Trả góp 0% là gì? Mách bạn bí quyết mua sắm tiêu dùng thông minh

02/08/2023

Hình thức mua hàng trả góp 0% khá phổ biến bởi nhu cầu chi tiêu mua sắm của người dùng ngày càng cao. Cùng tìm hiểu về khái niệm trả góp 0%, cách thức hoạt động và những bí quyết giúp bạn mua sắm tiêu dùng một cách thông minh và hiệu quả hơn nhé

Trả góp 0% là hình thức bạn chỉ cần thanh toán số tiền món hàng thành nhiều đợt và không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. 

  • Sản phẩm thường được áp dụng trả góp 0%: Hiện nay, có rất nhiều mặt hàng được áp dụng trả góp 0% bao gồm điện tử, đồ gia dụng, thiết bị di động, đồ nội thất, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, danh sách các sản phẩm có thể trả góp 0% sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng cửa hàng.

Mua hàng trả góp 0% đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng

Mua hàng trả góp 0% đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng

  • Yêu cầu cần thiết để được hưởng trả góp 0%: Bạn cần đáp ứng yêu cầu về độ tuổi (18 - 60 tuổi), có giấy tờ tùy thân hợp lệ và sổ hộ khẩu. Ngoài ra, tùy vào hình thức bạn trả góp mà còn có thể cần thêm giấy tờ chứng minh thu nhập, thẻ tín dụng…
  • Tiền lãi và phí dịch vụ liên quan đến trả góp 0%: Bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản tiền lãi nào. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ phải chi trả cho một số loại phí khác như phí làm hồ sơ, phí thu hộ…
  • Các bước và quy trình xét duyệt đăng ký trả góp 0%: Quy trình thông thường bao gồm việc điền đơn đăng ký, cung cấp giấy tờ cá nhân và một số tài liệu liên quan nếu cần. Sau khi nộp đơn thì hồ sơ của bạn sẽ được xét duyệt.

Dịch vụ trả góp 0% mang lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng, cho phép mua sắm một cách linh hoạt và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy luôn đọc kỹ điều khoản và điều kiện trong hợp đồng để tránh những loại phí bất ngờ cũng như hiểu rõ về cách thức bạn thanh toán mỗi tháng.

Ngoài vay trả góp 0%, vay tín chấp cũng được nhiều người ưa chuộng. Tìm hiểu tại đây: Vay tín chấp ngân hàng nào tốt nhất

Hình thức mua hàng trả góp 0% được ưa chuộng bởi nó giúp bạn mua được món hàng yêu thích mà không phải chi ngay một số tiền lớn. Tuy nhiên, để tận dụng hết sự tiện ích của việc trả góp này, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

Mua hàng trả góp 0% đáp ứng nhu cầu mua hàng

Bạn cần lưu ý đến các khoản phí và đảm bảo trả nợ đúng hạn khi mua hàng trả góp 

Để kích cầu, các cửa hàng thường cung cấp dịch vụ mua hàng trả góp 0%. Nhưng thực chất đôi khi giá của món hàng đã được đẩy lên cao hơn. Hoặc bạn sau đó phải trả thêm các loại phí khác như: phí thu hộ, phí chuyển đổi, phí bảo hiểm vay tiền, và phí thẩm định hồ sơ.  

Trả góp không có nghĩa là bạn có thể đem hàng về nhà mà không mất một đồng nào. Bạn phải trả trước một phần tiền của sản phẩm. Số còn lại mới được trả góp với lãi suất 0% trong kỳ hạn đã chọn. 

Bạn đang có nhu cầu vay tiền cho việc chi tiêu? Xem ngay cách vay tiền bằng thẻ ATM tại link này nhé: Vay tiền bằng thẻ ATM và các dịch vụ vay cá nhân tại TPBank

Một khoản phí mà bạn cần hết sức lưu ý khi mua hàng trả góp đó là phí chậm thanh toán. Mỗi tháng, bạn cần phải trả nợ số tiền trong khoảng thời gian theo quy định. Nếu vì một lý do nào đó bạn không trả đúng thời hạn, bạn sẽ bị tính thêm phí phạt và lãi trả chậm.

Có thể bạn quan tâm Lãi suất vay thế chấp ngân hàng nào thấp nhất

Nếu bạn đang phân vân liệu có thể tận dụng được hết tiện ích của trả góp 0% hay không? Hãy bỏ túi ngay mẹo sau đây để áp dụng vào lần mua hàng tiếp theo của bạn nhé: 

Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang muốn mua hàng trả góp 0% thì có thể mở thẻ tín dụng tại ngân hàng để trả góp cho món hàng. Ngoài ra, một số ngân hàng còn có chương trình khuyến mãi kết hợp với các nhãn hàng áp dụng ưu đãi khi mua hàng trả góp. Vì thế trước khi mua hàng, bạn có thể tham khảo trên website nhãn hàng hoặc ngân hàng để biết thêm thông tin. 

Bạn có thể trả góp 0% bằng thẻ tín dụng tại thời điểm mua hàng

Bạn có thể trả góp 0% bằng thẻ tín dụng tại thời điểm mua hàng 

TPBank là một trong những ngân hàng áp dụng hình thức chuyển đổi trả góp ưu đãi hấp dẫn.  Trong trường hợp bạn sử dụng thẻ tín dụng của TPBank để mua hàng trả góp 0%, ngay tại thời điểm mua hàng, bạn hãy sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán món hàng. Sau đó, truy cập vào App TPBank để thực hiện các bước như sau để chuyển đổi trả góp linh hoạt và cung cấp các thông tin như:

  • Thời gian và địa điểm giao dịch
  • Số tiền bạn muốn trả góp 
  • Đăng ký kỳ hạn trả góp
  • Sản phẩm trả góp mà bạn muốn tham gia

Sau đó, TPBank sẽ xem xét hồ sơ của bạn và thông báo bằng thư điện tử hoặc tin nhắn đến cho bạn khi chuyển đổi giao dịch thành công. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hình thức vay trả góp lãi suất thấp:Dịch vụ vay tiền lãi suất thấp - Trả góp tại TPBank nhanh chóng, tiện lợi


Tóm lại, đừng bỏ qua những lưu ý và mẹo được hướng dẫn ở trên để có thể mua hàng trả góp 0% dễ dàng và tiết kiệm nhé. Bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi trả góp bằng thẻ Visa/ Mastercard của ngân hàng TPBank. Nếu cần hỗ trợ, bạn hãy gọi đến số Hotline 1900 58 58 85/ 1900 6036 của TPBank để được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất.

Bài viết liên quan

Khuyến mãi

Xem thêm