Hướng dẫn đăng ký Internet Banking cho người lần đầu sử dụng

05/09/2023

Trong thời đại số hóa, Internet Banking đã trở thành một dịch vụ ngân hàng trực tuyến hữu ích giúp bạn quản lý tài chính cũng như thực hiện các giao dịch tiện lợi hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng ký Internet Banking cho người lần đầu sử dụng cũng như cung cấp thông tin về các loại phí và lợi ích của dịch vụ này.

Để hiểu rõ cách sử dụng Internet Banking, đầu tiên cần làm quen với khái niệm này. Internet Banking là dịch vụ trực tuyến của ngân hàng, cho phép người dùng tiến hành các giao dịch từ xa bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, hoặc máy vi tính kết nối Internet, bạn có thể truy cập vào dịch vụ ngân hàng mà không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch hoặc điểm ATM. 

Để đảm bảo tính an toàn, Internet Banking sử dụng mã xác thực OTP (mật khẩu dùng một lần), được gửi đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký trước đó với ngân hàng.

Nếu bạn là người lần đầu chưa có tài khoản ngân hàng và muốn đăng ký Internet Banking, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

Đến Chi nhánh/PGD ngân hàng:

Bạn cần đến chi nhánh/PGD ngân hàng gần nhất để yêu cầu mở tài khoản và đồng thời đăng ký sử dụng Internet Banking. Bạn cần đem theo CMND/CCCD và điền thông tin vào đơn đăng ký theo mẫu. Sau khi thủ tục hoàn tất, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn số tài khoản ngân hàng cũng như tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào Internet Banking.

có thể đăng ký Internet Banking trực tuyến ngay trên ứng dụng của ngân hàng

Bạn có thể đăng ký Internet Banking trực tuyến ngay trên ứng dụng của ngân hàng

Đăng ký Internet Banking online:

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã cung cấp dịch vụ đăng ký Internet Banking trực tuyến. Bạn có thể làm theo các bước sau để có thể đăng ký sử dụng Internet Banking nhanh chóng ngay tại nhà:

  • Bước 1:  Tải và cài đặt App của ngân hàng vào điện thoại và chọn "Đăng ký" hoặc "Tạo tài khoản ngay"
  • Bước 2:  Nhập đầy đủ các thông tin cá nhân theo hướng dẫn, bạn có thể thực hiện định danh điện tử ngay trên App TPBank: Chụp ảnh hai mặt giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) và xác thực khuôn mặt, đồng thời kiểm tra lại thông tin cá nhân đã nhập và tạo mật khẩu 
  • Bước 3: Nhập mã xác thực OTP gửi về số điện thoại và hoàn tất đăng ký

Hướng dẫn trên được áp dụng khi bạn chưa có tài khoản ngân hàng, trong trường hợp bạn đã có tài khoản ngân hàng thì hãy ra chi nhánh/PGD ngân hàng để được tư vấn viên hướng dẫn đăng ký nhanh nhất.

Đọc thêm: Mở tài khoản TPBank bằng cách làm thẻ TPBank online miễn phí

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có Internet Banking. Tuy nhiên, với App TPBank thì đây không chỉ là ứng dụng chuyển/nhận tiền mà còn có các tính năng ưu việt khác nữa. 

  • Chuyển tiền online miễn phí và nhanh chóng: Ngoài tiện ích chuyển nhận tiền vô cùng nhanh gọn, App TPBank còn “ghi điểm” trọn vẹn khi tinh tế cung cấp sẵn mẫu nội dung và thiệp sinh động gửi kèm giúp bạn ghi dấu ấn cho mỗi lần giao dịch. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng ChatPay độc nhất vô nhị với giao diện chuyển tiền y như hội thoại chat 1-1 vô cùng cá tính.
  • Mở tài khoản 100% trực tuyến, định danh điện tử eKYC 5 giây có tài khoản dùng ngay: Không chỉ cho phép KH mở tài khoản là dãy số, TPBank còn cho phép KH mở tài khoản Nickname, Shopname để làm số tài khoản và được miễn phí chọn số đẹp mà không cần giữ số CIF mặc định.

bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ Internet Banking “siêu chất” và đậm cái “Tôi” với App TPBank

Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ Internet Banking “siêu chất” và đậm cái “Tôi” với App TPBank

  • Thanh toán không dùng tiền mặt siêu tiện ích bằng QR: Dùng App TPBank không chỉ tiện lợi mà còn nhanh hơn ở chỗ bạn có thể thanh toán bằng cách quét mã QR. App TPBank còn cho phép đặt lịch thanh toán định kỳ nên bạn sẽ không phải lo việc quên thanh toán.
  • Nạp ví điện tử thuận tiện shopping trong vài giây: Không chỉ dễ dàng liên kết với các loại ví điện tử đang thịnh hành hiện nay, bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều các tính năng khác trên ứng dụng như đóng tiền bảo hiểm, nộp phí đường bộ, nạp tiền điện thoại…

App TPBank còn mang đến trải nghiệm đỉnh cao khi mang đến trải nghiệm Banking đậm chất “Tôi” với bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa cực chất. App TPBank đã nhận về giải thưởng Sao Khuê 2023 uy tín đình đám và có được sự quan tâm từ khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ. 5 tính năng đó là:

  • FacePay: Thanh toán bằng khuôn mặt
  • ChatPay: Chuyển tiền y như Chat
  • VoicePay: Chuyển tiền bằng giọng nói
  • Mezone: Trang tiện ích tùy biến
  • Nickname: Số tài khoản đậm chất riêng

Dưới đây là một số lợi ích mà bạn sẽ có được khi sử dụng Internet Banking:

  • Dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản và tra cứu sao kê các giao dịch một cách nhanh chóng.
  • Cách chuyển tiền qua Internet Banking vô cùng đơn giản và nhanh chóng, không cần đến quầy giao dịch ngân hàng. 
  • Thanh toán các hóa đơn cũng như nộp thuế trực tuyến một cách tiện lợi.
  • Thanh toán cho các khoản lãi vay, phí bảo hiểm và các khoản đầu tư chứng khoán.
  • Dễ dàng gửi tiết kiệm trực tuyến và rút tiền mà không cần các thủ tục rườm rà.
  • Tự do lựa chọn số tài khoản theo sở thích như theo nickname, tên Shop, số điện thoại hoặc gợi ý từ ứng dụng.
  • Xác thực danh tính qua ứng dụng công nghệ chỉ 5s với hình thức định danh eYKC (electronic Know Your Customer) để bảo vệ thông tin tài khoản.
  • Liên kết với các ví điện tử và giúp bạn hưởng nhiều ưu đãi khi mua sắm.

Trước khi đăng ký Internet Banking, bạn cần tìm hiểu về các loại phí cũng như một số lưu ý và lợi ích khi sử dụng dịch vụ này. 

Khi sử dụng Internet Banking, bạn cần chú ý đến các loại phí liên quan để không bị bỡ ngỡ trong quá trình sử dụng dịch vụ. Có 3 loại phí chính sẽ phát sinh khi bạn dùng Internet Banking, đó là:

  • Phí đăng ký Internet Banking
  • Phí sử dụng/phí duy trì dịch vụ Internet Banking
  • Phí chuyển tiền Internet Banking

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều miễn phí đăng ký dịch vụ Internet Banking. Một số ngân hàng còn miễn phí chuyển tiền trong cùng hệ thống. Bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách của ngân hàng mà bạn quan tâm để có thể biết được chính xác loại phí nào sẽ phát sinh trong quá trình sử dụng.

tìm hiểu kỹ về các loại phí trước khi đăng ký Internet Banking để tránh bị bất ngờ

Bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại phí trước khi đăng ký Internet Banking để tránh bị bất ngờ

Khi sử dụng Internet Banking, để đảm bảo an toàn và bảo vệ thông tin cá nhân, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Không chia sẻ thông tin tài khoản, mật khẩu, hoặc mã xác thực OTP với bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

  • Luôn sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động cá nhân để truy cập vào Internet Banking và hạn chế đăng nhập từ các máy tính công cộng.
  • Tránh thực hiện giao dịch trên wifi công cộng vì thông tin cá nhân có thể bị kẻ gian đánh cắp.
  • Không bấm vào các liên kết hoặc mở tệp đính kèm trong email hoặc tin nhắn đáng ngờ để tránh rơi vào các chiêu trò lừa đảo.
  • Thay đổi mật khẩu Internet Banking định kỳ.
  • Khi không sử dụng, hãy khóa thiết bị của bạn để ngăn người khác truy cập vào tài khoản của bạn.

Chỉ cần bạn tuân thủ theo các điều trên thì bạn có thể sử dụng Internet Banking một cách an toàn mà không lo bị mất cắp thông tin hoặc tài sản.

Như vậy, việc đăng ký Internet Banking không hề khó và sẽ còn thú vị hơn nữa nếu bạn trải nghiệm ngay App TPBank "siêu mượt" và “siêu chất” trong hôm nay. Để biết thêm thông tin và được tư vấn về dịch vụ, bạn hãy gọi ngay đến số Hotline 1900 58 58 85/ 1900 6036. Hãy cùng TPBank thay đổi thói quen quản lý tài chính của bạn, từng bước đi đến tương lai thịnh vượng và thành công!

 

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm