Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng và quy định về độ tuổi dành cho mỗi loại thẻ

17/02/2023

Sử dụng thẻ ngân hàng được xem là nhu cầu không thể thiếu hiện nay. Vậy bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng và quy định về độ tuổi dành cho mỗi loại thẻ ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Bài viết sẽ bao gồm các nội dung chính như sau:

1. Hiện nay các ngân hàng quy định bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng?

2. Quy định về độ tuổi được làm thẻ ngân hàng đối với từng loại thẻ

2.1 Tìm hiểu quy định bao nhiêu tuổi bạn có thể được làm thẻ ATM nội địa

2.2 Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng loại thẻ ghi nợ và thẻ trả trước

2.3 Vậy độ tuổi tối thiểu để bạn có thể làm thẻ tín dụng ngân hàng là bao nhiêu

3. Hướng dẫn làm thẻ ngân hàng cho người dưới 18 tuổi

Thông thường, độ tuổi tối thiểu để có thể làm thẻ ngân hàng là 18 tuổi và đã có căn cước công dân. Công dân từ 18 tuổi trở lên có thể mở hầu hết các loại thẻ. Tuy nhiên, quy định về việc bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng này có thể khác nhau tùy theo ngân hàng và loại thẻ mà bạn muốn mở. Bên cạnh đó, các loại thẻ tiết kiệm có thể yêu cầu độ tuổi tối thiểu thấp hơn.

Hình 1: Đủ 18 tuổi trở lên là bạn đã có thể mở được hầu hết các loại thẻ

Với câu hỏi bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng thì câu trả lời sẽ là 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, đối với từng loại thẻ khác nhau các ngân hàng có quy định về độ tuổi khác nhau mà bạn cần phải lưu ý.

Theo quy định mới nhất, chỉ cần khách hàng đủ 15 tuổi trở lên, đã được cấp căn cước công dân và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự là đã đủ điều kiện làm thẻ ATM nội địa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng trước khi bạn đủ 18 tuổi thì chỉ có thể mở tài khoản ngân hàng chứ không được phát hành thẻ.

Ở một số ngân hàng để đảm bảo sự chắc chắn, nếu bạn dưới 18 tuổi thì khi đi làm thẻ ATM cần phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng thì mới được làm thẻ. Nếu là người nước ngoài thì thời gian cư trú hợp pháp tại Việt Nam ít nhất là 12 tháng thì mới đủ điều kiện mở thẻ ATM nội địa.

Hình 2: Theo quy định mới nhất, người từ đủ ít nhất 15 tuổi và đã có căn cước công dân có thể là thẻ ATM nội địa

Bạn có thể làm thẻ ghi nợ và thẻ trả trước cả chính và phụ khi đủ 18 tuổi trở lên. Với độ tuổi từ 15 đến 18 tuổi, bạn có thể được làm thẻ chính và phụ của cả 2 loại thẻ ghi nợ và trả trước dạng không thấu chi. Điều đó có nghĩa là ở độ tuổi này, bạn sẽ không được ngân hàng ứng tiền để sử dụng trong trường hợp tài khoản hết tiền. Với độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi, bạn sẽ được mở thẻ phụ của thẻ ghi nợ không thấu chi và thẻ trả trước với điều kiện có sự đồng ý của người đại diện theo pháp luật bằng hình thức văn bản.

Đọc thêm: Thẻ ghi nợ nội địa là gì? Thẻ NAPAS có phải là thẻ ghi nợ nội địa không?

Việc sử dụng thẻ tín dụng đem lại rất nhiều lợi ích nhưng đòi hỏi chi phí tương đối cao, yêu cầu người dùng chứng minh thu nhập cùng với yêu cầu về bảo mật cao, nên bạn phải đủ 18 tuổi mới có thể được mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đủ 15 đến dưới 18 tuổi thì cũng có thể được đăng ký mở thẻ tín dụng phụ theo thẻ chính của người giám hộ.

Hình 3: Bạn cần phải đủ 18 tuổi để có thể làm thẻ tín dụng ngân hàng

Bên cạnh câu hỏi “Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng?” thì quy trình làm thẻ ngân hàng cho người dưới 18 tuổi như thế nào, có đơn giản không cũng được nhiều người dùng trẻ tuổi quan tâm. Thông thường khách hàng dưới 18 tuổi có nhu cầu làm thẻ ngân hàng cần phải có sự bảo lãnh của người giám hộ hoặc phụ huynh theo quy định của ngân hàng. Sau đây là các bước đăng ký thẻ ngân hàng dành cho những khách hàng dưới 18 tuổi:

- Bước 1: Đi đến quầy giao dịch của chi nhánh ngân hàng gần nhất nơi bạn muốn mở thẻ để yêu cầu làm thẻ

- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu đơn đăng ký mở thẻ mà ngân hàng cung cấp và ký xác nhận vào đơn đó

- Bước 3: Nộp lại đơn cùng với Căn cước công dân và giấy tờ khác nếu có theo yêu cầu để ngân hàng kiểm tra và lưu trữ thông tin

- Bước 4: Sau khi ngân hàng kiểm tra và duyệt hồ sơ của bạn, bạn sẽ nộp tiền phí làm thẻ ATM nếu có (bạn có thể sẽ được miễn phí này tùy vào ngân hàng hoặc vào dịp ưu đãi nào đó)

- Bước 5: Nhận giấy hẹn ngày lấy thẻ từ ngân hàng

Bạn chỉ mất khoảng 15-30 phút để mở thẻ tại ngân hàng và bạn sẽ nhận được thẻ khoảng 5-7 ngày làm việc sau đó.

Đọc thêm: Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh sinh viên

Hình 4: Quy trình làm thẻ ngân hàng cho người dưới 18 tuổi đơn giản và cần có sự bảo lãnh của người giám hộ

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết được bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng cũng như quy định về độ tuổi riêng biệt dành cho mỗi loại thẻ. TPBank là ngân hàng cung cấp dịch vụ làm thẻ ngân hàng đa dạng và tiện lợi mà bạn có thể tìm hiểu. Bạn có thể gọi đến số Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 của TPBank để được tư vấn sớm nhất.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm