Sinh viên có thể mở thẻ tín dụng online được hay không?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng được nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Vậy sinh viên có thể mở thẻ tín dụng online để đáp ứng nhu cầu chi tiêu không? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây:

Sinh viên đa số thường là đối tượng chưa có thu nhập ổn định cũng như tài sản đảm bảo. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu chi tiêu trong thời buổi hiện đại ngày nay, nhiều ngân hàng vẫn triển khai về sản phẩm thẻ tín dụng cho sinh viên và áp dụng điều kiện mở thẻ tín dụng dành cho đối tượng này. Nếu đáp ứng đủ điều kiện, sinh viên có thể thực hiện các cách mở thẻ tín dụng để sở hữu thẻ với hạn mức tín dụng phù hợp và đáp ứng nhu cầu chi tiêu hàng ngày.

Hiện nay, có 3 cách mở thẻ tín dụng để sinh viên có thể mở thẻ tín dụng như sau: 

Nếu có người thân sử dụng thẻ tín dụng chính, sinh viên có thể nhờ người thân đó để mở thêm một thẻ tín dụng phụ. Bởi thẻ tín dụng phụ sẽ được sử dụng cùng hạn mức tín dụng với thẻ tín dụng chính mà chẳng cần phải chứng minh thu nhập nữa.

Nếu bạn là sinh viên chưa có thu nhập ổn định hay tài sản đảm bảo, bạn hoàn toàn có thể mở thẻ tín dụng theo cách thức đơn giản này. Lúc này, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ bao gồm:

  • Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu.
  • Sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ chứng minh địa chỉ trong trường hợp bạn không sống cùng nhà với người thân sở hữu thẻ chính.

mở thẻ tín dụng phụ là một trong những gợi ý cho sinh viên muốn sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng phụ được sử dụng cùng hạn mức với thẻ tín dụng chính

 

Nhiều ngân hàng hiện nay có quy định về điều kiện mở thẻ tín dụng để hỗ trợ cho sinh viên mở thẻ tín dụng đáp ứng nhu cầu chi tiêu hàng ngày. Do đó, sinh viên có thể chọn mở thẻ tín dụng online tại ngân hàng có chính sách hỗ trợ mở thẻ tín dụng cho sinh viên.

Theo đó, TPBank là ngân hàng phù hợp cho sinh viên mở thẻ tín dụng với dịch vụ TPBank Visa FreeGo. Đây là thẻ tín dụng được dành riêng cho đối tượng khách hàng là giới trẻ, bao gồm các bạn sinh viên. Bên cạnh hạn mức tín dụng linh hoạt và phù hợp với từng nhu cầu chi tiêu, TPBank Visa FreeGo còn cho các bạn sinh viên trải nghiệm tự quản lý chi tiêu, làm chủ tài chính và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn.

TPBank là ngân hàng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng dành cho sinh viên

TPBank cung cấp dịch vụ mở thẻ tín dụng cho đối tượng trẻ như sinh viên

Sinh viên thường là đối tượng chưa có thu nhập ổn định nên việc sử dụng thẻ tín dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu không có kế hoạch cân đối chi tiêu hợp lý, các bạn sinh viên cũng sẽ gặp phải không ít rủi ro.

Do đó, nếu có ý định mở thẻ tín dụng online, ngoài việc tìm hiểu cách mở thẻ tín dụng online, điều kiện mở thẻ tín dụng và hạn mức tín dụng, bạn còn cần lưu ý quản lý tài chính đúng cách khi sử dụng thẻ. Đó là:

Thanh toán nợ thẻ đúng hạn là việc rất quan trọng để bạn bớt được những khoản phí phạt và tiền lãi không đáng có. Đồng thời, bạn cũng không bị liệt kê vào danh sách nợ xấu, sẽ không tốt cho việc vay vốn hoặc mở thẻ tín dụng sau này.

Kiểm soát chi tiêu hợp lý với hình thức chi tiêu trước và trả tiền sau khi sử dụng thẻ tín dụng. Nếu không lên kế hoạch cân đối chi tiêu và tính toán cẩn thận, bạn rất dễ rơi vào tình trạng chi tiêu mất kiểm soát. Khi đó, sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ như: không có khả năng thanh toán, lãi cộng lãi và áp lực tài chính ngày càng nặng nề.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau để sử dụng thẻ tín dụng an toàn hiệu quả: 

  • Chọn hạn mức tín dụng không quá 50% thu nhập của bản thân.
  • Nắm rõ các điều khoản sử dụng thẻ.
  • Không nên sử dụng nhiều thẻ tín dụng.
  • Hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
  • Kiểm soát và không để lộ thông tin của thẻ tín dụng.
  • Đóng thẻ tín dụng khi cảm thấy kế hoạch chi tiêu không đạt hiệu quả.
  • Chọn ngân hàng phát hành thẻ tín dụng có nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất, khuyến mãi, giảm giá phù hợp với nhu cầu của bản thân.

hạn chế rút tiền từ thẻ tín dụng

Nên hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng để tránh các rủi ro khi sử dụng thẻ

Như vậy, sinh viên cũng có thể mở thẻ tín dụng online khi đáp ứng đủ các điều kiện do ngân hàng quy định. Việc chọn ngân hàng phát hành thẻ phù hợp sẽ giúp bạn tránh gặp phải rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng. TPBank cung cấp đa dạng hình thức mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập, đặc biệt phù hợp với đối tượng sinh viên. Bạn có thể gọi ngay đến Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 để được tư vấn cụ thể hơn về các dịch vụ trực tuyến mà TPBank cung cấp.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm