Cách kiểm tra hạn mức tín dụng nhanh chóng và đơn giản nhất

07/01/2023

Thẻ tín dụng đang ngày càng được sử dụng rộng rãi khi là một công cụ thanh toán an toàn và tiện lợi. Trong quá trình sử dụng, việc kiểm tra hạn mức tín dụng sẽ giúp bạn quản lý và hoạch định kế hoạch sử dụng phù hợp. Vậy, làm thế nào để kiểm tra hạn mức của thẻ tín dụng? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau!

Nội dung bài viết sẽ gồm những thông tin như sau:

1. Hạn mức tín dụng là gì? Làm thế nào để xác định hạn mức tín dụng?

2. Hướng dẫn kiểm tra hạng mức tín dụng đơn giản và nhanh nhất 

2.1 Kiểm tra hạn mức tín dụng trực tiếp tại các chi nhánh của ngân hàng

2.2 Sử dụng dịch vụ Mobile Banking/Internet Banking/SMS Banking

2.3 Gọi trực tiếp đến tổng đài ngân hàng check hạn mức tín dụng 

2.4 Tra cứu trực tiếp hạn mức tín dụng tại các cây ATM cùng ngân hàng hoặc ngân hàng liên kế

 

Hình 1: Thế nào là hạn mức tín dụng?

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa được cấp bởi tổ chức tín dụng, mà bạn được phép sử dụng trên loại thẻ này. Hạn mức tín dụng tối thiểu và tối đa ở từng ngân hàng phát hành là khác nhau, và với từng đối tượng khách hàng cũng khác nhau.

Đôi khi, một số ngân hàng chấp nhận các giao dịch vượt qua hạn mức tín dụng này, tức là bạn được phép tiêu quá số tiền cho phép hiện có trong thẻ, nhưng phải gửi kèm chi phí vượt hạn mức. Vì thế, khi dùng thẻ tín dụng, bạn nên có thói quen kiểm tra hạn mức tín dụng, cùng với phí vượt hạn mức của ngân hàng phát hành.

Để xác định hạn mức tín dụng, bên ngân hàng sẽ kiểm tra lịch sử tín dụng của bạn, và quyết định có duyệt hồ sơ đăng ký của bạn hay không. Theo đó, nếu duyệt thì hạn mức được cấp trên thẻ là bao nhiêu.

Hiểu đơn giản, thẻ tín dụng giống như một khoản vay ngân hàng vậy. Nếu độ uy tín của bạn càng cao, thì bạn càng vay được nhiều tiền. Mà độ tín nhiệm của mỗi cá nhân lại cần được đánh giá dựa trên các yếu tố như:

Hình 2: Cách xác định hạn mức tín dụng

- Thu nhập: Để được duyệt hồ sơ đăng ký làm thẻ tín dụng, bạn cần chứng minh được thu nhập của mình. Thu nhập của bạn càng cao, càng đều đặn thì hạn mức tín dụng mà ngân hàng phê duyệt cho bạn càng lớn.

- Công việc: Một công việc ổn định chứng minh rằng khả năng thanh toán nợ của bạn trong dài hạn là cao hơn. Thông thường, ngân hàng sẽ kiểm tra tình trạng nghề nghiệp của bạn trong bộ hồ sơ đăng ký để đưa ra quyết định.

- Lịch sử tín dụng: Lịch sử sạch sẽ là khi bạn không bị nợ xấu. Ngân hàng sẽ kiểm tra cả việc bạn có mở quá nhiều thẻ tín dụng hay không, thói quen thanh toán, trả nợ và chi tiêu của bạn như thế nào.

Tất cả những yếu tố này nhằm đánh giá khả năng thanh toán của bạn đối với những khoản nợ trong thẻ tín dụng. Sau khi xét duyệt kỹ lưỡng, ngân hàng sẽ quyết định loại thẻ tín dụng cùng hạn mức tín dụng phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Có 4 cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra hạn mức tín dụng của mình, đó là đến trực tiếp ngân hàng, sử dụng dịch vụ Internet Banking/SMS Banking, gọi đến tổng đài ngân hàng để được trợ giúp, và tra cứu hạn mức tại các cây ATM.

Hình 3:  Đến phòng giao dịch ngân hàng để được hỗ trợ kiểm tra hạn mức tín dụng

Đơn giản nhất là bạn đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng gần nhất thuộc hệ thống bạn đã đăng ký thẻ để được hỗ trợ tra cứu. Nhân viên ngân hàng sẽ giúp bạn kiểm tra hạn mức tín dụng ngay lập tức.

Yêu cầu là bạn phải mang theo giấy tờ cá nhân như Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân đã dùng để đăng ký thẻ tín dụng đó. Một số ngân hàng cũng yêu cầu bạn phải trình hẳn thẻ tín dụng ra. Sau khi kiểm tra chính xác bạn là chủ nhân của thẻ tín dụng rồi thì họ mới kiểm tra hạn mức cho bạn.

>> Xem thêm: Dịch vụ làm thẻ tín dụng trọn gói 

Hình 4: Kiểm tra ngay trên điện thoại hoặc máy tính của bạn

Nếu như bạn đã đăng ký Internet Banking rồi thì có thể tự kiểm tra hạn mức tín dụng luôn. Bạn không mất thời gian công sức để ra tận chi nhánh ngân hàng nữa. Chỉ cần chiếc điện thoại hoặc máy tính của bạn có kết nối Internet là được rồi. Thông thường, các thông tin về hạn mức thẻ tín dụng sẽ nằm ở phần thông tin tài khoản thẻ. Tùy từng ngân hàng mà các thông tin ấy được đặt ở những danh mục phù hợp để thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Bạn chỉ cần đăng nhập vào dịch vụ Internet Banking, chọn tính năng thông tin tài khoản, rồi kiểm tra thông tin hạn mức được ghi sẵn trong hệ thống là được.

Trong trường hợp bạn có đăng ký cả SMS Banking, thì mọi việc còn thuận tiện hơn nữa. Bạn chỉ cần nhập tin nhắn theo cú pháp quy định bởi ngân hàng, là có thể chủ động kiểm tra hạn mức tín dụng rồi.

Tuy nhiên, SMS Banking là dịch vụ có thu phí, nên bạn đừng bất ngờ khi tài khoản bị trừ chút ít tiền sau khi kiểm tra hạn mức tín dụng nhé! Lưu ý rằng, cú pháp kiểm tra hạn mức tín dụng ở mỗi ngân hàng là khác nhau.

>>> Tham khảo thêm: Bạn có thể thực hiện những cách mở thẻ tín dụng TPBank nào?

Hình 5: Gọi điện về tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ

Nếu như bạn không tìm được các thông tin trên ứng dụng Mobile Banking, hay không biết cú pháp SMS thì tốt nhất là gọi trực tiếp về tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ nhanh chóng hơn.

Tương tự như khi đi ra chi nhánh ngân hàng, tổng đài viên của ngân hàng sẽ hỏi bạn một số câu hỏi xác minh để đảm bảo bảo mật. Họ sẽ không cung cấp thông tin cho người mạo danh, không phải là chủ tài khoản thật của thẻ tín dụng.

Đương nhiên, với cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng này, bạn không mát phí kiểm tra mà mất phí cước điện thoại nhé!

Hình 6: Kiểm tra hạn mức tín dụng tại cây ATM cùng ngân hàng hoặc của ngân hàng liên kết

Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra hạn mức tín dụng tại các cây ATM cùng hệ thống ngân hàng hoặc của các ngân hàng liên kết. Thông tin có ngay, tra cứu đơn giản. Và nếu bạn có in hóa đơn sau khi kiểm tra thì sẽ mất phí.

Cách làm rất dễ dàng, bạn chỉ cần cho thẻ vào khay nhận thẻ của máy ATM. Sau đó nhập mã PIN để truy cập hệ thống. Chọn tính năng tra cứu thông tin hạn mức tín dụng, và thông tin sẽ hiện ra trên màn hình. Nếu cần, bạn có thể in thông tin, kết thúc tra cứu và lấy lại thẻ.

Trên đây là 4 cách đơn giản nhất để bạn có thể kiểm tra hạn mức tín dụng trong thẻ của mình. Tùy thuộc vào điều kiện thời gian mà bạn có thể chọn cách áp dụng cho phù hợp. Chắc chắn rằng thông tin về hạn mức tín dụng là giống nhau ở mọi cách kiểm tra. Trong trường hợp bạn có nhu cầu mở thẻ tín dụng mới, cùng với hạn mức tín dụng cao, bạn có thể tham khảo dịch vụ của TPBank. Mở thẻ tín dụng tại đây, bạn chỉ cần có căn cước công dân, rồi nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn loại thẻ tín dụng phù hợp nhất với bạn. Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ qua số HOTLINE: 1900 58 58 85/1900 60 36.

TAG:
kiểm tra hạn mức tín dụng

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm