Ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất trong năm 2023?

12/04/2023

Khi bạn cần một số tiền để sử dụng cho một mục đích nào đó, ngân hàng có lẽ là phương án mà bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên. Vậy làm sao để biết ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều đó.

Nội dung bài viết gồm các mục sau đây:

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất cho vay của ngân hàng là gì?

2. Tìm hiểu về các điều kiện để bạn có thể được vay vốn của các ngân hàng

3. Làm cách nào để bạn có thể được vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp?

4. Một số điều cần lưu ý khi đi vay tiền ngân hàng mà bạn không nên bỏ qua

     4.1. Tìm hiểu kỹ các điều khoản và điều kiện của ngân hàng khi đi vay vốn

     4.2. Chú ý đến các khoản phí có thể phát sinh trong quá trình đi vốn vay 

     4.3. Cân nhắc khả năng thanh toán của bản thân trước khi quyết định vay vốn

Khi đi vay tiền, lãi suất có lẽ là điều mà bạn sẽ quan tâm đầu tiên. Với bài viết “ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất” này, bạn sẽ nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất để có thể chủ động hơn trong việc quản lý vốn vay của mình. Sau đây là một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến lãi suất vay của ngân hàng:  

- Chính sách lãi suất của Nhà nước và Ngân hàng trung ương: Các chính sách về lãi suất cơ bản tiền tệ, thu nhập và tỷ giá cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm của lãi suất cho vay của ngân hàng.

- Điểm tín dụng của bạn: Ngân hàng dựa vào điều này để đưa ra quyết định về mức lãi suất vay cho bạn. Nếu bạn có điểm tín dụng cao thì lãi suất cho vay sẽ thấp hơn.

- Thời gian cho vay: Thời gian cho vay càng dài thì nguy cơ và gánh nặng tài chính của ngân hàng càng lớn. Do đó lãi suất trong dài hạn sẽ cao hơn so với các khoản vay ngắn hạn.

- Tình hình kinh tế thị trường Việt Nam và thế giới: Khi kinh tế tăng trưởng tốt, nhu cầu vay tiền của doanh nghiệp tăng sẽ dẫn đến lãi suất giảm và ngược lại. Tỷ lệ lạm phát cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lãi suất cho vay.

Hình 1: Có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến lãi suất cho vay mà bạn cần tìm hiểu trước khi quyết định vay vốn

 

Trước khi trả lời cho câu hỏi “ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất”, bạn cần phải đáp ứng được một số điều kiện để có thể được ngân hàng cho vay vốn. Điều kiện vay vốn có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm vay và chính sách của từng ngân hàng. 

Sau đây là một số điều kiện chung để được vay vốn của ngân hàng:

- Yêu cầu về độ tuổi: Là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. 

- Có giấy tờ tùy thân có giá trị và còn hiệu lực: CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu là những giấy tờ quan trọng bạn cần phải chuẩn bị trước khi đi vay vốn ngân hàng.

- Có nguồn thu nhập ổn định: Bạn cần phải có thu nhập ổn định tại thời điểm đăng ký vay để có thể chứng minh được khả năng thanh toán cho các khoản vay.

- Có mục đích vay vốn và kế hoạch trả nợ rõ ràng: Dù mục đích vay vốn là gì, bạn cũng cần phải trình bày rõ ràng để ngân hàng có thể xét duyệt hồ sơ vay của bạn.

- Các yêu cầu khác của ngân hàng: Tùy vào gói vay và ngân hàng khác nhau  sẽ có các yêu cầu khác như tài sản đảm bảo, giấy phép kinh doanh… 

Hình 2: Bạn cần đáp ứng được những điều kiện nhất định để có thể được ngân hàng cho vay vốn

 

Ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất hiện nay? Làm sao để có thể vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp và có lợi nhất? Sau đây là một số điều bạn có thể làm để được vay vốn với lãi suất tốt:

- Có điểm tín dụng tốt: Một hồ sơ tín dụng tốt sẽ giúp tăng khả năng bạn được vay vốn cao cùng với lãi suất thấp hơn. Cố gắng trả đúng hạn và tránh vay quá nhiều, nhất là các khoản vay có dư nợ cao.

- Có nguồn thu nhập đáng tin cậy: Ngân hàng sẽ đánh giá khả năng trả nợ của bạn dựa trên thu nhập. Do vậy, khi bạn có nguồn thu nhập đều đặn và ổn định sẽ giúp tăng khả năng bạn được phê duyệt và giảm lãi suất  khoản vay.

- Lựa chọn ngân hàng phù hợp: Nên nghiên cứu các chương trình ưu đãi và lựa chọn ngân hàng với lãi suất vay thấp đi kèm các chính sách phù hợp với nhu cầu vay của bạn.

>> Tìm hiểu thêm: Ngân hàng cho vay lãi suất thấp nhất cho cá nhân

Để có thể lựa chọn được ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất thì ngoài những điều đã đề cập ở trên, bạn còn cần cân nhắc đến một vài lưu ý quan trọng được liệt kê như bên dưới:

Hình 3: Bạn cần lưu ý về các điều khoản, điều kiện, các khoản phí khi vay vốn

 

Các điều khoản và điều kiện của mỗi ngân hàng cho vay sẽ khác nhau. Do vậy, bạn cần đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của ngân hàng mà mình quan tâm để đảm bảo quyền lợi của mình trước khi quyết định ký kết hợp đồng vay vốn. 

 

Khi đi vay vốn từ ngân hàng, sẽ có những khoản vay phát sinh mà bạn phải trả. Một số chi phí thường gặp đó là lãi suất, phí dịch vụ, phí trả trước hạn, phí trả chậm, phí thu hồi nợ, phí quản lý, phí tiền gửi đảm bảo và một số khoản chi phí khác như phí công chứng hợp đồng, phí giao dịch,…

 

Đây là điều rất quan trọng. Bạn cần tính toán cẩn thận khả năng trả nợ dựa trên thu nhập và tổng chi tiêu của mình. Tránh trường hợp sau khi vay rồi lại không thanh toán được sẽ ảnh hưởng xấu đến điểm tín dụng cũng như cuộc sống của bạn.

Tin rằng với những thông tin trên, bạn sẽ xác định được ngân hàng nào cho vay lãi suất thấp nhất. Bạn có thể tham khảo các gói cho vay của TPBank để đáp ứng nhu cầu của mình. Ngân hàng TPBank có rất nhiều sản phẩm cho vay từ mua nhà, mua xe, vay tín chấp cá nhân đến vay kinh doanh để bạn lựa chọn. Bạn có thể liên hệ Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 để được hỗ trợ và tư vấn kỹ hơn. 

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm