Có thể vay tiền bằng thẻ ATM hay không? Tìm hiểu về các dịch vụ vay cá nhân tại TPBank

27/11/2022

Vay tiền bằng thẻ ATM là hình thức vay tiền dựa vào số dư và lịch sử giao dịch trên ATM của người dùng. Với phương án này người vay không cần phải chứng minh thu nhập với đơn vị cho vay. Tuy nhiên cách thức này có thực sự an toàn cho người dùng hay không?

 

Nội dung chi tiết bài viết:

1. Vay tiền bằng thẻ ATM là gì? Đặc điểm và điều kiện vay

1.1 Khái niệm vay tiền bằng thẻ ATM hiểu thế nào cho đúng

1.2 Đặc điểm của vay tiền bằng thẻ ATM có khác với các gói vay khác không?

1.3 Để vay tiền bằng thẻ ATM người dùng cần đáp ứng những điều kiện nào?

2. Những rủi ro có thể xảy ra khi vay tiền bằng thẻ ATM online

3. Tìm hiểu các gói vay của TPBank và vì sao nên lựa chọn các gói vay của TPBank

3.1 Các gói vay cho khách hàng cả nhân mà TPBank đang triển khai là gì?

3.2 Vì sao bạn nên lựa chọn vay tiêu dùng các nhân tại ngân hàng TPBank?

 

Vay tiền qua thẻ ATM có phải là một gói dịch vụ chính thức của ngân hàng? Điều kiện vay có khác biệt so với các gói vay khác hay không?

Vay tiền bằng thẻ ATM là hình thức vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập, đồng thời cũng không cần có người bảo lãnh hay tài sản đảm bảo. Nói cách khác bạn chỉ cần sở hữu tài khoản ATM tại bất cứ ngân hàng nào là có thể sử dụng hình thức vay này. Ngoài ra, hồ sơ thủ tục dành cho người đi vay cũng khá đơn giản. Phương thức này phù hợp cho những ai đang cần một khoảng tiền nhỏ để xoay sở trong thời gian ngắn.

>> Đọc thêm: Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất và những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ là gì?

Hình 1: Vay tiền qua thẻ ATM có thủ tục vay khá đơn giản

Vay tiền bằng thẻ ATM có một số đặc điểm nổi bật như:

- Không cần chứng minh thu nhập

- Không yêu cầu tài sản đảm bảo

- Thủ tục vay đơn giản

- Khách hàng có thể vay đến 45 triệu đồng

- Thời gian vay tối đa đến 36 tháng

- Không giới hạn đối tượng vay vốn

- Giải ngân nhanh

Để có thể vay tiền bằng thẻ ATM, người vay cần đáp ứng một số điều kiện sau:

- Là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong độ tuổi 18 - 60 tuổi.

- Người dùng có thẻ ATM ngân hàng và thẻ có giao dịch luân chuyển tối thiểu 5 triệu đồng/tháng.

- Có thu nhập ổn định đảm bảo khả năng thanh toán nợ khi vay vốn.

- Người vay không có lịch sử nợ xấu tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính nào.

- Người vay đảm bảo không có tiền án/tiền sử về tội danh lừa đảo tín dụng.

 

Trên thực tế, hiện nay vẫn chưa có nhiều ngân hàng áp dụng hình thức vay tiền này. Thế nhưng vì thủ tục vay tiền bằng thẻ ATM khá đơn giản nên nhiều đối tượng đã lợi dụng điều này để thực hiện các chiêu trò lửa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Nhiều người dùng đã đăng ký vay nhưng không nhận được tiền giải ngân mà vẫn phải trả nợ. Hình thức này thường được các đối tượng lừa đảo thực hiện bằng cách chào mời vay tiền trên the ATM với nhiều ưu đãi hấp dẫn như hỗ trợ vay nhanh trong một giờ, hạn mức vay lớn, lãi suất thấp, hỗ trợ cả những trường hợp nợ xấu,...

Sau đó thay vì đến các công ty tín dụng hay ngân hàng để làm thủ tục giải ngân, các đối tượng này yêu cầu người vay cài đặt ứng cho vay online trên điện thoại để đăng ký khoản vay và nhận khoản vay qua tài khoản. Tuy nhiên, sau khi khách hàng đăng ký khoản vay thông qua ứng dụng, các đối tượng sẽ báo xảy ra lỗi và yêu cầu phải nộp tiền để xử lý. Một số trường hợp khách hàng không đồng ý nộp tiền xử lý, chúng sẽ đe dọa là khoản vay đã được duyệt nên dù chưa nhận tiền vẫn sẽ bị nhắc nợ trên hệ thống. 

Hình 2: Vay tiền bằng thẻ ATM có thủ tục khá đơn giản nên không tránh khỏi những rủi ro không mong muốn

 

Vay tiền qua thẻ ATM là một dịch vụ vay với hình thức và thủ tục đơn giản nên vẫn còn nhiều kẽ hở cần được khắc phục. Nếu có nhu cầu vay tiền cá nhân bạn có thể tham khảo các gói vay của ngân hàng TPBank với lãi suất hợp lý và ổn định. 

Hiện nay TPBank hỗ trợ người dùng rất nhiều gói vay khác nhau. Đối với khách hàng muốn vay tiêu dùng cá nhân có thể tham khảo một số sản phẩm vay sau đây:

- Vay tiền mặt tín chấp TPFico: Đây là sản phẩm vay tiền mặt không cần thế chấp với lãi suất vay ưu đãi. Thủ tục khá đơn giản chỉ cần người vay cung cấp CCCD/CMND và Giấy phép lái xe là có thể đăng ký khoản vay.

- Vay thấu chi thế chấp: Sản phẩm vay này đáp ứng nhu cầu cho nhóm khách hàng cần chi tiêu đột xuất như mua sắm cho gia đình, du lịch, vui chơi,...Ưu điểm là dễ dàng sử dụng linh hoạt cho nhu cầu chi tiêu thực tế.

- Vay thấu chi tín chấp: Với gói vay này TPBank sẽ hỗ trợ người vay mở tài khoản thấu chi phù hợp nhu cầu với hạn mức thấu chi lên đến 100 triệu đồng. 

- Vay tiêu dùng thế chấp: Gói vay này yêu cầu người vay cần phải có tài sản đảm bảo như ô tô, nhà đất thuộc sở hữu của người vay hoặc người thân trong gia đình. Vì có tài sản đảm bảo nên hạn mức vay sẽ cao hơn so với các gói vay khác.

- Vay tiêu dùng tín chấp: Vay tiêu dùng tín chấp dành cho khách hàng cá nhân là sản phẩm vay không cần thế chấp với tổng giá trị vay lên đến 70 triệu đồng, thời gian giải ngân nhanh trong vòng 30 phút, thời hạn vay lên đến 36 tháng, lãi suất thấp nhất chỉ từ 1.6%.

Quý khách có thể tìm hiểu thêm về các gói vay dành cho khách hàng cá nhân trên trang web chính thức của TPBank. 

Hình 3: TPBank hỗ trợ nhiều gói vay tiêu dùng cá nhân với lãi suất ưu đãi dành cho nhiều đối tượng khách hàng

TPBank với hình thức cho vay tiêu dùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu chi tiêu cho nhiều đối tượng khách hàng như vay mua sắm, đi du lịch hay khám chữa bệnh,... Lãi suất vay tiêu dùng cá nhân trung bình tại TPBank dưới 10%/năm. Mức lãi suất sẽ được ngân hàng điều chỉnh phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng. Ngoài ra hạn mức vay tại TPBank lên đến 300 triệu đồng. Thế nên những khách hàng có thu nhập ổn định, lịch sử tín dụng tốt sẽ dễ dàng được xem xét cho vay với hạn mức lớn.

Với lãi suất cho vay ưu đãi, các gói vay tiêu dùng của TPBank đang được rất nhiều người lựa chọn khi cần đến các giải pháp tài chính. Nếu bạn có nhu cầu vay tiền lãi suất thấp thay vì vay tiền bằng thẻ ATM dễ gặp nhiều vấn đề rủi ro, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để nhanh chóng được phê duyệt khoản vay tại TPBank vừa được ưu đãi lãi suất hợp lý, vừa đảm bảo tính an toàn cao.

TAG:
Vay tiền bằng thẻ ATM Vay tiền qua thẻ ATM Vay tiền trên the ATM

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm