Rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí có thật hay không?

12/09/2023

Hiện nay có nhiều người chia sẻ thông tin rằng có rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí. Thực hư thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí có thật hay không là điều mà nhiều người quan tâm. Theo đó, bạn cần hiểu rút tiền từ thẻ tín dụng chính là dùng thẻ tín dụng để ứng tiền mặt tại điểm ATM hay tại các CN/PGD của ngân hàng. Đây được xem là khoản vay tạm trong thẻ tín dụng, không phải là giao dịch rút tiền từ tài khoản thông thường.

Nếu hỏi có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng được hay không thì câu trả lời là “”. Hiện nay, hầu hết thẻ tín dụng đều cho phép bạn rút tiền mặt như các loại thẻ khác. Tuy nhiên, thông tin về cách rút tiền từ thẻ tín dụng mà không bị mất phí như nhiều người chia sẻ là hoàn toàn sai. Việc rút tiền này không thực sự được khuyến khích bởi bạn phải chịu một khoản gọi là phí rút tiền mặt thẻ tín dụng. Phí rút tiền từ thẻ tín dụng có thể là một khoản phí cố định có sẵn hoặc được tính phần trăm trên số tiền đã rút.

Ngoài ra, lãi suất của khoản tiền rút từ thẻ tín dụng sẽ được tính từ ngày rút tiền và không kèm theo các chính sách ưu đãi nào như việc thanh toán mua hàng bằng thẻ tín dụng. Về mức phí và điều kiện rút tiền sẽ được quy định tùy theo chính sách của từng ngân hàng và từng loại thẻ tín dụng.

hầu hết thẻ tín dụng đều cho phép bạn rút tiền từ cây ATM

Hầu hết thẻ tín dụng đều cho phép bạn rút tiền từ điểm ATM

Trong nhiều trường hợp cấp bách, việc rút tiền thẻ tín dụng là điều cấp thiết. Tuy nhiên vẫn nên lưu ý rằng không có cách rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí mà nó còn tiềm ẩn những rủi ro mà bạn cần lưu ý trước khi quyết định thực hiện.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng không hề miễn phí mà bạn còn phải chịu phí rút tiền mặt thẻ tín dụng và lãi suất cao. Đây là một trong những nhược điểm lớn của việc rút tiền thẻ tín dụng

Việc chịu phí rút tiền mặt thẻ tín dụng có thể làm ảnh hưởng đến quản lý tài chính của bạn. Bên cạnh đó, nếu không kịp trả tiền trước ngày đáo hạn, bạn sẽ phải chịu thêm mức phí phạt. Lãi suất này thường sẽ cao hơn lãi suất của các khoản vay thường và được tính ngay từ ngày mà bạn rút tiền.

Rút tiền thẻ tín dụng có thể làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng và hạn mức tín dụng của bạn. Các ngân hàng hiện nay kiểm soát rất kỹ tất cả những giao dịch từ thẻ tín dụng. Số tiền mà bạn rút ra sẽ được tính vào hạn mức tín dụng và khiến bạn không thể sử dụng cho những giao dịch khác.

Gần đây, việc rút tiền thẻ tín dụng ngày càng phổ biến kéo theo dịch vụ hỗ trợ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng cũng ngày càng nhiều nhằm tiếp cận, đánh cắp thông tin mật và chiếm đoạt tiền từ chủ thẻ. 

Theo đó, rất nhiều đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng liên hệ đến các chủ thể và quảng cáo về dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua hình thức mua hàng khống. Bên cạnh đó, một số người dùng cũng gặp khó khăn khi phải trả tiền đã sử dụng từ thẻ tín dụng đúng hạn. Các đối tượng này cũng tư vấn về dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng. Nghĩa là các tổ chức này sẽ nạp tiền vào tài khoản của chủ thẻ cho đúng hạn với ngân hàng rồi tính phí đáo hạn sau.

Qua đó, chủ thẻ cũng vô tình cung cấp những thông tin của thẻ tín dụng bao gồm số thẻ và mã CVV. Điều này hoàn toàn không an toàn với người dùng. Do đó, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn sử dụng cách rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí này nhé.

Đọc thêm: Mở thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt? Vì sao nên chọn TPBank?

cảnh giác với dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí

Cảnh giác một số dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng không hợp pháp

Cách rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí là không đúng sự thật mà còn mang lại nhiều rủi ro nhất định. Nếu có thể, bạn hãy chọn phương án thay thế. Sau đây là 2 cách thay thế việc rút tiền thẻ tín dụng:

Theo các chuyên gia tài chính, bạn nên trích ra một khoản tương đương với chi phí sinh hoạt trong 3 tháng để đề phòng cho các tình huống phát sinh tài chính. Bạn có thể bắt đầu bằng việc cài đặt chức năng tự động trích một khoản nhỏ từ thu nhập hàng tháng vào tài khoản tiết kiệm. Khi số tiền đã đủ lớn, bạn sẽ không cần lo đến những trường hợp cần dùng tiền mặt gấp phát sinh trong tương lai nữa.

hãy sử dụng một khoản tiền tiết kiệm khi cần rút tiền mặt

Trích ra một khoản tiết kiệm từ thu nhập hàng tháng

Nếu cần mua sắm một sản phẩm nào đó mà không có đủ tiền mặt, bạn có thể sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng trả góp. Đây cũng là cách thay thế việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khi cần mua sắm. Thay vì rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và phải chịu phí, bạn có thể mua ngay sản phẩm đó và trả tiền từ thẻ tín dụng. Bên cạnh đó, TPBank còn có triển khai chính sách chuyển đổi trả góp khi mua sắm bằng thẻ tín dụng và được nhiều khách hàng tin tưởng chọn dùng.

Khi sử dụng thẻ tín dụng trả góp của TPBank, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Không cần trả thêm bất cứ khoản phí phát sinh nào.
  • Mua hàng trước và trả góp dần mỗi tháng với kỳ hạn lên tới 12 tháng.
  • Chuyển đổi trả góp trên ứng dụng ngân hàng số của TPBank.

Bạn hãy nhớ rằng không có cách rút tiền từ thẻ tín dụng không mất phí, chính vì thế hãy sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm và thanh toán một cách hợp lý. TPBank sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng. Bạn có thể gọi ngay đến Hotline 1900 58 58 85/ 1900 6036 để được tư vấn cụ thể hơn về các dịch vụ trực tuyến mà TPBank cung cấp.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm