Hướng dẫn 5 cách thanh toán thẻ tín dụng cho người mới bắt đầu sử dụng

18/02/2023

Ngày nay, việc sử dụng và thanh toán thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đối với người mới sử dụng có thể gặp chút bối rối. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách thanh toán bằng thẻ tín dụng và một số lưu ý quan trọng.

Nội dung bạn sắp tìm hiểu gồm các mục sau đây:

1. Nếu không thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn

2. Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng với 5 cách siêu đơn giản

2.1. Thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng bằng hình thức thanh toán trực tuyến

2.2. Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hàng tháng bằng cách đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng

2.3. Thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng bằng hình thức thanh toán qua điện thoại

2.4. Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hàng tháng bằng cách cài đặt thanh toán tự động

2.5. Thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng bằng cách gửi tiền thanh toán qua ATM

3. Một số lưu ý dành cho người dùng khi thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng

 

Khi thanh toán thẻ tín dụng, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là việc bạn cần phải thanh toán đúng hạn. Vì việc không thanh toán theo đúng thời hạn và đầy đủ cho ngân hàng sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.

Hình 1: Không thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn

Bạn có thể sẽ gặp phải các tình huống sau đây nếu không thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng hạn:

- Bạn sẽ đối diện với áp lực tài chính vì khi thanh toán thẻ tín dụng quá hạn, số tiền bạn chưa trả sẽ được ngân hàng tính lãi suất theo từng ngày cho đến khi bạn thanh toán nợ xong.

- Bạn sẽ có nguy cơ bị liệt vào danh sách nợ xấu và ảnh hưởng đến điểm CIC của bạn. Điểm tín dụng thấp sẽ khiến bạn khó có khả năng được các ngân hàng cho vay trong các lần tiếp theo.

- Thẻ tín dụng của bạn có thể sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu bạn không thanh toán hết khoản nợ trong vòng 6 tháng. Sau đó bạn muốn đăng ký làm lại cũng sẽ rất khó khăn.

Có nhiều cách để bạn có thể thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi. Sau đây là 5 cách siêu đơn giản mà bạn có thể áp dụng để thanh toán thẻ của mình đúng hạn.

Với cách này, bạn sẽ không phải mất thời gian đi lại cũng như tránh được các rủi ro khi mang nhiều tiền mặt trong người. Bạn có thể thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Internet Banking hoặc website của ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm đến hình thức thanh toán thẻ bằng cách rút tiền mặt thì có thể tham khảo tại đây: Hướng dẫn cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Bạn cũng có thể đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để tiến hành thanh toán thẻ tín dụng. Theo quy trình, bạn sẽ nộp tiền mặt trực tiếp tại quầy, nhận và ký biên lai giao dịch là đã có thể hoàn tất quy trình.

Đọc thêm: Tất tần tật các thông tin bạn cần biết khi đăng ký mở thẻ tín dụng tại ngân hàng

Hình 2: Đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng gần nhất để thanh toán thẻ tín dụng cũng là một cách thông dụng

Bạn cũng có thể thanh toán tín dụng bằng điện thoại qua các loại ví điện tử. Một số loại ví điện tử thông dụng hiện nay như ZaloPay, ViettelPay, MoMo đều có tính năng thanh toán dư nợ thẻ tín dụng.

Đây là hình thức mà ngân hàng sẽ tự động trích tiền trong thẻ để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng mỗi tháng. Để có thể thực hiện cách này, thẻ của bạn cần phải có một khoản tiền tương ứng hoặc lớn hơn với số nợ mà bạn cần thanh toán. Bạn có thể đăng ký dịch vụ thanh toán tự động này tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Bạn cũng có thể thực hiện việc thanh toán này qua cây ATM. Bạn cần lưu ý nên thanh toán trước 1-2 ngày đến hạn để tránh việc chuyển tiền bị chậm trễ. Bạn chỉ cần thao tác chuyển tiền đến số tài khoản ngân hàng cần chuyển như thông thường là được.

Điều kiện và hướng dẫn thanh toán có thể khác nhau tùy theo ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng mà bạn đang sử dụng. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra thông tin trên trang web hoặc liên hệ với ngân hàng để biết thêm chi tiết.

Đọc thêm: Cẩm nang sử dụng và thanh toán thẻ tín dụng hiệu quả an toàn

Hình 3: Bạn nên tiến hành thanh toán trước 1-2 ngày nếu thanh toán thẻ qua cây ATM

Thẻ tín dụng là hình thức “chi trước trả sau” và được xem là phương án hỗ trợ tài chính đang ngày càng được ưa chuộng. Để có thể sử dụng tốt thẻ tín dụng và không rơi vào tình trạng nợ xấu cũng như những rủi ro, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn để có điểm tín dụng tốt: Điểm tín dụng tốt sẽ đem đến cho bạn cơ hội cao được các ngân hàng chấp nhận các khoản vay với hạn mức cao hơn cùng với mức lãi suất tốt hơn.

- Thường xuyên kiểm tra sao kê để quản lý chi tiêu hiệu quả: Bạn cần phải thường xuyên kiểm tra sao kê để biết được các khoản chi tiêu của mình có hợp lý hay không. Bạn không nên chi tiêu chạm đến mức giới hạn tín dụng của thẻ. Bạn nên vạch ra hạn mức chi tiêu phù hợp với khả năng chi trả và không nên vượt quá 50%.

- Đề phòng và chủ động bảo mật thông tin để tránh các rủi ro không đáng có: Nguyên tắc tiên quyết khi dùng thẻ tín dụng là bằng mọi giá không để lộ thông tin cá nhân, thông tin in trên thẻ và tuyệt đối không cho mượn thẻ để không bị mất tiền oan.

- Không nhờ người khác chuyển khoản thanh toán giúp: Nhờ người khác thanh toán giúp đồng nghĩa với việc bạn phải cung cấp toàn bộ thông tin về thẻ tín dụng của mình cho người đó. Nếu không phải là người bạn tin tưởng tuyệt đối, bạn đừng bao giờ nhờ người khác thanh toán thẻ để tránh họ sẽ sử dụng thẻ của bạn.

Hình 4: Quản lý chi tiêu hiệu quả là điều cần thiết khi bạn có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu qua 5 cách đơn giản để thanh toán thẻ tín dụng cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng loại thẻ này. TPBank cung cấp đa dạng các loại thẻ tín dụng cũng như các hình thức thanh toán để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bạn có thể liên hệ số Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm