Thủ tục vay ngân hàng mua nhà đơn giản, nhanh gọn tại TPBank

30/03/2022

Khi nhắc đến thủ tục vay ngân hàng mua nhà nhanh gọn thì TPBank luôn là ngân hàng đáp ứng tốt tiêu chí này. Vậy thủ tục vay mua nhà tại TPBank ra sao? TPBank hỗ trợ hình thức vay nào và đâu là các trường hợp không được duyệt vay mà bạn cần lưu ý để không phạm phải? Tất cả sẽ được trình bày trong bài viết sau đây.

 

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà tại TPBank: Những điều cần biết

Bài viết của chúng tôi sẽ đi qua 4 phần nội dung như sau:

I. Thủ tục vay ngân hàng mua nhà mà TPBank yêu cầu gồm các điều kiện, hồ sơ và quy trình nào?

1. Điều kiện vay vốn

2. Hồ sơ vay vốn

3. Quy trình xin vay vốn mua nhà

II. Thủ tục vay ngân hàng mua nhà tại TPBank áp dụng chính sách như thế nào?

III. 5 trường hợp thủ tục vay ngân hàng mua nhà không được phê duyệt

1. Khách hàng lịch sử nợ xấu thuộc nhóm 3 – 5

2. Khách hàng đang làm việc trong các ngành nghề có thu nhập không ổn định

3. Khách hàng mua tài sản không được công nhận làm tài sản thế chấp

4. Khách hàng vay để trả nợ cho khoản vay khác

5. Khách hàng làm hồ sơ giả mạo để đi vay

IV. 3 điều cần lưu ý trước khi thực hiện thủ tục vay ngân hàng mua nhà

1. Chọn hạn mức vay hợp lý

2. Chọn thời hạn vay hợp lý

3. Chú ý đến chính sách lãi suất

 

Để thực hiện thủ tục vay ngân hàng mua nhà tại TPBank, bạn cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu bắt buộc như sau:

  • Là công dân Việt Nam, nằm trong độ tuổi 18 - 70 tuổi (tính đến thời điểm đáo hạn), có đầy đủ năng lực pháp lý, hình sự theo quy định của Pháp luật Việt Nam.
  • Đang sinh sống và làm việc tại địa bàn có văn phòng đại diện hoặc phòng giao dịch của TPBank.
  • Có tài sản đảm bảo thuộc quyền sở hữu của người đi vay và phù hợp với quy định mà TPBank đưa ra.
  • Có thu nhập thường xuyên và ổn định, đủ điều kiện để trả nợ.

Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà TPBank

Hình 1: Điều kiện và thủ tục vay ngân hàng mua nhà TPBank

Theo thủ tục mua nhà trả góp tại TPBank, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm các giấy tờ như sau:

  • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu/giấy tạm trú/KT3.
  • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính: Hợp đồng lao động, sao kê lương, bảng lương…
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc chứng nhận độc thân;
  • Đơn xin vay vốn kèm theo phương án trả nợ (theo mẫu của TPBank);
  • Tài liệu liên quan đến việc vay mua nhà: Hợp đồng mua nhà…
  • Tài liệu liên quan đến quyền sở hữu tài sản đảm bảo.

Thủ tục vay ngân hàng mua nhà gồm 4 bước cơ bản như sau:

  • Bạn mang đầy đủ hồ sơ như trên đến nộp tại phòng giao dịch TPBank gần nhất, nhân viên sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn.
  • TPBank tiến hành kiểm tra hồ sơ và thẩm định tài sản đảm bảo, cũng như ra quyết định có duyệt vay hay không, cho vay bao nhiêu và thời hạn bao lâu.
  • Kết quả sẽ được thông báo đến khách hàng chỉ trong 2 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ vay được duyệt, ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân cho bên bán để thực hiện các bước thanh toán tiền khi mua nhà.

 

TPBank áp dụng hình thức vay thế chấp cho khách hàng có nhu cầu vay để mua nhà, sửa nhà.

  • Vay thế chấp là hình thức vay có sử dụng tài sản đảm bảo để thế chấp cho khoản vay. Ngân hàng sẽ căn cứ vào giá trị của tài sản thế chấp và thu nhập của người đi vay mà đưa ra quyết định cho vay.
  • Vay thế chấp sẽ phù hợp với những ai có tài sản đảm bảo và đang cần một số tiền lớn để xoay sở cách vay tiền ngân hàng mua đất, mua nhà. Nếu không có tài sản đảm bảo, bạn có thể thế chấp bằng chính căn nhà mình đang định vay để mua.

>>> Tìm hiểu về hình thức vay thế chấp để mua nhà tại TPBank

Vậy gói vay mua nhà tại TPBank có những điểm nổi bật nào đáng để khách hàng cân nhắc? Đầu tiên, chúng tôi hỗ trợ mức lãi suất cạnh tranh nhất thị trường:

  • Chỉ từ 5.9%/năm, cố định trong 6 tháng đầu tiên.
  • Hạn mức vay lên đến 90% giá trị căn nhà.
  • Thời gian cho vay lên đến 30 năm.
  • TPBank còn hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thị trường bất động sản nhà ở như Dojiland, Vingroup, Sungroup, Ecopark… nhằm mang lại cho bạn nhiều ưu đãi khi vay mua nhà thuộc các dự án chất lượng cao này.

 

Hình thức thủ tục vay ngân hàng mua nhà TPBank

Hình 2: Hình thức thủ tục vay ngân hàng mua nhà TPBank

Ngoài ra, như đã trình bày ở trên, TPBank còn có thủ tục vay ngân hàng mua nhà đơn giản, nhanh gọn, giúp những khách hàng đủ điều kiện có thể nhanh chóng hoàn tất các bước thanh toán tiền khi mua nhà và sở hữu được căn nhà mà mình mong muốn.

Đặc biệt, bạn có thể nhận tư vấn vay mua nhà nhanh nhất bằng cách đăng ký qua đường link: https://tpb.vn/dang-ky/dang-ky-cho-vay-mua-nha-xay-sua-nha

TPBank sẽ có chuyên viên hỗ trợ tất cả những thắc mắc và nhu cầu của bạn ngay sau khi tiếp nhận và xác minh thông tin chính xác từ bạn!

 

Với 5 trường hợp dưới đây, TPBank sẽ không chấp nhận duyệt vay, bao gồm:

Nợ xấu nhóm 3 - 5 là khi khách hàng đã chậm trễ thanh toán nợ cho ngân hàng từ 30 đến 180 ngày theo lịch trả nợ định kỳ. Điều này cho thấy khả năng thanh toán nợ không đảm bảo từ khách hàng nên ngân hàng không thể xét duyệt vay. Nếu lỡ mắc phải lỗi nợ xấu này, bạn cần hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ trả nợ ngay và đợi 5 năm để lịch sử nợ xấu này bị xóa đi.

Thu nhập ổn định là một tiêu chí quan trọng để ngân hàng xem xét cho vay, vì điều này sẽ phản ánh khả năng trả nợ hằng tháng của bạn. Do đó, ngân hàng có thể sẽ không duyệt cho vay nếu bạn đang làm một công việc có thu nhập bấp bênh, ví dụ làm công việc tự do, không có công ty nhất định, không chứng minh được thu nhập đều đặn mỗi tháng…

Trường hợp thủ tục vay ngân hàng mua nhà không được duyệt

Hình 3: Trường hợp thủ tục vay ngân hàng mua nhà không được duyệt

Theo thủ tục vay ngân hàng mua nhà của các ngân hàng hiện nay, trong đó có cả TPBank, thì diện tích đất công nhận trên sổ hồng tối thiểu từ 10m2 trở lên, có mục đích sử dụng là “đất ở”, hình thức sử dụng là “sử dụng riêng” thì mới được nhận làm tài sản thế chấp. Nếu bạn đang tìm cách vay tiền ngân hàng mua đất hoặc mua nhà và thế chấp bằng chính tài sản đó thì nên lưu ý các yêu cầu trên.

Dựa trên thông tư 39/2016/TT-NHNN về Quy định hoạt động cho vay tại các Tổ chức tín dụng thì Ngân hàng Nhà nước đã quy định cụ thể không cho phép các ngân hàng cho vay tài trợ mục đích đảo nợ của khách đi vay, dù là trong cùng một ngân hàng hay từ ngân hàng này sang ngân hàng kia.

Hành vi giả mạo hồ sơ, từ hồ sơ pháp lý cho đến hồ sơ thu nhập hay chứng minh tình trạng hôn nhân… đều là các hành vi lừa đảo và chắc chắn sẽ không được ngân hàng duyệt vay. Vì có không ít trường hợp trong quá khứ đã dùng hồ sơ giả mạo để nhận được khoản vay từ ngân hàng, sau đó chiếm đoạt.

Để có thể thuận lợi thực hiện thủ tục vay ngân hàng mua nhà, bạn nên ghi nhớ các trường hợp trên để biết cách phòng tránh và tạo dựng cho mình một hồ sơ vay chuẩn chỉnh, đáp ứng mọi yêu cầu từ ngân hàng.

 

Theo kinh nghiệm mua nhà trả góp, bạn không nên chọn vay số tiền gần như toàn bộ giá trị căn nhà. Mà thay vào đó, bạn chỉ nên vay từ 50% đến 70% tổng giá trị căn nhà. Phần còn lại bạn nên tự chi trả trước bằng ngân sách tích lũy của mình. Cách này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng trả nợ ngân hàng về lâu dài. Tuy nhiên, để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải có kế hoạch tiết kiệm từ sớm để có cho mình sẵn một số tiền nhất định.

Thời hạn vay không nên kéo dài quá lâu, vì thời gian dài sẽ kèm theo nhiều rủi ro về lãi suất. Còn thời hạn quá ngắn sẽ khiến áp lực trả nợ tăng lên vì số tiền lớn phải trả mỗi tháng. Thời gian vay nên cân đối với năng lực tài chính của bạn, giúp bạn thực hiện tốt nghĩa vụ thanh toán nợ mà vẫn có thể sống đầy đủ, thoải mái.

Lưu ý khi làm thủ tục vay ngân hàng mua nhà

Hình 4: Lưu ý khi làm thủ tục vay ngân hàng mua nhà

Ưu đãi lãi suất của ngân hàng thường chỉ có hiệu lực trong một thời gian nhất định chứ không phải trong suốt thời gian vay.

Ví dụ, ưu đãi lãi suất 5.9%/năm của TPBank sẽ áp dụng trong vòng 6 tháng đầu tiên; từ tháng thứ 7, chúng tôi sẽ áp dụng cách tính lãi suất khác. Do đó, khi nghiên cứu gói vay, khách hàng nên đọc kỹ chính sách và cách tính lãi suất của ngân hàng để có sự tính toán đúng đắn.

 

Hy vọng bài viết này đã giúp cho các bạn nắm được các quy định về thủ tục vay ngân hàng mua nhà của TPBank, cũng như các kinh nghiệm mua nhà trả góp quan trọng để có thể được duyệt vay thuận lợi. Để được tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ chúng tôi qua HOTLINE 1900 58 58 85 / 1900 60 36.

TAG:
thủ tục vay ngân hàng mua nhà các bước thanh toán tiền khi mua nhà cách vay tiền ngân hàng mua đất

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm