Dịch vụ vay tiền lãi suất thấp trả góp tại TPBank nhanh chóng và tiện lợi

08/10/2022

Có thể nói, dịch vụ vay tiền hiện nay không còn xa lạ với mọi người. Sự phổ biến của dịch vụ này đã phần nào giải quyết được vấn đề liên quan đến tài chính như đầu tư, mua sắm hay kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ vay tiền lãi suất thấp trả góp ra sao cũng như những thông tin về vay vốn trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

Vay tiền trả góp lãi suất thấp được khách hàng rất ưa chuộng bởi tính linh hoạt và sự tiện lợi của chung mang lại. Bài viết sau đây sẽ điểm qua những nội dung như sau:

1. Vay tiền lãi suất thấp trả góp là gì? Tìm hiểu khái niệm, hình thức vay và lãi suất của dịch vụ này

1.1 Mục đích khách hàng tìm đến dịch vụ vay tiền lãi suất thấp trả góp để làm gì?

1.2 Các hình thức phổ biến khi vay tiền lãi suất thấp trả góp hiện nay 

1.3 Lãi suất của các gói vay tiền lãi suất thấp trả góp như thế nào?

2. Những điều khách hàng cần lưu ý khi vay tiền lãi suất thấp trả góp

3. Những câu hỏi liên quan vay tiền lãi suất thấp trả góp của TPBank có thể bạn quan tâm

 

Vay tiền lãi suất thấp trả góp là hình thức vay được cung cấp từ các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính. Khi lựa chọn vay, bạn sẽ phải trả dần khoảng tiền đã vay theo thời hạn đã lựa chọn cùng với mức lãi suất được quy định trong hợp đồng vay mà 2 bên đã thoả thuận.

Khi tìm đến các dịch vụ vay thì có nghĩa là bạn đang cần sự trợ giúp từ ngân hàng để giải quyết về vấn đề tài chính của bản thân.

a. Vay mua nhà, xây sửa nhà: Để sở hữu một ngôi nhà khang trang và ấm cúng là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên để sở hữu một căn nhà không phải là một con số nhỏ nên hầu hết khách hàng sẽ tìm đến các gói vay.

b. Vay mua xe: Tương tự với nhà, xe hơi là một loại tài sản có giá trị cao nên không phải ai cũng có khả năng chi trả hết 1 lần.

Hình 1: Tìm kiếm các gói dịch vụ vay để giải quyết các vấn đề tài chính tốt hơn

c. Vay kinh doanh: Đối với các doanh nghiệp mới có quy mô nhỏ, việc có nguồn vốn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh rất quan trọng nên các chủ đầu tư cũng lựa chọn hình thức đi vay để có nguồn vốn hoạt động.

d. Vay tiêu dùng: Với xu thế hiện đại hoá nên nhu cầu tiêu dùng của nhiều khách hàng cũng sẽ tăng lên. Các gói vay tiêu dùng ra đời sẽ hỗ trợ cho những khách hàng có nhu cầu mua sắm cao.

Hầu như dịch vụ vay tiền đều có mặt tại các ngân hàng trong nước, tuỳ theo mục đích sử dụng của mình mà bạn sẽ lựa chọn được phương thức vay phù hợp. Hai hình thức vay vốn phổ biến hiện nay bao gồm:

a. Vay thế chấp: Đây là hình thức vay phổ biến nhất tại ngân hàng, để được vay thế chấp, người vay phải có tài sản có giá trị cao mới được vay. Hạn mức để vay sẽ khoảng 70-80% giá trị tài sản của bạn cầm cho ngân hàng. Đây sẽ là hình thức vay phù hợp cho cả cá nhân và các chủ doanh nghiệp. Hãy lưu ý rằng, vay thế chấp sẽ có những khoản phí như phí trả chậm trong trường hợp bạn quên trả tiền hoặc phí trả trước hạn,...

Hầu hết các ngân hàng đều có cả hình thức vay thế chấp cũng như vay tín chấp để bạn có thể lựa chọn

b. Vay tín chấp: Không yêu cầu bạn có tài sản để đảm bảo, vay tín chấp sẽ dựa trên hoàn toàn uy tín của người vay để quyết định khoản vay. Vay tín chấp sẽ phù hợp với những ai có nhu cầu vay tiền để chi tiêu cho mua sắm, vui chơi, giải trí,...với giá trị vay thấp.

Có 2 hình thức lãi suất khi lựa chọn các gói vay tiền lãi suất thấp trả góp:

  • Lãi suất cố định: Đây là mức lãi suất ổn định và được ấn định cụ thể trong hợp đồng. Hình thức lãi suất này an toàn và sẽ không bị ảnh hưởng khi có biến động thị trường. Lãi suất sẽ được áp dụng trong suốt thời hạn vay đối với các khoản vay ngắn hạn.
  • Lãi suất thả nổi: Đây là dạng lãi suất sẽ biến động theo định kỳ, có thể là 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tuỳ khoản vay. Lãi suất có thể cao hoặc thấp tuỳ theo tình hình nên bạn có thể cân nhắc về dạng lãi suất này.

>>> Tham khảo thêm: Lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà: Khái niệm và cách tính toán

 

  • Cân nhắc về khả năng trả lãi 

Một khi đã quyết định vay tiền, hãy chú đến thời gian vay và tiền lãi của mức vay và lãi suất vay để trả khoản vay hợp lý. Chính vì thế, hãy cân nhắc đến kế hoạch trả nợ của mình bằng cách lập bảng dự tính trả khoản vay theo tháng, năm ra sao. Đồng thời hãy chắc chắn rằng khoản trả góp này sẽ không chiếm phần trăm cao trong tổng thu nhập cá nhân.  Việc này sẽ giúp bạn định hình được bức tranh tài chính của mình đang như thế nào và từ đó sẽ đánh giá được khả năng trả tiền vay của bạn

  • Lựa chọn hình thức vay tiền lãi suất thấp trả góp phù hợp

Khi các tổ chức tài chính và ngân hàng có quá nhiều hình thức vay, bạn sẽ phân vân không biết vay theo hình thức nào. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đến những hình thức vay phù hợp với nhu cầu hiện tại và dự toán giá trị tài sản của mình. Không nên lựa chọn khoản vay vượt mức tài chính của mình hoặc các khoản vay vượt quá thu nhập mỗi tháng bởi nếu bạn lựa chọn khoản vay và thời hạn không phù hợp thì chúng có thể trở thành gánh nặng hàng tháng.

Hãy dự toán được giá trị tài sản của mình hiện có là bao nhiêu để quyết định khoản vay hợp lý

  • Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ký

Mỗi tổ chức cho vay sẽ có những quy định và điều khoản vay khác nhau, cho nên hãy đọc kỹ về điều lệ vay của các tổ chức tài chính và nghiên cứu thông tin liên quan đến khoản vay mình muốn vay. Các thông tin cho vay sẽ bao gồm: lãi suất vay, hạn mức vay và thời hạn vay. Việc tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến khoản vay sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra sau này.

>>> Đọc ngay: Muốn mua xe ô tô cũ trả góp bạn đừng bỏ qua những lưu ý này

 

Khách hàng HỎI: Hạn mức vay tiền tối đa là bao nhiêu? 

TPBank ĐÁP: Hạn mức cho vay tại TPBank lên đến 70 triệu đồng

 

Khách hàng HỎI: Thời hạn vay tối đa là bao lâu? 

TPBank ĐÁP: Thời hạn vay của TPBank linh hoạt, lên đến 36 tháng với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 1.6%

Lãi suất hấp dẫn, thời hạn vay linh hoạt chính là những đặc điểm khi sử dụng dịch vụ vay của TPBank

Khách hàng HỎI: Biểu phí và phí phạt như thế nào khi vay tiền lãi suất thấp? 

TPBank ĐÁP: Tuỳ theo hình thức vay mà bạn lựa chọn sẽ có những mức phí khác nhau. Bạn có thể xem chi tiết về mức phí của dịch vụ vay của TPBank tại đây: Biểu phí cho vay của KHCN của TPBank

 

Khách hàng HỎI: Có thể vay tiền qua thẻ ATM được không?

TPBank ĐÁP:  Hiện tại TPBank chưa triển khai dịch vụ này đến khách hàng

 

Có nên vay tiền lãi suất thấp trả góp tại ngân hàng hay không là câu hỏi của rất nhiều người, thay vì lựa chọn vay ở những nơi tạm gọi là “vay nóng" - với lãi suất cao cùng với những rủi ro tiềm ẩn thì vay ngân hàng vẫn an toàn hơn và đảm bảo được vấn đề pháp lý hơn. Vấn đề bạn cần cân nhắc ở đây chính là khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân để xem có phù hợp để vay vốn hay không. Chính vì thế, trước khi quyết định có nên vay tiền hay không, hãy đọc kỹ những chính sách và điều kiện cho vay để có được sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vay tiền của TPBank, có thể tham khảo tại đây: Vay tiền lãi suất thấp trả góp trả góp tại TPBank hoặc gọi đến HOTLINE: 1900 58 58 85/1900 60 36.

TAG:
vay tiền lãi suất thấp trả góp vay tiền qua thẻ ATM

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm