Mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM: Khởi động hành trình an cư lạc nghiệp

22/03/2022

Mục lục

Mua nhà trả góp đặc biệt phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM, vì đây là 2 khu kinh tế trọng điểm của Việt Nam, thu hút lực lượng lao động của cả nước khắp nơi đổ về, với mong muốn được an cư lạc nghiệp tại các trung tâm phát triển. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vay mua nhà trả góp ở Hà Nội và TPHCM, cũng như vì sao nên chọn vay tại TPBank.

 

I. Vì sao nên mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM thay vì tích lũy đủ tiền để trả một lần?

II. Các hình thức vay và lãi suất vay mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM

III. Điều kiện, hồ sơ và thủ tục vay mua nhà trả góp cơ bản tại Hà Nội và TPHCM

IV. 6 lợi ích nổi bật khi vay mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM thông qua TPBank

 

Mua nhà trả góp ở Hà Nội và TPHCM có những lợi ích gì và quá trình vay vốn ra sao?

Trong bối cảnh “tấc đất tấc vàng” tại Hà Nội và TPHCM, người lao động sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu để có thể sở hữu một ngôi nhà của riêng mình. Mà trong khi đó, giá thuê nhà cũng ngày một leo thang kèm theo nhiều bất cập khác. Chính vì thế mà mua nhà trả góp là một phương án tối ưu về thời gian lẫn tiền bạc và nhanh chóng trở thành một xu thế ở các trung tâm sầm uất của nước ta.

I. Vì sao nên mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM thay vì tích lũy đủ tiền để trả một lần?

Đầu tiên, như đã đề cập phía trên, giá nhà đất ở TPHCM và Hà Nội khá cao; đối với một người lao động phổ thông, nhân viên văn phòng hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ thì sẽ mất một thời gian rất lâu để tích lũy đủ tiền mua đất, mua nhà hay xây sửa nhà. Do đó, việc vay ngân hàng, đặc biệt là mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp sẽ giúp chúng ta sớm có được căn nhà mong muốn trước khi nhìn nó bị bán đi trong nuối tiếc. Ngoài ra, việc vay vốn trả góp cũng giúp bạn không phải dùng hết số tiền dành dụm của bản thân hay gia đình, mà có thể giữ lại một khoản để đề phòng những trường hợp cấp bách.

Hình 1: Lợi ích khi mua nhà trả góp ở Hà Nội và TPHCM

Một ưu điểm nữa của việc mua nhà trả góp TPHCM hay Hà Nội là điều kiện, quy trình và thủ tục ngày một giản tiện và nhanh chóng. Hầu hết các ngân hàng đều tiếp nhận và xử lý hồ sơ rất nhanh; chỉ trong vòng vài ngày là đã có thể trả kết quả về cho bạn. Các gói vay cũng được thiết kế thông minh, với lãi suất thấp, ưu đãi cao, thời hạn vay vốn kéo dài và hạn mức vay lớn.

 

II. Các hình thức vay và lãi suất vay mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM

Hiện tại, TPBank chỉ hỗ trợ gói vay mua nhà bằng hình thức vay thế chấp. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về kiểu vay thế chấp mua nhà trả góp ở Hà Nội và TPHCM, hãy cùng tìm hiểu những thông tin tổng quan qua bảng dưới đây:

 

  Vay thế chấp

Đặc điểm

Vay vốn ngân hàng có đảm bảo bằng một tài sản hợp pháp, thuộc quyền sở hữu của người đi vay, Ví dụ như: xe cộ, đất đai, nhà cửa…, hoặc thế chấp bằng chính căn nhà bạn đang vay để mua.

Đối tượng

Người đi vay cần số tiền lớn

Người có tài sản đảm bảo

Điểm nổi trội

Có thể vay số tiền lớn, tuỳ vào tài sản thế chấp

Hạn mức vay lên tới 100% giá trị đảm bảo

Giải ngân số tiền theo 1 lần hoặc nhiều lần theo tiến độ thanh toán linh hoạt

Dù thế chấp tài sản cho ngân hàng nhưng người đi vay vẫn sở hữu tài sản đó và phục vụ cho mục đích của mình. Trong trường hợp không thể thanh toán cho ngân hàng người đi vay có thể chuyển quyền sở hữu cho ngân hàng để thanh lý tài sản.

Thời gian vay dài hạn lên đến 30 năm

Phương thức trả nợ linh hoạt, dễ dàng

Lưu ý

Thời gian giải ngân lâu hơn so với gói vay tín chấp ngân hàng

Có mức phí nhất định cho khoản vay thế chấp ngân hàng

Trong trường hợp người vay không trả được nợ có thể mất quyền sở hữu tài sản đã thế chấp

Hình 2: Hình thức và lãi suất mua nhà trả góp ở Hà Nội và TPHCM

Về lãi suất cho vay, con số cụ thể còn tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng nhưng nhìn chung, lãi suất mới nhất trong năm 2022 của các ngân hàng dao động từ 7% đến 10% một năm. Hiện nay, tại TPBank tài trợ cho khách hàng cá nhân các sản phẩm vay mua nhà đất/ xây sửa nhà/ mua nhà dự án với các ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 5.9%, để tìm hiểu thông tin lãi suất ưu  đãi và 6 lợi ích nổi bật khi vay mua nhà cùng TPBank Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin bên dưới của bài viết nhé!

Nhìn chung các gói vay mua nhà thường hỗ trợ với giá trị vay có thể lên đến 100% tài sản đảm bảo và kỳ hạn vay cao nhất là 30 năm. Và gói vay của hầu hết ngân hàng không có sự khác biệt giữa mua nhà trả góp TPHCM hay Hà Nội.

 

III. Điều kiện, hồ sơ và thủ tục vay mua nhà trả góp cơ bản tại Hà Nội và TPHCM

Điều kiện, hồ sơ và thủ tục mua nhà trả góp giữa các ngân hàng đều khá giống nhau và áp dụng cho mọi tỉnh thành trên toàn quốc.

Những điều kiện chung và các hồ sơ cần cho thủ tục mua nhà trả góp

Điều kiện mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp:

  • Là công dân Việt Nam, đang sống và làm việc tại nơi cần vay vốn để mua nhà (ví dụ: Hà Nội, TPHCM…)
  • Nằm trong độ tuổi từ 18 đến 70 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi hình sự theo quy định của Pháp luật
  • Có thu nhập ổn định hằng tháng và đảm bảo đủ khả năng trả nợ ngân hàng
  • Có tài sản đảm bảo hợp pháp và thuộc quyền sở hữu của người đi vay

Hồ sơ vay vốn bao gồm:

  • Đơn đề nghị vay vốn kèm theo phương án trả nợ. Mỗi ngân hàng sẽ có một mẫu đơn riêng.
  • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu hoặc KT3.
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận độc thân.
  • Tài liệu chứng minh năng lực trả nợ: Bảng lương, sao kê lương, hợp đồng lao động…
  • Tài liệu liên quan đến tài sản đảm bảo có giá trị pháp lý.
  • Hợp đồng mua bán nhà ở.

Hình 3: Thủ tục mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM

Đối với thủ tục vay mua nhà trả góp thì chúng ta có các bước cơ bản sau đây:

  • Khách hàng tìm hiểu và ước tính gói vay và đăng ký gói vay
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã nêu ở trên và đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để nộp. Nhân viên tại đó sẽ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu vay vốn của bạn.
  • Ngân hàng xem xét, đánh giá mục đích vay vốn và năng lực thanh toán của khách hàng, cũng như thẩm định tài sản đảm bảo. Từ đó, ngân hàng sẽ đưa ra mức vay vốn cụ thể phù hợp với hồ sơ của từng khách hàng.
  • Ngân hàng thông báo đến khách hàng về kết quả phê duyệt; khách hàng ký kết hợp đồng và nhận nguồn vốn giải ngân. Trong suốt quá trình vay vốn, ngân hàng sẽ cất giữ các giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu tài sản đảm bảo.

 

IV. 6 lợi ích nổi bật khi vay mua nhà trả góp tại Hà Nội và TPHCM thông qua TPBank

Khi tin tưởng và chọn vay vốn mua nhà tại TPBank, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn, nổi bật nhất chính là:

  • Mức lãi suất cực ưu đãi: Chỉ từ 5.9%/năm cố định trong 3 tháng đầu. Đây được xem là mức lãi suất cực cạnh tranh trên thị trường ngân hàng hiện nay;
  • Hạn mức vay hấp dẫn, có thể lên tới 90% tổng phương án vay vốn;
  • Thời hạn tối đa của gói vay có thể kéo dài từ 10 đến 30 năm;
  • Yêu cầu hồ sơ đơn giản, thủ tục mua nhà trả góp được phê duyệt nhanh chóng, chỉ trong vòng 24 giờ làm việc tại tất cả chi nhánh và phòng giao dịch, không yêu cầu bạn phải mang hồ sơ đến hội sở của ngân hàng;
  • TPBank phối hợp cùng nhiều dự án bất động sản tiềm năng trên khắp Hà Nội và TPHCM, nhiều dự án hướng đến mua nhà trả góp cho người có thu nhập thấp;
  •  Đối với bất động sản là nhà đất đã có sổ đỏ, TPBank thực hiện việc tài trợ linh hoạt cho bên bán, đó là ưu tiên giải ngân tiền cho bên bán ngay sau khi hoàn thành giao dịch mua bán công chứng.

Bên cạnh đó, TPBank còn có hệ thống phòng giao dịch/trụ sở trải rộng khắp các quận huyện, thuận tiện cho mọi khách hàng có nhu cầu mua nhà trả góp TPHCM và Hà Nội.

Hình 4: Lợi ích của việc mua nhà trả góp tại TPBank

Với tất cả các ưu điểm kể trên, TPBank xứng đáng là điểm đến vay vốn mua nhà trả góp lý tưởng cho bạn trên khắp cả nước nói chung và đặc biệt là khu vực Hà Nội, TPHCM nói riêng. Bạn có thể ước tính ngân sách bằng công cụ tính lãi suất vay mua nhà để có phương án vay phù hợp. Tìm hiểu ngay tại trang web của chúng tôi hoặc liên hệ tư vấn qua HOTLINE: 1900585885  hoặc 1900 6036.

Mục lục

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm