Vay mua nhà trả góp 10 năm - Kinh nghiệm giúp bạn trả góp nhẹ tênh

23/06/2022

Hiện tại các gói cho vay mua nhà của ngân hàng thường dao động trong thời hạn từ 10-30 năm. Nhiều người chọn giải pháp vay mua nhà trả góp 10 năm vì đây là lựa chọn tối ưu, giúp người vay nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước với thời hạn trả nợ ngắn nhất. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch vay mua nhà trả góp trong 10 năm hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm sau đây.

Bài viết gồm các nội dung sau:

1. Lựa chọn vay mua nhà trả góp 10 năm và những lợi ích thiết thực cho người vay

2. Ba kinh nghiệm để vay mua nhà trả góp 10 năm mà người dùng nên lưu tâm

2.1 Trước khi vay mua nhà trả góp 10 năm hãy lưu ý về lãi suất và hạn mức vay

2.2 Vay mua nhà trả góp 10 năm nhanh chóng khi lựa chọn ngân hàng phù hợp

2.3 Chú ý các vấn đề về pháp lý để vay mua nhà trả góp 10 năm tránh được các rủi ro không đáng có

 

So với việc trả góp trong một thời gian dài 20, 30 năm, vay mua nhà trả góp 10 năm mang đến cho người mua những lợi ích thiết thực như:

- Thời hạn vay 10 năm vừa đủ dài để bạn chia nhỏ khoản vay, giảm bớt áp lực nợ phải trả hàng tháng.

- Bạn chỉ cần tích lũy một khoản nhỏ từ 20-50% giá trị bất động sản là đã có thể sở hữu nhà ở, thay vì phải mất nhiều thời gian tiết kiệm để mua nhà thanh toán một lần trong khi giá nhà đất tăng lên mỗi ngày.

- Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng mang đến cho khách hàng lợi thế về lãi suất, các ưu đãi hấp dẫn,...

- Một số ngân hàng hiện nay cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua nên người vay không cần phải có tài sản thế chấp mới có thể mua nhà trả góp. Ngoài ra, người vay sẽ được đảm bảo giá trị ngôi nhà về mặt pháp lý. Đây được xem là lợi ích lớn nhất dành cho những ai không có sẵn tài sản thế chấp nhưng vẫn muốn mua nhà trả góp.

Khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực khi vay mua nha trả
    góp 10 năm

Hình 1: Khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực khi vay mua nha trả góp 10 năm

 

Để việc mua nhà trả góp trong 10 năm không trở thành gánh nặng tài chính cho cả bạn và gia đình, hãy ghi nhớ 3 kinh nghiệm sau đây.  

Mỗi ngân hàng sẽ có cách tính lãi suất khác nhau đối với gói vay mua nhà trả góp 10 năm. Thông thường mức lãi suất này sẽ dao động trong khoảng 6-8%/năm. Đồng thời, các ngân hàng còn đưa ra các gói hỗ trợ vay lên đến 80% giá trị ngôi nhà muốn mua. Tuy nhiên đối với các gói vay mua nhà trả góp trong 10 năm, các chuyên gia tài chính khuyên người vay không nên vay quá 70% giá trị nhà để chi phí cần phải trả mỗi tháng không vượt quá khả năng kinh tế của gia đình. Điều này có nghĩa bạn nên chuẩn bị trước đó một khoản tiền tương đương với 30% giá trị nhà.

Tìm hiểu thêm: Lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà: Khái niệm và cách tính toán.

Người vay nên cân nhắc kỹ một số yếu tố trước khi vay mua nhà trả góp 10 năm để đảm bảo quá trình vay được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi cũng như tránh được những rủi ro không mong muốn có thể phát sinh. Người mua nên lưu ý lựa chọn các ngân hàng hội tụ các yếu tố như sau:

- Ngân hàng uy tín, nhận được sự tin tưởng của khách hàng lâu nay

- Ngân hàng có thủ tục cho vay mua nhà đơn giản

- Ngân hàng có nhiều hình thức trả góp như trả theo tháng, theo quý hoặc năm.

- Khi đến ngân hàng, người vay nhận được tư vấn rõ ràng, chi tiết từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quyết định giúp bạn lựa chọn gói vay phù hợp.

Lựa chọn ngân hàng uy tín để tìm được gói vay phù hợp

Hình 2: Lựa chọn ngân hàng uy tín để tìm được gói vay phù hợp

Rất nhiều dự án bất động sản hiện nay đưa ra hợp đồng mua bán có nhiều kẽ hở. Với những ai thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về pháp luật rất dễ dàng gặp phải các rủi ro pháp lý. Đây là những vấn đề về pháp lý mà người vay thường gặp phải:

- Đã thanh toán tiền nhưng không được bàn giao nhà

- Gặp phải các dự án “treo”

- Không biết liên hệ với ai khi có trục trặc xảy ra

Muốn hạn chế các rủi ro này, trước khi ký hợp đồng, người mua nên tìm hiểu kỹ về dự án, chủ đầu tư cũng như thời gian bàn giao nhà. Tuy nhiên, người mua cũng nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Để hiểu rõ hơn vai trò chuyên môn của những người tham gia trực tiếp hỗ trợ vay trong quá trình vay mua nhà, mời bạn đọc thêm bài viết: “Các bước thanh toán tiền khi mua nhà chi tiết nhất tại TPBank."

Người vay nên tìm hiểu kỹ về dự án trước khi ký hợp đồng

Hình 3: Người vay nên tìm hiểu kỹ về dự án trước khi ký hợp đồng

Vay mua nhà trả góp 10 năm là khoảng thời gian giúp người vay không quá áp lực khi phải trả nợ dài hạn. Ngoài ra phương án này còn giúp bạn có thể cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua mà không cần phải có tài sản trước đó để thế chấp. Người mua nên chuẩn bị kỹ càng và lên kế hoạch tài chính thật chu đáo để sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước mà không cần lo lắng áp lực tài chính. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lãi suất cũng như phương án vay tại TPBank, hãy liên hệ đến HOTLINE 1900 5858 85 hoặc 1900 6036 để nhận được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm