

- Cảnh giác với các chiêu trò mở thẻ ATM miễn phí: Nhiều người đã nhận được cuộc gọi hay tin nhắn tự xưng là nhân viên ngân hàng mời bạn mở thẻ miễn phí và nhận thưởng với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Theo đó người dùng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân của mình cho những đối tượng này. 

- Tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ: Như đã đề cập trong nội dung trên, việc truy cập vào các đường dẫn đáng nghi ngờ có thể dẫn đến việc người dùng bị đánh cắp thông tin và bị sử dụng vào các mục đích xấu. 

Bạn có thể thấy, đăng ký tài khoản ngân hàng online mang thật sự rất tiện lợi cho người dùng, nhất là những người bận rộn, khó sắp xếp thời gian để đến trực tiếp ngân hàng mở thẻ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn đăng ký thẻ trên ứng dụng hoặc trang web của ngân hàng uy tín để đảm bảo thông tin cá nhân được bảo mật an toàn. 

Đối với khách hàng TPBank, bạn có thể làm thẻ ngân hàng online thông qua ứng dụng hoặc hệ thống ngân hàng tự động LiveBank hoạt động 24/7. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ mở tài khoản ngân hàng của TPBank, vui lòng liên hệ thông qua HOTLINE 1900 5858 85 hoặc 1900 6036, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất. 

Mục lục

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm