Ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí: Tìm hiểu các ngân hàng có dịch vụ chuyển tiền miễn phí

07/08/2023

Ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm rất nhiều. Cùng tìm hiểu những ngân hàng chuyển tiền miễn phí tốt nhất hiện nay nhé.

Hiện nay, việc giao dịch chuyển tiền là nhu cầu gần như thiết yếu. Vì thế, các ngân hàng đã cho ra đời ngày càng nhiều các phương thức giúp người dùng thực hiện giao dịch thuận tiện hơn. Dưới đây là 3 cách chuyển tiền phổ thông hiện nay:

Giao dịch tại quầy là cách thức quen thuộc nhất với mọi người. Khi thực hiện chuyển tiền, bạn sẽ phải đến trực tiếp ngân hàng để cung cấp các thông tin cá nhân của người chuyển và người nhận. Chuyển tiền tại quầy thường sẽ tốn 1 khoản phí nếu bạn chuyển tiền liên ngân hàng hoặc cùng ngân hàng nhưng chi nhánh khác tỉnh. 

Cách thức này sẽ phù hợp với nhiều người, thậm chí nếu bạn không có tài khoản ngân hàng cũng có thể thực hiện được. Ngoài ra, chuyển tiền tại quầy giao dịch sẽ phù hợp cho những người lớn tuổi, không rành sử dụng các thiết bị thông minh. Nhược điểm lớn nhất của phương thức này chính là bạn không thể thực hiện giao dịch ngoài giờ hành chính, cuối tuần hoặc ngày lễ.

Ngân hàng trực tuyến ra đời với các tiện ích về thanh toán, chuyển khoản, mua sắm online… Đặc biệt là các ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại giúp bạn chuyển tiền ở bất cứ đâu. Một số dịch vụ ngân hàng trực tuyến phổ biến hiện nay như:

  • Internet Banking: là hình thức ngân hàng trực tuyến trên nền tảng website chính thức của ngân hàng. Bạn chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking là có thể thực hiện giao dịch. Một số ngân hàng có thể áp dụng phí duy trì dịch vụ hàng tháng.
  • Mobile Banking (App): là ứng dụng trực tuyến được cung cấp bởi ngân hàng, cho phép bạn thực hiện các giao dịch tài chính chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng.

Tại điểm giao dịch ATM, bạn chỉ cần đưa thẻ vào và thực hiện các thao tác theo chỉ dẫn của máy để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Hình thức chuyển này thường sẽ mất phí theo quy định của từng ngân hàng. Bên cạnh máy ATM, một số ngân hàng hiện nay đã trang bị thêm máy CDM và VTM với nhiều tính năng hơn ATM.

  • CDM (Cash Deposit Machine) là máy gửi tiền tự động hay còn gọi là ATM đa chức năng, với tính năng như những giao dịch viên ngân hàng điện tử. Ngoài các tính năng như máy ATM, CDM được trang bị thêm những tính năng nổi bật như: Gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản gửi trực tuyến.
  • VTM (Video Teller Machine) là điểm giao dịch mà người dùng có thể thực hiện các giao dịch như nộp tiền, mở tài khoản tiết kiệm, mở thẻ...mà không cần tới ngân hàng.​ Hệ thống VTM (ví dụ như TPBank LiveBank 24/7) sẽ gồm hai cụm máy, một bên là nơi chứa tiền để khách rút hoặc nộp tiền, máy quét văn bản, chứng minh thư, hộ chiếu; một bên là nơi để bạn giao tiếp với giao dịch viên qua màn hình camera, cũng như các khe đút thẻ, các kết nối khác… Hệ thống này có camera và loa để giao tiếp, nếu muốn riêng tư hơn thì người dùng cũng có thể sử dụng bộ đàm riêng để đàm thoại.

TPBank LiveBank 24/7 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để chuyển tiền. Với hệ thống công nghệ thông minh, TPBank LiveBank 24/7 mang đến trải nghiệm tuyệt vời không chỉ chuyển tiền mà còn vô vàn các tính năng khác. 

Ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí hiện nay

CDM cho phép người dùng được gửi tiền ngay tại máy mà không cần đến ngân hàng

Ngoài các phương thức chuyển tiền trên, các bạn có thể xem thêm những app chuyển tiền thông dụng tiện lợi và nhanh chóng nhất tại đây.

Với số lượng và tần suất thực hiện giao dịch nhiều như hiện nay, người dùng rất quan tâm ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí. Điều này giúp việc mua sắm, tiêu dùng và chi trả các loại hóa đơn dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Ngân hàng chuyển tiền miễn phí đa phần được áp dụng với tất cả ngân hàng trong nước khi chuyển tiền trong cùng hệ thống. Một số ngân hàng sẽ thu phí khi bạn chuyển tiền liên ngân hàng. 

TPBank là ngân hàng miễn phí toàn bộ phí chuyển tiền, rút tiền trên toàn bộ hệ thống của TPBank bao gồm: App TPBank (Internet Banking), và TPBank Livebank 24/7. Ngoài ra, TPBank cho phép người dùng thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn miễn phí.TPBank LiveBank 24/7 có mặt khắp mọi nơi với giao diện đẹp mắt và dễ thực hiện. Vì vậy, TPBank được nhiều khách hàng đánh giá là ngân hàng có dịch chuyển tiền miễn phí với chất lượng dịch vụ hàng đầu.

TPBank là ngân hàng chuyển tiền không mất phí hiện nay

Hệ thống TPBank LiveBank hiện đại, bắt mắt của ngân hàng TPBank 

Khi tìm hiểu về ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí, người dùng cũng thường có những câu hỏi như sau:

  • Đăng ký ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại như thế nào? 
  • Với ngân hàng cho phép chuyển tiền miễn phí, thời gian giao dịch thành công là bao lâu?
  • Sử dụng dịch vụ chuyển tiền miễn phí có mất phí duy trì hàng tháng không?

Các dịch vụ như Internet Banking hay Mobile Banking đa phần sẽ không mất phí đăng ký. Bạn có thể đăng ký trực tiếp tại ngân hàng, trên website, hoặc thông qua app của ngân hàng trên điện thoại. Mức phí duy trì hàng tháng cho ứng dụng này là khác nhau tùy theo ngân hàng. Các giao dịch chuyển tiền miễn phí được giải quyết nhanh chóng và thành công chỉ trong vòng vài phút đến vài giờ đồng hồ.

Ngân hàng trực tuyến giúp việc mua sắm, tiêu dùng, thanh toán hóa đơn dễ dàng hơn

Ngân hàng trực tuyến giúp việc mua sắm, tiêu dùng, thanh toán hóa đơn dễ dàng hơn

Hy vọng thông tin về ngân hàng nào chuyển tiền miễn phí cũng như các thông tin liên quan đến chuyển tiền trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. TPBank không chỉ cho phép người dùng chuyển tiền, nhận tiền, thanh toán hóa đơn không tốn phí, khi sử dụng các dịch vụ tại TPBank cũng nhận được những ưu đãi đặc biệt. Gọi ngay đến số Hotline 1900 58 58 85/ 1900 6036 hoặc truy cập vào Fanpage TPBank để tham khảo và được hỗ trợ tư vấn về các loại thẻ, tài khoản ngân hàng và các dịch vụ khác.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm