Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất và những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ là gì?

11/11/2022

Mục lục

Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất là câu hỏi trở nên quen thuộc mới mọi người, nhất là các đối tượng thường xuyên sử dụng dịch vụ tài chính. Vậy đặc điểm nổi bật của dịch vụ này gì mang lại lợi ích cho người dùng và điểm khác biệt của dịch vụ này so với vay tiêu dùng ngân hàng là gì? Tham khảo thông tin ngay dưới đây.

I. Thế nào là vay tín chấp ngân hàng? Tìm hiểu thông tin cơ bản về dịch vụ vay tín chấp

Dịch vụ vay tín chấp ngân hàng là một chương trình cho vay tại các ngân hàng, điều kiện của loại hình vay này sẽ dựa trên uy tín của người vay. Nói một cách dễ hiểu, người vay chỉ cần đáp ứng được yêu cầu về thu nhập cũng như xác minh tín dụng của ngân hàng cho vay đó để đủ điều kiện vay.

Vay tín chấp là gói vay mà ngân hàng dựa trên uy tín của người vay để quyết định

Hạn mức vay tín chấp tại ngân hàng và thời hạn vay là không cố định (tùy vào quy định của ngân hàng mà bạn sử dụng dịch vụ). Số tiền vay có thể linh hoạt từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng nếu khách hàng đáp ứng đủ điều kiện. Thời hạn vay cũng khá linh hoạt, có thể lên đến 60 tháng. Lãi suất vay cũng được tính dựa theo số tiền vay và thời hạn vay.

1. Phân loại dịch vụ vay tín chấp ngân hàng theo từng yếu tố như thế nào?

Hiện nay dịch vụ vay tín chấp được chia thành nhiều loại khác nhau. Có rất nhiều cách để phân loại, tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ thông tin đến bạn 2 cách phân loại vay phổ biến nhất hiện nay đó là phân loại theo đối tượng vay và phân loại theo gói vay. 

1.1 Phân loại vay tín chấp ngân hàng theo đối tượng sử dụng dịch vụ vay

Một trong những cách phân loại phổ biến nhất chính là phân loại theo đối tượng sử dụng, với cách phân loại này, sẽ phân chia người đăng ký vay vốn theo 2 nhóm là: Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp.

- Khách hàng cá nhân:

Đối với khách hàng cá nhân thì khi sử dụng dịch vụ này, hầu hết là để dùng cho mục đích như: Mua nhà, mua xe, mua sắm vật dụng gia đình, trang trí lại nhà cửa, chữa bệnh, tổ chức hôn lễ hoặc sử dụng cho các mục đích cá nhân khác. Do vậy, loại hình này thường được biết với tên gọi là vay tiêu dùng ngân hàng vì hầu hết khách hàng cá nhân sử dụng loại hình này đều cho mục đích tiêu dùng.

- Khách hàng doanh nghiệp:

Với khách hàng là các doanh nghiệp, chủ đầu tư thì mô hình này được sử dụng cho mục đích đầu tư, tái cơ cấu, đảm đảm nguồn vốn vốn kinh doanh hoắc mua sắm tài sản cố định, kinh doanh, xây dựng cơ sở vật chất, tái đầu tư,…

Các dịch vụ vay của ngân hàng đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng

1.2 Phân loại vay tín chấp tại ngân hàng theo nhu cầu sử dụng nguồn vay

Thêm một quy tắc phổ biến khi phân loại vay tín chấp ngân hàng là phân loại theo nhu cầu sử dụng. Một số nhu cầu phổ biến khi khách hàng sử dụng dịch vụ hiện nay: như vay tiền mặt tiêu dùng, vay ngân hàng mua nhà, vay thấu chi, vay sửa nhà, vay cho các hoạt động kinh doanh,...

2. Điều kiện để vay tín chấp ngân hàng như thế nào cho từng đối tượng?

Hiện nay tại các ngân hàng, điều kiện để vay tín chấp không phân loại theo đối tượng hoặc nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, điều kiện vay sẽ được thay đổi theo từng mốc thời gian. Nhìn chung, điều kiện để vay tín chấp sẽ bao gồm những tiêu chí như sau:

- Khách hàng vay trong độ tuổi từ 22 - 60 tuổi

- Không có nợ xấu tại một tổ chức tín dụng nào

- Sở hữu hộ khẩu/KT3/Giấy tạm trú tại cùng địa phương với đơn vị cho vay đang hoạt động

- Người vay phải có chứng minh thư/thẻ căn cước còn hiệu lực

- Chứng minh thu nhập/đảm bảo nguồn vay. Nguồn thu nhập cố định theo quy định của từng ngân hàng cho vay

3. Lợi ích của chương trình vay tín chấp ngân hàng khi sử dụng

Để hiểu thêm về loại hình này thì bạn có thể tham khảo qua các lợi ích vay tín chấp ngân hàng ngay dưới đây:

- Không giới hạn mục đích vay, khách hàng có thể sử dụng nguồn vay này để giải quyết nhu cầu khác nhau miễn là đủ các điều kiện cho vay của ngân hàng. 

- Giải quyết các khó khăn nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi. 

- Có thể vay theo nhiều hình thức và hoàn cảnh khác nhau linh hoạt.

Vay tín chấp ngân hàng giải quyết được nhu cầu sử dụng tài chính của khách hàng

4. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng được tính như thế nào hiện nay?

Hiện nay các ngân hàng đều có mức lãi suất vay tín chấp cao hơn so với các dịch vụ khác vì điều kiện vay của dịch vụ này khá đơn giản. Bên cạnh đó, độ rủi ro khi vay tín chấp (không có tài sản bảo đảm), các ngân hàng đều đánh lãi suất dịch vụ vay này cao hơn các loại vay khác. 

Nhìn chung, để biết được mức lãi suất vay tín chấp ngân hàng chi tiết thì nó còn phụ thuộc vào từng ngân hàng, trường hợp vay, đối tượng vay (điểm tín dụng/uy tín/thu nhập) và cả sản phẩm vay khác nhau.

Lãi suất vay tín chấp hiện nay tương đối đa dạng, hấp dẫn và linh hoạt

Theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 43/2016/TT-NHNN, công ty tài chính ban hành quy định về khung lãi suất cho vay tiêu dùng áp dụng thống nhất trong toàn hệ thống các ngân hàng, công ty kinh doanh tài chính trong từng thời kỳ, từng mốc thời gian rõ ràng. Trong đó, chi tiết cần phải bao gồm mức lãi suất cho vay cao nhất, mức lãi suất cho vay thấp nhất đối với từng sản phẩm cho vay tiêu dùng.

Xem thêm: Lãi suất vay ngân hàng mua nhà: Lựa chọn như thế nào cho đúng?

 

II. Tìm hiểu về thông tin dịch vụ vay tín chấp ngân hàng tại TPBank

Câu hỏi “Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất?” luôn được nhiều khách hàng quan tâm. TPBank hiện nay đang triển khai rất nhiều hình thức vay khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Dưới đây là thông tin về 3 loại hình vay phổ biến nhất. 

1. Vay thấu chi tín chấp tại ngân hàng TPBank

Điều kiện:

- Hồ sơ xác minh danh tính, bao gồm: CMND, CCCD hoặc Sổ hộ khẩu. 

- Đơn đề nghị vay vốn. 

- Hồ sơ nguồn thu nhập: Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm. 

Lãi suất vay: Lãi suất vay của dịch vụ này được tính theo số dư tiền vay theo hạn mức ứng trước của tài khoản cá nhân thực tế và thời gian ứng tiền thực tế. Chi tiết hơn, loại lãi suất này được tính theo ngày, được hạch toán thu lãi tự động vào ngày 25 hàng tháng do ngân hàng TPBank thực hiện. 

2. Vay tiêu dùng tín chấp tại TPBank

Điều kiện: Điều kiện để vay tiêu dùng ngân hàng là: TPBank không yêu cầu tài sản đảm bảo/thế chấp. Khách hàng có thể sử dụng cho các nhu cầu cá nhân như: Mua nhà, mua xe, du lịch hoặc bất cứ các mục đích cá nhân nào. Gói vay đáp ứng mọi yêu cầu chi tiêu theo phương châm: Đơn giản - nhanh chóng - tiện lợi.

Lãi suất vay: Chỉ từ 1,6% với thời hạn vay lên đến 36 tháng

>>> XEM THÊM: Thủ tục vay ngân hàng mua nhà đơn giản, nhanh gọn tại TPBank

3. Dịch vụ vay tiền mặt tín chấp của TPBank

Điều kiện: 

- Quốc tịch Việt Nam từ 22 đến 55 tuổi, đang sinh sống và làm việc trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam. 

- Có năng lực pháp luật/hành vi dân sự đầy đủ

- Mức thu nhập cố định từ 3 triệu/tháng

- Trình bày phương án sử dụng vốn khả thi (Mục đích vay)

- Không có nợ xấu và đủ điều kiện vay theo từng thời kỳ

Lãi suất vay: Vui lòng liên hệ dịch vụ chăm sóc khách hàng TPFico để có thêm chi tiết

TPBank hiện nay đang triển khai các gói cho vay đa dạng với lãi suất cực kỳ hấp dẫn

Trên đây là tổng hợp các thông tin về dịch vụ vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất và các gói vay liên quan. Hiện nay TPBank đang hỗ trợ vay tín chấp lãi suất thấp phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Để được tư vấn trực tiếp, cụ thể từng trường hợp, bạn vui lòng liên hệ TPBank qua HOTLINE 1900 58 58 85 hoặc 1900 60 36 để được hỗ trợ tận tình.

TAG:
Vay tín chấp lãi suất thấp Vay tiêu dùng ngân hàng vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất

Mục lục

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm