Làm thẻ ngân hàng cần những gì và thời gian bao lâu?

16/09/2023

Thẻ ngân hàng là công cụ thanh toán nhiều tiện ích và giảm thiểu rủi ro mất cắp tiền mặt. Những thông tin như làm thẻ ngân hàng cần những gì và thời gian bao lâu là điều mà nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin về thủ tục làm thẻ ngân hàng chi tiết nhất.

Hiện nay, thẻ ngân hàng gồm 2 loại phổ biến là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Nếu muốn mở thẻ ngân hàng, bạn cần tìm hiểu về điều kiện và thủ tục làm thẻ ngân hàng cần những gì, làm thẻ ngân hàng mất bao lâu,...  để chuẩn bị đầy đủ và giúp quy trình được đẩy nhanh thuận lợi hơn. Điều này được quy định theo chính sách của từng ngân hàng và từng loại thẻ. Tìm hiểu kỹ những thông tin này trước khi làm thẻ sẽ giúp bạn lựa chọn làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần đáp ứng điều kiện làm thẻ như: bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng, quốc tịch, hộ khẩu,...

Mở thẻ ngân hàng giúp bạn nhận được nhiều tiện ích khi giao dịch tài chính

Mở thẻ ngân hàng giúp bạn nhận được nhiều tiện ích khi giao dịch tài chính

Điều kiện làm thẻ ghi nợ:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được cư trú tại Việt Nam tối thiểu 12 tháng từ 18 tuổi trở lên.
  • Có CMND/CCCD/Hộ chiếu và sổ hộ khẩu. Với người nước ngoài thì hộ chiếu phải còn thời hạn và giấy giới thiệu từ cơ quan.
  • Có nhu cầu sử dụng thẻ và đáp ứng được các điều kiện phát hành và sử dụng thẻ được pháp luật quy định.

Hồ sơ làm thẻ ghi nợ yêu cầu:

  • Giấy yêu cầu phát hành hợp đồng sử dụng thẻ ghi nợ do ngân hàng cấp sẵn, bạn chỉ cần điền thông tin vào.
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ tùy thân còn thời hạn sử dụng
  • Các giấy tờ khác theo quy định của từng ngân hàng. Tìm hiểu về quy định của ngân hàng nào phù hợp với bản thân nhất, bạn có thể chọn được nên làm thẻ ngân hàng nào.

Thủ tục làm thẻ ghi nợ: 

Thủ tục làm thẻ ghi nợ hầu như không quá phức tạp, và đều có những quy trình tương tự nhau ở hầu hết các ngân hàng bao gồm:

  • Bước 1: Chuẩn bị đủ hồ sơ yêu cầu.
  • Bước 2: Đến phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng mà bạn muốn mở thẻ.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào hồ sơ làm thẻ.
  • Bước 4: Hoàn tất các thủ tục khác (nếu ngân hàng yêu cầu).

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thêm 2 hình thức mở thẻ ghi nợ tiện lợi hơn khi lựa chọn làm thẻ ghi nợ ở TPBank. Đó là:

Mở thẻ ghi nợ siêu tốc có ngay trong 5 phút tại TPBank LiveBank 24/7:

  • Bước 1:Mang CMND/CCCD/Hộ chiếu đến điểm TPBank LiveBank 24/7 gần nhất và chọn nút “Mở thẻ" ở trên màn hình.
  • Bước 2: Thực hiện thao tác và ký xác nhận cảm ứng theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Nhận thẻ vật lý in ra từ TPBank LiveBank 24/7 chỉ sau 5 phút.

Mở thẻ ghi nợ trên điện thoại với App TPBank:

  • Bước 1: Tải App TPBank về và đăng nhập.
  • Bước 2: Chọn mục Quản lý thẻ rồi chọn Đăng ký mở thẻ.
  • Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin được yêu cầu.
  • Bước 4: Nhập địa chỉ nhận thẻ và xác nhận hoàn thành giao dịch mở thẻ. 

Với thẻ tín dụng, điều kiện và thủ tục mở thẻ sẽ cần nhiều hồ sơ hơn so với thẻ ghi nợ. Bạn cần chứng minh tình hình tài chính qua thu nhập hàng tháng hoặc về tài sản đảm bảo (với trường hợp mở thẻ tín dụng thế chấp)

Điều kiện mở thẻ tín dụng giống với thẻ ghi nợ ở yếu tố bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam tối thiểu 12 tháng.
  • Đủ 18 tuổi trở lên, có thu nhập ổn định hàng tháng từ 3 tháng trở lên, hoặc sở hữu tài sản có giá trị. Ví dụ như sổ tiết kiệm cũng được ngân hàng chấp nhận dùng để chứng minh thu nhập. Trong trường hợp bạn đủ 18 tuổi nhưng không thể chứng minh thu nhập thì có thể mở thẻ tín dụng phụ từ người thân.
  • Ngân hàng cũng có thể yêu cầu khách hàng in sao kê lương chuyển khoản.

Hồ sơ mở thẻ tín dụng yêu cầu:

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu và các loại giấy tờ tùy thân khác như sổ hộ khẩu hoặc giấy đăng ký tạm trú dài hạn, bằng lái xe.
  • Hợp đồng lao động còn thời hạn hoặc giấy đăng ký kinh doanh (đối với khách hàng là doanh nghiệp).
  • Phiếu lương, bảng kê lương, xác nhận lương (với khách hàng làm việc tại các cơ quan nhà nước), hợp đồng bảo hiểm và những giấy tờ xác minh nguồn thu nhập.

Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách quy định về điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng khác nhau. Bạn có thể liên hệ trực tiếp ngân hàng để được hướng dẫn và lựa chọn nên làm thẻ ngân hàng nào. Thủ tục mở thẻ tín dụng cũng giống như mở thẻ ghi nợ. Bạn chỉ cần chuẩn bị đúng hồ sơ yêu cầu và đáp ứng đủ điều kiện mở thẻ tín dụng là được.

Đọc thêm: Nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt? Vì sao nên chọn mở thẻ của TPBank?

chứng minh thu nhập bằng sổ tiết kiệm ngân hàng

Sổ tiết kiệm cũng có thể được ngân hàng chấp nhận để chứng minh thu nhập

Sau khi giải đáp được thắc mắc làm thẻ ngân hàng cần những gì, nhiều người sẽ thắc mắc làm thẻ ngân hàng mất bao lâu. Với hình thức mở thẻ ghi nợ trực tiếp tại ngân hàng, sau 3-7 ngày kể từ ngày đăng ký mở thẻ, bạn sẽ đến ngân hàng nhận thẻ. Tuy nhiên hiện nay, các ngân hàng hầu như đều hỗ trợ khách hàng thêm hình thức mở thẻ trực tuyến ngay tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian mở thẻ nhiều hơn.

Bạn có thể mở thẻ ngân hàng ngay tại nhà bằng ứng dụng của ngân hàng

Bạn có thể mở thẻ ngân hàng ngay tại nhà bằng ứng dụng của ngân hàng

Nếu còn phân vân không biết nên làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất, thì TPBank là một lựa chọn không thể tốt hơn với đa dạng phương thức mở thẻ cho bạn lựa chọn. Ngoài cách mở thẻ trực tiếp tại các CN/PGD, TPBank còn cung cấp 2 dịch vụ mở thẻ tối ưu hơn, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng hơn cho khách hàng.

  • Mở thẻ qua App TPBank: Ngay trên chiếc điện thoại của mình, bạn có thể mở thẻ ghi nợ chỉ với những thao tác đơn giản. Sau khi điền đầy đủ thông tin cá nhân, TPBank sẽ liên hệ để xác nhận các thông tin cá nhân. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thẻ tận tay mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng.
  • Mở thẻ qua TPBank Livebank 24/7: Với các thao tác hoàn toàn trên thiết bị điện tử, chỉ mất 5 phút là bạn đã có thẻ ngân hàng để sử dụng.

Thời gian mở thẻ tín dụng có thể lâu hơn mở thẻ ghi nợ do ngân hàng cần thời gian để xét duyệt và thẩm định hồ sơ của khách hàng. Với thẻ tín dụng, phương thức mở thẻ đa số đều phải đến trực tiếp ngân hàng. Nhưng TPBank hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng online ngay trên ứng dụng để giúp tiết kiệm thời gian hơn. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã có thể sử dụng ngay mà không cần đợi có thẻ vật lý. Đây chính là một ưu điểm của TPBank để bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho câu hỏi nên làm thẻ ngân hàng nào.

Mở thẻ ngân hàng mang lại nhiều tiện ích vượt trội và bạn cũng đã biết làm thẻ ngân hàng cần những gì. Nếu còn băn khoăn không biết nên làm thẻ ngân hàng nào tốt nhất, TPBank chính là sự lựa chọn sáng giá. Bạn có thể gọi ngay đến Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 để được tư vấn cụ thể hơn về các loại thẻ ngân hàng.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm