Giải pháp mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp từ TPBank 2023

14/03/2022

Mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp dưới 10 triệu liệu có khả thi? Ưu đãi gói vay khi mua nhà trả góp cho người thu nhập thấp tại TPBank là gì? Qua bài viết này, TPBank hi vọng sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua nhà trả góp cho những bạn đang có ý định mua nhà trong tương lai, để tìm hiểu nhiều hơn gói vay mua nhà trả góp tại TPBank, bạn cũng có thể liên hệ hotline: 1900 58 58 85 hoặc 1900 6036 để được tư vấn tốt nhất nhé!

Mục lục tổng hợp kinh nghiệm mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp năm 2022

Bài viết này sẽ lần lượt đi qua các phần nội dung sau đây:

1. Mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp dưới 10 triệu liệu có khả thi? Thu nhập bao nhiêu thì nên vay mua nhà?

1.1. Người có thu nhập 4 - 5 triệu đồng/tháng

1.2. Người có thu nhập 6 - 7 triệu đồng/tháng

1.3. Người có thu nhập 8 - 10 triệu đồng/tháng

2. 6 Kinh nghiệm mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp đáng để ghi nhớ

2.1. Kiểm tra điểm tín dụng cá nhân trước khi vay mua nhà

2.2. Lựa chọn dự án/đơn vị môi giới nhà ở uy tín

2.3. Hạn chế khoản vay cao hơn 50% giá trị ngôi nhà

2.4. Cân nhắc kỹ các chính sách và lãi suất cho vay từ các ngân hàng

2.5. Có kế hoạch tài chính rõ ràng để cân đối giữa việc trả góp và chi tiêu cho cuộc sống

2.6. Đọc và kiểm tra thật kỹ hợp đồng mua nhà trước khi đặt bút ký

3. Tìm hiểu thông tin về gói vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp tại TPBank trong năm 2023

3.1. Ưu điểm gói vay mua nhà trả góp tại TPBank

3.2. Điều kiện mua nhà trả góp tại TPBank

3.3. Thủ tục mua nhà trả góp tại TPBank bao gồm những gì?

 

Để bạn cái nhìn cụ thể hơn về kế hoạch mua nhà, chúng tôi sẽ phân tích khả năng mua nhà của từng nhóm thu nhập theo ngưỡng từ 10 triệu/tháng trở xuống.

Ở mức thu nhập 4 - 5 triệu, bạn nên tạm kéo dài kế hoạch của việc mua nhà. Mà thay vào đó, bạn nên cố gắng tiết kiệm, đồng thời nỗ lực gia tăng thu nhập. Nếu chọn vay trả góp vào giai đoạn này thì việc trả góp có thể vượt quá khả năng tài chính mỗi tháng của bạn. Trong trường hợp bạn có một số tiền được hỗ trợ từ gia đình, người thân hay vợ chồng của mình thì chúng tôi khuyến khích việc lập kế hoạch tài chính phù hợp nhằm chia đều khoản đầu tư từ gia đình và cân đối mức thu nhập của mình để tránh những rủi ro trong quá trình vay mua nhà.

Tuy nhiên bạn không cần quá nản lòng. Một số ngân hàng có chính sách vay vốn ưu đãi cho người có thu nhập thấp. Hãy tìm hiểu các chính sách này vì biết đâu bạn có đủ điều kiện vay vốn từ ngân hàng. Ngoài ra, một số cơ quan hoặc tổ chức nhà nước cung cấp các khoản vay giảm giá cho người có thu nhập thấp. Đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào có thể dành cho mình nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thêm những nghề tay trái để tăng thu nhập cho mình, học hỏi thêm kinh nghiệm để có thể xây dựng cho mình lộ trình thăng tiến và mức lương cao hơn trong tương lai, hướng đến sự tự chủ về tài chính.

Với mức thu nhập này, mua nhà trả góp vẫn còn là một thử thách. Thay vào đó, bạn nên tạm thuê nhà trọ và tích lũy tiền dần dần hoặc tìm vay mua trả góp các dự án chung cư, căn hộ mini ở ngoại thành. Trong trường hợp bạn sở hữu một số tài sản giá trị cao hoặc là công nhân viên chức có cơ hội vay mua nhà ở xã hội thì bạn nên hoạch định lộ trình mua nhà thông minh. 

Ngoài ra, có một số bí quyết giúp những ai có thu nhập 6-7 triệu đồng có thể sở hữu một căn nhà cho riêng mình:

- Ưu tiên chọn các dự án bất động sản giá rẻ hoặc chỉ cần trả một phần gốc trước và trả lãi suất sau.

- Tìm kiếm các chương trình vay vốn ưu đãi từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính cho người có thu nhập thấp.

- Tìm hiểu về các chương trình tài trợ cho người mua nhà đầu tiên hoặc những chương trình ưu đãi đặc biệt từ chính phủ.

- Thay vì lựa chọn nhà phố, bạn hãy tìm hiểu về các căn hộ chung cư cũ, chung cư tầng thấp hoặc các dự án ngoại thành vì chúng sẽ có giá rẻ hơn.

Tất cả các biện pháp trên cần được suy xét kỹ lưỡng và tìm hiểu rõ ràng trước khi quyết định mua nhà. Bạn hãy nhờ tư vấn của chuyên gia tài chính hoặc nhà đầu tư tài chính có kinh nghiệm có thể giúp bạn lựa chọn một giải pháp phù hợp nhất với tình hình tài chính cá nhân của mình. 

Một gợi ý từ TPBank chính là bạn có thể cho thuê chính ngôi nhà mình muốn vay và dùng số tiền từ người thuê nhà để thanh toán các khoản vay mua nhà cho ngân hàng. Bằng phương pháp này, việc mua nhà trả góp cho người thu nhập thấp hoàn toàn khả thi và gánh nặng tài chính sẽ được san sẻ.

Ước tính mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp dưới 10
    triệu

Hình 1: Ước tính mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp dưới 10 triệu

Các khách hàng cá nhân, đặc biệt là vợ chồng trẻ, hoàn toàn có thể bắt đầu tính đến việc mua trả góp khi có mức thu nhập này. Tuy nhiên, để không quá áp lực trong việc trả nợ, tốt hơn hết bạn nên tích lũy sẵn từ 40% đến 50% giá trị căn nhà để có thể trả trước và chỉ vay phần còn lại thôi.

→ Tóm lại, người có thu nhập từ 8 triệu trở lên có thể thử vay mua nhà trả góp nếu muốn an cư lạc nghiệp sớm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có một số tiền chuẩn bị từ trước để giảm đi phần nào áp lực do giá trị vay lớn.

2.1. Kiểm tra điểm tín dụng cá nhân trước khi vay mua nhà

Việc chủ động kiểm tra tín dụng cá nhân trước khi vay mua nhà sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng vay mua nhà trả góp của mình đang ở mức độ nào. Trong trường hợp điểm tín dụng của bạn bị xuống thấp dẫn đến tình trạng nợ xấu rất khó có thể được ngân hàng chấp nhận cho vay mua nhà, dưới đây là 5 nhóm nợ xấu mà bạn nên biết để có những biện pháp thay đổi và cải thiện tín dụng tốt cho hồ sơ vay mua nhà của mình:

- Nhóm 1 - Nợ đủ tiêu chuẩn: Nhóm nợ được xếp vào rủi ro thấp, nợ quá hạn dưới 10 ngày, vẫn có khả năng thu hồi vốn và lãi đúng hạn.

- Nhóm 2 - Nợ cần chú ý: Khách hàng có khoản nợ quá 90 ngày, khoản nợ đã được điều chỉnh kỳ hạn lần 1 (vẫn còn trong hạn), được phân loại vào nhóm rủi ro cao hơn nhóm 1.

- Nhóm 3 - Nợ dưới tiêu chuẩn: Có khoản nợ quá hạn từ 91 - 180 ngày, đã được gia hạn nợ và được miễn giảm lãi suất do mất khả năng chi trả lãi theo hợp đồng.

- Nhóm 4 - Nợ nghi ngờ: Nợ quá hạn từ 181 - 360 ngày, nợ đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ lên đến 90 ngày hoặc đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ lần 2 (vẫn còn trong hạn), được xếp vào nhóm nợ rủi ro cao.

- Nhóm 5 - Nợ có khả năng mất vốn: Nợ quá hạn lên đến 360 ngày, đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ nhưng vẫn nợ quá hạn 91 ngày. 

Để tránh bị liệt vào 5 nhóm nợ xấu của ngân hàng và để đảm bảo điểm tín dụng tốt, hãy đảm bảo rằng bạn thanh toán đúng hạn tất cả các khoản vay của mình. Hạn chế số lần vay và chỉ vay nếu thực sự cần thiết. Ngoài ra, luôn giữ tỷ lệ tổng nợ/tổng thu nhập của bạn trong khoảng 40-50% để giữ cho điểm tín dụng của bạn tốt. Không nên vay nhiều tài khoản vay mà không cần thiết, để tránh việc phải thanh toán các lãi suất vay cao.

2.2. Lựa chọn dự án/đơn vị môi giới nhà ở uy tín

Khi mua nhà, bạn sẽ phải chi một số tiền rất lớn. Do đó, hãy đảm bảo rằng mình chọn được đối tác mua/bán uy tín, dù cho bạn chọn mua nhà đất có sẵn hay dự án căn hộ chưa hoàn thành. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều dự án nhà đất với mức giá phải chăng dành cho người có thu nhập thấp; tuy nhiên không phải dự án nào cũng đảm bảo về mặt chất lượng khi bàn giao tới tay khách hàng. 

Một kinh nghiệm mua nhà trả góp nữa là, bạn cũng nên chọn nhà ở/dự án vừa đủ nhu cầu sinh sống, không nhất thiết phải quá to dẫn đến chi phí bị tăng lên một cách không cần thiết. Các dự án đang xây dựng thường sẽ có giá rẻ hơn, song đòi hỏi bạn phải tìm được một đơn vị đáng tin cậy.

2.3. Hạn chế khoản vay cao hơn 50% giá trị ngôi nhà

Không ít ngân hàng hiện nay hỗ trợ vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp đến 80 hoặc 90% giá trị căn nhà. Tuy nhiên, con số này quá lớn và khi thời gian thanh toán kéo dài, nó có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính cho bạn. Do đó, trước khi bắt tay vào mua nhà trả góp, bạn nên chịu khó dành dụm một khoản để giảm bớt sức nặng cho gói vay mua trả góp sau này.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp

Hình 2: Kinh nghiệm mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp

2.4. Cân nhắc kỹ các chính sách và lãi suất cho vay từ các ngân hàng

Lãi suất thấp hấp dẫn luôn là “thỏi nam châm” giúp các ngân hàng thu hút khách vay mua nhà. Tuy nhiên, để là một người đi vay thông minh, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các chính sách đằng sau lãi suất, chứ không chỉ là tìm kiếm vay mua nhà ngân hàng nào rẻ nhất. Một số câu hỏi nên đặt ra là:

  • Mức ưu đãi lãi suất này sẽ kéo dài trong bao lâu? Sau khi ưu đãi kết thúc thì lãi suất sẽ được tính như thế nào?
  • Hạn mức vay của ngân hàng là bao nhiêu?
  • Thời gian cho vay tối đa là bao lâu? Liệu ngân hàng có tính phạt khi thanh toán trước hạn hay không?
  • Điều kiện và thủ tục mua nhà trả góp cho vay ra sao?

Đồng thời, bạn chỉ nên chọn vay vốn ở các ngân hàng lớn, có danh tiếng và thị phần cao trên thị trường để đảm bảo an toàn.

2.5. Có kế hoạch tài chính rõ ràng để cân đối giữa việc trả góp và chi tiêu cho cuộc sống

Như đã nhắc qua ở phần trên, để việc mua trả góp không trở thành gánh nặng tài chính và ngăn bạn tận hưởng cuộc sống thì trước khi quyết định mua nhà trả góp, bạn nên có sẵn cho mình một kế hoạch quản lý tài chính và điều chỉnh chi tiêu sao cho vừa trả nợ đúng hạn mà không cần siết chặt tiêu dùng quá gắt gao.

2.6. Đọc và kiểm tra thật kỹ hợp đồng mua nhà trước khi đặt bút ký

Dù là hợp đồng mua nhà đất hay hợp đồng vay vốn ngân hàng thì bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ trước khi thực hiện các bước thanh toán tiền khi mua nhà, đầu tiên là thông tin cá nhân, thông tin việc vay/mua bán xem đã chính xác hết chưa, tiếp đến là các điều khoản được quy định trên hợp đồng.

Hình 3: Kinh nghiệm vay ngân hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập
    thấp

Hình 3: Kinh nghiệm vay ngân hàng mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp

 

Tổng hợp 2 gói vay mua nhà trả góp tại TPBank:

Hiểu được mong muốn sớm có một tổ ấm thuộc về riêng mình, TPBank luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp. Nỗ lực này thể hiện qua gói vay mua nhà trả góp với lãi suất thấp nhất thị trường:

 

Lãi suất

Hạn mức

Thời gian

Gói vay ưu đãi thứ 1

5.9% năm cố định trong 6 tháng đầu tiên

Hạn mức lên đến 90% giá trị

Thời gian tối đa mà khách hàng có thể vay là 30 năm - một khoảng thời gian khá dài để bạn dàn trải nỗi lo tài chính.

Gói vay ưu đãi thứ 2

7.5%/năm, cố định trong 12 tháng đầu

   

3.1. Ưu điểm gói vay mua nhà trả góp tại TPBank

Không chỉ là đáp án cho câu hỏi vay mua nhà ngân hàng nào rẻ nhất, mà tiện ích vay trả góp tại TPBank còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

  • Thời gian duyệt vay nhanh chóng - từ 2 đến 24h làm việc;
  • Điều kiện và hồ sơ đơn giản;
  • Đối với bất động sản đã có sổ đỏ, TPBank sẽ áp dụng hình thức tài trợ đặc biệt: Giải ngân sớm cho bên bán sau khi hoàn thành giao dịch công chứng;
  • TPBank hợp tác với nhiều đơn vị, chủ đầu tư bất động sản lớn: Vingroup, Ecopark, BIMgroup, Sungroup, Dojiland…

Giải pháp vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp tại
    TPBank

Hình 4: Giải pháp vay mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp tại TPBank

3.2. Điều kiện mua nhà trả góp tại TPBank

Vậy điều kiện để TPBank phê duyệt yêu cầu vay mua nhà là gì? Rất đơn giản, bạn chỉ cần:

  • Là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại khu vực có phòng giao dịch TPBank đang hoạt động;
  • Độ tuổi từ 18 đến 70 và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;
  • Có thu nhập ổn định hằng tháng và đảm bảo có khả năng trả nợ ngân hàng;
  • Có tài sản đảm bảo, thuộc quyền sở hữu của người đi vay và đúng theo quy định của Pháp luật.

3.3 Thủ tục mua nhà trả góp tại TPBank bao gồm những gì?

Thủ tục mua nhà trả góp tại TPBank gồm những loại giấy tờ sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và đến nộp tại văn phòng TPBank gần nhất;
  • Ngân hàng xem xét và thẩm định hồ sơ vay, từ đó đưa ra mức vay phù hợp;
  • Ngân hàng thông báo kết quả duyệt vay đến cho khách hàng - khách hàng ký hợp đồng vay và nhận nguồn vốn giải ngân.

Kết luận:

Nhìn chung, việc mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp không còn là mục tiêu quá xa vời vì hiện nay, có khá nhiều ngân hàng hỗ trợ tích cực cho khách hàng vay mua nhà dễ dàng và linh hoạt hơn, TPBank là một trong số những đơn vị như thế. Để tìm hiểu thêm thông tin gói vay, các bước thanh toán tiền khi mua nhà, cũng như ước tính thử các phương án vay, bạn có thể tham khảo TẠI Đ Y. Để được tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ HOTLINE: 1900 58 58 85  hoặc 1900 6036 hoặc chi nhánh TPBank gần nhất.

TAG:
mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp mua nhà trả góp vay mua nhà ngân hàng nào rẻ nhất

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm