Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu? Bí quyết giúp bạn giảm thời gian chờ đợi

18/04/2023

Khi bạn làm một thẻ ngân hàng mới thì làm thẻ ngân hàng mất bao lâu có lẽ là một trong số các thắc mắc bạn nghĩ tới. Có cách nào để giảm thời gian chờ đợi này hay không? Hãy đọc tiếp bài viết này để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Nội dung bài viết gồm các phần sau đây: 

1. Quy trình đăng ký thẻ ngân hàng hiện nay như thế nào? Cần chuẩn bị những gì? 

    1.1. Một số hồ sơ cần thiết bạn cần chuẩn bị trước khi làm thẻ ngân hàng

    1.2. Cách đăng ký làm thẻ trực tiếp tại phòng giao dịch của ngân hàng

    1.3. Cách đăng ký làm thẻ ngân hàng online đang được ưa chuộng hiện nay

2. Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu thì nhận được thẻ? Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian làm thẻ

 

 

Nếu bạn đang có ý định làm thẻ, ngoài băn khoăn làm thẻ ngân hàng mất bao lâu, thiết nghĩ bạn cũng cần nắm được quy trình làm thẻ như thế nào cũng như những cách để làm thẻ ngân hàng. 

Hình 1: Quy trình đăng ký thẻ ngân hàng ngày nay vô cùng đơn giản

 

Để làm thẻ ngân hàng, bạn sẽ cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

- Giấy tờ tùy thân: CMND/ CCCD và hộ chiếu có giá trị và còn hiệu lực để ngân hàng dựa vào đó xác định danh tính và địa chỉ của bạn.

- Giấy tờ chứng minh thu nhập: Nếu bạn làm thẻ tín dụng thì cần chuẩn bị thêm giấy tờ chứng minh thu nhập như sao kê bảng lương và hợp đồng lao động để ngân hàng dựa vào đó đánh giá khả năng trả nợ của bạn

- Giấy tờ xác nhận cư trú: Nếu bạn là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam thì cần phải chuẩn bị thêm giấy tờ tạm trú hoặc các giấy tờ khác chứng minh thời hạn cư trú tại Việt Nam

 

Đây là cách thức để đăng ký làm thẻ ngân hàng truyền thống vẫn đang được nhiều người lựa chọn. Để làm thẻ tại quầy giao dịch ngân hàng, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

- Tìm hiểu về chức năng, lợi ích của các loại thẻ ngân hàng (thẻ ATM, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) và chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

- Chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ cần thiết. Nếu bạn không chắc chắn về giấy tờ nào cần mang theo, hãy liên hệ với ngân hàng để được tư vấn.

- Tìm đến quầy giao dịch ngân hàng gần nhất và nhờ nhân viên hỗ trợ bạn để làm thẻ và đừng quên mang theo hồ sơ mà bạn đã chuẩn bị.

- Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký làm thẻ do ngân hàng cung cấp. Sau khi điền thông tin xong thì bạn nộp mẫu đơn này cùng với hồ sơ mà bạn đem theo. Sau khi bạn hoàn thành đăng ký làm thẻ, bạn sẽ nhận được thẻ sau khoảng 5 – 7 ngày làm việc.

Ở trên là các bước chung để làm thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, tùy vào mỗi ngân hàng mà quy trình làm thẻ này có thể sẽ có đôi chút khác biệt. 

Hình 2: Bạn có thể lựa chọn đến ngân hàng để làm thẻ trực tiếp

 

Bên cạnh việc làm thẻ trực tiếp tại ngân hàng, bạn còn có thể đăng ký làm thẻ ngân hàng online. Đây là hình thức đang được nhiều người trẻ yêu thích bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Sau đây là các bước để bạn có thể làm thẻ trực tuyến:

- Bạn truy cập vào trang web chính thức của ngân hàng, điền đầy đủ các thông tin cá nhân yêu cầu trong mục đăng ký tài khoản thẻ ngân hàng online. 

- Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản vừa đăng ký ở trên để bắt đầu đăng ký tài khoản thẻ online.

- Bạn chọn “Đăng ký thẻ” và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của biểu mẫu đăng ký. Bạn nhớ kiểm tra thật kỹ thông tin cá nhân của mình trước khi gửi đi. 

- Sau khi hoàn tất đăng ký thẻ, ngân hàng sẽ liên hệ lại với bạn và thông báo về kết quả xét duyệt hồ sơ của bạn. 

>> Tìm hiểu thêm: Làm thẻ ngân hàng online và mở thẻ trực tiếp tại TPBank - Nên lựa chọn thế nào?

Như vậy, chỉ với vài bước thao tác đơn giản ngay trên máy tính hoặc điện thoại là bạn đã có thể mở thẻ ngân hàng được rồi. Thẻ sẽ được gửi về địa chỉ bạn đăng ký chỉ sau vài ngày làm việc. 

Hình 3: Đăng ký làm thẻ trực tuyến là hình thức ngày càng được ưa chuộng do tính tiện lợi của nó

 

Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu? Thông thường, bạn sẽ phải chờ khoảng 5 đến 7 ngày làm việc là sẽ nhận được thẻ kể từ khi hoàn thành đăng ký thẻ. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian làm thẻ để có thể chủ động hơn trong việc làm thẻ của mình. Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian làm thẻ ngân hàng:

- Loại thẻ và ngân hàng mà bạn chọn làm: Mỗi loại thẻ khác nhau sẽ có yêu cầu về thủ tục và giấy tờ khác nhau dẫn đến thời gian xử lý thẻ cũng sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi ngân hàng có quy trình xử lý thẻ riêng của mình,  vì thế thời gian xử lý cũng sẽ không giống nhau.

- Hình thức đăng ký thẻ: Tùy vào bạn lựa chọn hình thức làm thẻ trực tiếp hoặc online mà thời gian nhận thẻ cũng có khác biệt.

- Số lượng đơn đăng ký thẻ: Nếu có nhiều người đăng ký làm thẻ tại cùng thời điểm, thời gian xử lý hồ sơ cũng sẽ lâu hơn.

- Kiểm tra và xét duyệt hồ sơ: Ngân hàng cần thời gian để kiểm tra và xét duyệt các hồ sơ đăng ký thẻ. Việc kiểm tra hồ sơ có thể bị trì hoãn nếu bạn cung cấp các thông tin chưa chính xác.

Hình 4: Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian làm thẻ 

Những yếu tố trên đây có thể ảnh hưởng đến thời gian làm thẻ của bạn. Để tránh mất thời gian, hãy chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác. Trong số các ngân hàng hiện nay, TPBank là ngân hàng đã phát triển hệ thống Livebank 24/7. Bạn hoàn toàn có thể mở thẻ tại Livebank và có ngay thẻ trong tay chỉ sau 5 phút. 

Thông qua bài viết bạn đã nắm được bí quyết giảm thời gian chờ đợi khi làm thẻ ngân hàng. Làm thẻ ngân hàng mất bao lâu, nhanh hay chậm có thể chịu ảnh hưởng của một vài yếu tố mà bạn nên quan tâm. Bạn có thể lựa chọn TPBank để mở thẻ vì đây là ngân hàng cung cấp vô cùng đa dạng các loại thẻ cũng như hệ thống ngân hàng tự động Livebank độc đáo và hiện đại. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, hãy gọi đến số Hotline 1900 5858 85/ 1900 6036 của TPBank để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm