Đăng ký Tài khoản Online

BƯỚC 1

Quét mã QR, tải App
TPBank Mobile trên
Play Store & App Store

BƯỚC 2

Cài đặt & mở
Tài khoản Online
trong 5 phút

QUÉT MÃ QR TẢI APP TPBANK MOBILE TẠI ĐÂY

Nhận 1001+ lợi ích và ưu đãi với Tài khoản TPBank

MIỄN PHÍ

Chuyển tiền và 60+ loại phí

HOÀN TIỀN 1,2%

Với Thẻ TPBank Visa

CHỌN SỐ TÀI KHOẢN

Theo ý thích, khẳng định cá tính

Tin tức

Khuyến cáo giao dịch an toàn mùa Tết

07/02/2024

Để đảm bảo giao dịch an toàn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, TPBank xin lưu ý khách hàng không thực hiện các hành vi cấm như mua, bán, thuê, cho thuê, cho mượn, mở hộ tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng hoặc thông tin thẻ,… tránh tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng thông tin, tài khoản, thẻ ngân hàng trong các mục đích giao dịch bất hợp pháp như tổ chức đánh bạc, mạo danh cơ quan công an,…

Đồng thời TPBank xin tổng hợp các hình thức lừa đảo diễn ra trong thời gian gần đây để Quý Khách có thể chủ động lưu ý đảm bảo an toàn thông tin và tài sản khi giao dịch (đặc biệt là giao dịch online bằng thẻ tín dụng, tài khoản và ứng dụng ngân hàng)

1. Cảnh báo: Các chiêu thức lừa đảo phổ biến 

Chiêu thức 1: Mạo danh nhân viên ngân hàng mời nâng hạn mức hoặc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Với thủ đoạn này, đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện từ các số điện thoại lạ hoặc đầu số giống tổng đài (1900****) để:

- Chào mời Khách hàng ưu đãi nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng;

- Kết bạn với người dùng qua zalo,… gửi đường dẫn (link) yêu cầu Khách hàng truy cập và cung cấp thông tin cá nhân như CMT/CCCD, số thẻ, số tài khoản/số thẻ ngân hàng/mã CVV;

- Chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng số hoặc thẻ tín dụng và thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền trong thẻ của Khách hàng.

Xin Khách hàng lưu ý:

- Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat hoặc cuộc gọi chưa được xác thực.
- KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân (số CMND/CCCD, Hộ chiếu,…) qua mạng, qua điện thoại cho người lạ hoặc bên thứ ba kể cả người tự xưng là công an, cán bộ cơ quan nhà nước, nhân viên ngân hàng.
- XÁC MINH trực tiếp với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu.

Chiêu thức 2: Giả mạo để chiếm quyền điều khiển thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android

Đối tượng giả mạo các ứng dụng dịch vụ công của chính phủ, tổng cục thuế,... từ đó lừa Khách hàng tải ứng dụng/phần mềm về điện thoại, cài đặt và cấp quyền trợ năng (Accessibility) cho ứng dụng/phần mềm để mã độc hoạt động nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Khi đã được cấp quyền đối tượng sẽ thực hiện các hành động xấu:

Ghi lại hoạt động người dùng và thực hiện các thao tác trên điện thoại của người dùng;
Lấy cắp thông tin cá nhân trên điện thoại, thông tin nhạy cảm, thông tin đăng nhập, sms OTP và giao dịch trên các ứng dụng tài chính, ngân hàng từ đó thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản của người dùng đến tài khoản đối tượng trên chính điện thoại của người dùng mà người dùng không hề hay biết.

(*) Quý Khách vui lòng tham khảo thông tin chi tiết tại đây

2. Khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank

Để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản, Khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo, lừa đảo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:

- SỬ DỤNG XÁC THỰC qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên App TPBank.
- Cài đặt phương thức BẢO MẬT 2 LỚP trên App TPBank.
- XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại

- LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank:

          - WEBSITE của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://*.tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác
          - TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI của TPBank là các tài khoản có dấu hiệu xác thực:

 Facebook và Instagram: TPBank (có dấu tích xanh ở bên phải)
 Zalo: TPBank (có dấu tích cam)
 Tiktok: @tpbankofficial (có dấu tích xanh)
 Viber: TPBank (có dấu tích xanh)

EMAIL đến từ TPBank luôn có đuôi ***@tpb.com.vn
Mạng lưới điểm giao dịch TPBank theo địa chỉ tại đây
Các số tổng đài, điện thoại chính thức của TPBank:

Các đầu số Khách hàng liên hệ với TPBank: 1900 6036/1900 585885

Các đầu số TPBank liên hệ với Khách hàng:  024 3768 3683/ 024 7300 8668.

TPBank kính mong Quý Khách hàng luôn cẩn trọng và thực hiện giao dịch an toàn trên các nền tảng số và mạng xã hội.

TPBank xin kính chúc Quý Khách hàng một kỳ nghỉ Lễ thật vui vẻ, ấm cúng bên người thân và gia đình !

metaVR

Triển lãm “Tiên phong hành trình SỐ”